วันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2554

The Yellow Sea (2010): ไอ้หมาบ้าอันตราย


The Yellow Sea (2010) :
หลังจากแจ้งเกิดอย่างงดงามจาก The Chaser (2008) ผลงานสุดฮิตเถิดเทิง (เกินคาด) ของ ผกก.นาฮองจิน (ที่ถึงกับเคยมีข่าวว่าฮอลลีวู้ดจะเอาไปรีเมคซะด้วย แต่เดี๋ยวนี้ข่าวเงียบๆ ไปแล้ว) ตอนนี้เขากลับมาอีกครั้งพร้อมผลงานหนังแอ็คชั่น/อาชญากรรมสุดระทึก ที่มีคุณภาพคับไหกิมจิไม่แพ้ผลงานเรื่องที่แล้วของเขาเลยล่ะ


หน้าตาแต่ละคนโฉดๆ ทั้งนั้น
กูนัม (ฮาจองวู) หนุ่มขับแท็กซี่ใน Yanbian (เขตปกครองตนเองของชาวเกาหลีที่อยู่ระหว่างชายแดนจีน เกาหลีเหนือและรัสเซีย) กำลังตกอับได้ที่ เพราะเขามีหนี้สินรุงรัง เจ้าหนี้ทวงยิก แถมเมียที่ไปทำงานยังเกาหลีใต้ก็เงียบหายไปหลายเดือน แต่แล้วสวรรค์ก็โปรด (หรือเปล่า?) เมื่อเจ้าพ่อแถบนั้น (คิมยุนซุก) มายื่นข้อเสนอให้เขาดอดเข้าไปฆ่าคนๆ หนึ่งที่เกาหลีใต้เพื่อแลกกับค่าจ้างก้อนงามไว้ปลดหนี้ พระเอกเราคิดว่าดีเหมือนกันจะได้ถือโอกาสตามหาเมียด้วยซะเลย ก็เลยตกลงรับงาน แต่พอไปถึงอะไรๆ ก็ไม่ง่ายอย่างที่คิด จนเกิดเรื่องวุ่นวายนองเลือด ตามมาซะมากมาย


สองหน่อจับมือกันสลับบทบาทบ้าง
ผกก.นาฮองจิน ยังคงแท็คทีมมากับสองนักแสดงนำจากเรื่องที่แล้ว โดยคราวนี้ให้ทั้งคู่สลับฝ่ายเป็นตัวโกง/พระเอกบ้างล่ะ ถึงแม้ว่าหนังจะยาวกว่าสอง ชม.ครึ่ง แต่ก็ไม่ได้มีความน่าเบื่อเลย หากแต่เต็มไปด้วยเรื่องราวสุดระทึก โหดถึงเลือดถึงเนื้อ เข้มข้น เฉือดเฉือน จริงจัง แถมยังมีฉากวินาศสันตะโรที่ดูทุ่มทุนสร้างอีกด้วย ในขณะที่ผู้แสดง คุณคิมยุนซุก ก็รับบทผู้ร้ายได้อย่างน่าจดจำ และถือเป็นผู้ร้ายที่เก๋า อึดและโหดที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์หนังเกาหลีเลยทีเดียว

ฉากแอ็คชั่นทุ่มทุนไม่ใช่เล่น
สำหรับเราแล้วรู้สึกชอบเรื่องนี้มากกว่า The Chaser ซะอีก (แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเรื่องนี้ดีกว่านะ) แฟนๆ ของ ผกก.รายนี้และคอหนังแอ็คชั่นทริลเลอร์ไม่ผิดหวังกันแน่นอน หนังเกาหลีส่วนใหญ่ต่างจากหนังฝรั่งตรงที่เส้นคั่นกลางระหว่างคนดีคนชั่วมันบางมากๆ ถึงขั้นไม่มีเลย แต่สิ่งที่เป็นสัจธรรมเดียวกันในหนังแนวนี้ไม่ว่าจะชาติไหนๆ ก็คือ "ผู้ใดที่ใช้ดาบเพื่อเอาชีวิตคนอื่นก็จะตายเพราะดาบเช่นเดียวกัน" ใครมีหูจงฟังเถิด...
  • + ผกก.นาฮองจิน จาก The Chaser มาพร้อมผลงานเรื่องที่สอง ที่ยังคงเปี่ยมคุณภาพ ดูลุ้นระทึก แฟนๆ หนังทริลเลอร์ไม่ผิดหวังแน่นอน
  • - หนังยาวไปบ้าง และโหดไม่บันยะบันยัง จึงไม่ใช่หนังที่จะเหมาะกับทุกคนเน้อ



*รีวิวหนังของผกก.นาฮองจิน เรื่องอื่นๆ ภายในบล็อก*

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น