วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2554

The Silent House (2010): บ้านกระตุกหลอน




The Silent House (2010) :
อุรุกวัย เป็นประเทศหนึ่งที่ในทวีปอเมริกาใต้ ซึ่งแฟนกีฬาฟุตบอลทั้งหลายคงจะรู้จักมักคุ้นกันดี เพราะทีมชาตินี้เขามีฝีเท้าไม่ใช่ขี้เป็ดเลย แต่ถ้าจะเอ่ยถึงประเทศนี้ในเรื่องหนังแล้ว หลายคนคงจะพากันเหวอกิน เพราะไม่ค่อยมีเล็ดลอดออกมาให้ชาวโลกได้ยลกันสักเท่าไร และนี่คือหนังสยองขวัญสัญชาติอุรุกวัย ที่คงต้องขอบอกว่าไม่ใช่ขี้ไก่เลยล่ะ อิอิ


หนังเรื่องนี้ส่องกันตลอดทั้งเรื่อง
Laura และพ่อถูกว่าจ้างให้มาทำการบูรณะบ้านไร่ร้างหลังหนึ่งเพื่อให้อยู่ในสภาพพร้อมขาย สองพ่อลูกจึงตัดสินใจพักค้างคืนที่นั่นเพื่อจะได้เริ่มต้นทำงานแต่เช้า แต่แล้วในค่ำคืนอันเงียบสงัดนั้นเธอก็ได้ยินเสียงแปลกๆ หลอนๆ จากบนบ้าน จึงรบเร้าให้พ่อที่กำลังหลับสบายขึ้นไปดูหน่อย (ก็หนูกลัวนี่) ก่อนที่พ่อของเธอจะเงียบหายไปอย่างลึกลับซะงั้น เธอก็เลยต้องจำใจออกตามหาพ่อ จนได้พบกับความสยดสยองสุดหลอนและความลับดำมืดมากมายที่รออยู่ในบ้านหลังนี้


หน้าเลอะน้ำแดงเชียวนะหนู
ผกก.Gustavo Hernández ประเดิมผลงานเรื่องแรกของเขานี้ได้อย่างไม่เลวเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่หนังใช้สไตล์การถ่ายภาพแบบแบกกล้องตามถ่ายติดๆ ชนิดลองเทคลากยาว ซึ่งเจ้าของหนังเคลมว่าหนังถ่ายกันเทคเดียวจนจบเรื่อง และเป็นหนังสยองขวัญเทคเดียวจบเรื่องแรกของโลกเลยเชียว (ป๊าด!) ซึ่งพอดูกันจริงๆ แล้วน่าจะเป็นหลายเท็คแต่ตัดต่อแบบเนียนๆ มากกว่านะ ถึงกระนั้นมันก็ยังออกมาดูแจ่มหลายอยู่ดีนั่นแหล่ะ


หน้าตาของนางเอกของเวอร์ชั่นรีเมคที่จะออกฉายปีหน้านี้
ดังนั้นถ้าจะพูดถึงสไตล์การถ่ายทำและการสร้างบรรยากาศสยองของหนังแล้วก็ต้องยกให้เขาโลด แต่น่าเสียดายที่ทางด้านบทยังไม่เด็ดพอ คือมีมาแต่มุกตกสะดุ้งที่คุ้นเคยกันดี และการหักมุมที่ชวนว้ามากกว่าชวนเหวอชนิดที่อาจทำให้หลายคนอาจจะพาลเซ็งหนังเรื่องนี้เอาได้ง่ายๆ แต่ถ้าจะดูในแง่ที่ว่านี่เป็นหนังสยองเล็กๆ จากประเทศที่โนเนมเรื่องหนังอย่างอุรุกวัยแล้วล่ะก็ถือว่าแจ่มเหลือหลายแล้ว และล่าสุดฮอลลีวู้ดก็เป็นเสือปืนไว คว้าเอาไปรีเมคเรียบร้อยโดยจะออกฉายปีหน้านี้จ้า ขอบอก
  • + เป็นหนังสยองขวัญเล็กๆ จากอุรุกวัย ที่มีสไตล์ด้านภาพแบบลองเทคลากยาว (มากๆ) บรรยากาศสยองใช้ได้ น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งเชียว
  • - ด้านบทและมุกหักมุมยังไม่แจ่มพอ จนหลายคนอาจพาลเกลียดไปเลยก็ได้




*รีวิวหนังสยองแนวแบบกล้องถ่ายตามถ่ายเรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจภายในบล็อก*


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น