วันอังคารที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2554

Crazy, Stupid, Love. (2011): วุ่นรักชุลมุน


Crazy, Stupid, Love. (2011) :
จู่ๆ ค่ำคืนหนึ่ง Cal Weaver (Steve Carell) หนุ่มใหญ่มาดจืด ก็ถูก Emily (Julianne Moore) เมียรักที่อยู่กินกันมากว่า 25 ปีขออย่าเพราะเธอนอกใจเขา (ซะงั้น) ด้วยความช็อค โมโห ปนเหวอรับประทาน เขาจึงขนข้าวของออกจากบ้านไปเช่าอพาร์ทเม้นท์อยู่ตามลำพัง และเทียวไปนั่งเมาไปบ่นไปถึงความบัดซบของชีวิตตนเองที่บาร์แห่งหนึ่งแทบจะทุกคืน


Steve Carell กับหนังที่ดีที่สุดของเขาอีกเรื่องหนึ่ง
จนกระทั่งชีวิตอันบัดซบของเขาไปสะดุดตา Jacob Palmer (Ryan Gosling) หนุ่มเพลย์บอยมาดเนี้ยบเข้า ซึ่งฝ่ายหลังก็รู้สึกเห็นอกเห็นใจและเสนอตัวเข้ามาเปลี่ยนแปลง Cal ให้กลายเป็นเพลย์บอยด้วย ซึ่งพระเอกเราก็ตอบตกลงไปแบบเสียมิได้ และนั่นก็คือจุดเริ่มต้นแห่งความชุลมุนวุ่นวายหัวใจของผู้คนมากมายในหนัง ที่จะทำให้ท่านผู้ชมฟีลกู้ด ยิ้มแก้มตุ่ยและซาบซึ้งประทับจิตมิรู้ลืมเลยทีเดียว


สาว'อีนี่แร๊งส์'ก็มากับเขาด้วย
หนังโรแมนติกคอมเมดี้แนวชุลมุนวุ่นรักเรื่องนี้นั้น แม้ว่าจะมาพร้อมด้วยสูตรสำเร็จเดิมๆ ที่ไม่มีอะไรพิสดารไปจากหนังแนวนี้ทั่วไป (รวมทั้งทำให้นึกถึง Hitch [2005] อยู่นิดๆ ด้วย) แต่ Glenn Ficarra และ John Requa ผกก.แพ็คคู่จากหนังขังชายแต๋วแตกอย่าง I Love You Phillip Morris (2009) ก็สามารถทำออกมาได้ดูตลก เพลิดเพลิน ไหลลื่น กลมกล่อม มีเสน่ห์เอามากๆ และยังซึ้งได้อีกแน่ะ


สองหน่อนี่เล่นเขาขากันได้ดีมาก
ส่วนบรรดานักแสดงชื่อดังที่มาร่วมกันสร้างสีสันในเรื่องก็ล้วนทำหน้าที่กันได้ดีไม่มีขาดตกบกพร่อง โดยเฉพาะหนุ่ม Ryan Gosling ที่นิยมเล่นแต่หนังดราม่าสุดซีเรียสมาตลอด ก็สามารถพลิกบทบาทมารับบทขำๆ ได้อย่างดูดี มีเสน่ห์ และเข้าขากับคุณ Carell ได้เป็นปี่เป็นขลุ่ย ในขณะที่คนหลังเองก็ทำหน้าที่ได้น่าชื่นชมไม่บ้าบอ ติงต๊อง เท่ากับผลงานหลายเรื่องของเขา


หนังฟีลกู้ดสุดแจ่มประจำปีนี้
และที่ทำให้หนังโดนใจขึ้นไปอีกคือ ข้อคิดในเรื่องความรัก ความเชื่อเรื่องคู่แท้ ที่หนุนใจเราว่า หลายครั้งเราอาจเจอปัญหาระหองระแหงละเหี่ยใจในเรื่องความรัก แต่ถ้าเรามั่นใจว่าได้พบคู่แท้ของเราแล้ว ก็อย่าเพิ่งยอมแพ้หรือท้อถอยถอดใจ จงพยายามค่อยๆ ปรับความเข้าใจกันดีๆ ต่อไปแล้วสักวันทุกอย่างจะดีขึ้น หนังโรแมนติกคอมเมดี้ที่ดีที่สุดในรอบปีเรื่องนี้เขาบอกมาจ้า
  • + เต็มไปด้วยทัพนักแสดงชื่อดัง หนังดูเพลิดเพลิน ไหลลื่น ให้แง่คิด น่าพอใจเอามากๆ
  • - มาด้วยสูตรสำเร็จเดิมๆ ไม่มีอะไรแตกต่างไปจากหนังแนวนี้ทั่วๆ ไป





*ช่วงเพลงในหนัง*

Doris Troy
ใครบางคนเคยบอกเอาไว้ว่าหนังดีๆ มักจะมาพร้อมกับเพลงดีๆ และในหนังเรื่องนี้ก็เช่นกันที่เต็มไปด้วยเพลงเพราะๆ โดนๆ ส่งเสริมความฟีลกู้ดให้กับตัวหนัง ซึ่งก็มีทั้งเพลงเก่าๆ สุดคลาสสิก และเพลงอินดี้รุ่นใหม่สุดเพราะโดนใจ ไม่ว่าจะเป็นเพลงของ Doris Troy ศิลปินแนวอาร์แอนด์บี-โซลชาวมะกันเจ้าของฉายา 'Mama Soul' ที่มาพร้อมกับเพลง 'Just One Look' ที่ใครได้ยินก็ต้องร้องอ๋อ หรือจะเพลงนุ่มๆ ของวงดี้จากออสเตรเลียแต่ตั้งชื่อวงซะตะวันออกกลางอย่าง The Middle East ที่มาพร้อมกับเพลง 'Blood' ซึ่งใช้ในช่วงท้ายเรื่องได้อย่างชวนประทับใจ และเราก็มีเพลงเพราะๆ จากในหนังมาให้ฟังกันตามเคยจ้า


ลิงก์
*ท่านสามารถดาวน์โหลดอัลบั้มซาวน์แทร็คของหนังไปฟังโดยการคลิกที่รูปปกอัลบั้ม*


*รีวิวหนังของสอง ผกก. Glenn Ficarra และ John Requa เรื่องอื่นๆ ภายในบล็อก*

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น