วันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2554

The Human Centipede II (Full Sequence) (2011): จับคนมาทำตะขาบ 2


The Human Centipede II (Full Sequence) (2011) :
ภาคแรกที่ออกมาเมื่อปี 2009 นั้นออกมาเสื่อมและวิปริตได้ใจจนขึ้นแท่นหนังคัลต์ไปแล้ว ว่าแล้ว ผกก.Tom Six ก็เลยประกาศสร้างเป็นไตรภาคทันใด โดยภาคสองนี้ขอย้ายที่ทำการเสื่อมไปถ่ายทำกันยังเกาะอังกฤษ แต่ดูเหมือนว่าหนังจะเสื่อมได้โล่ไปหน่อย เลยโดนกองเซ็นเซอร์อังกฤษแบนหนังซะ จนต้องหั่นหนังออกซะกว่าสามสิบจุดถึงจะได้ออกมาอย่างที่เห็นนี่แหล่ะ


ตัวโกงภาคนี้หน้าตาโรคจิตสุดๆ
Martin Lomax (Laurence R. Harvey) หนุ่มใหญ่ท่าทางโรคจิตที่ทำงานเป็น รปภ.ลานจอดรถใต้ดิน ชื่นชอบคลั่งไคล้หนังเรื่อง The Human Centipede ภาคแรกเอามากๆ ชนิดที่ดูกี่รอบๆ ก็ไม่เบื่อ ว่าแล้วเขาก็เลยนึกอยากทำมนุษย์ตะขาบเหมือนในหนังบ้าง โดยการจับชาวบ้านดวงซวยมาถึง 12 คนเพื่อการนี้ แม้ว่าเขาจะไม่มีความรู้เรื่องการผ่าตัดเลยก็ไม่เป็นไร เพราะเปิดดีวีดีหนังภาคแรกแล้วทำตามเอาโลด โดยหาเครื่องไม้เครื่องมือช่างจากในบ้านนั่นแหล่ะมาใช้ผ่าตัด (ป๊าด!)


นางเอกจากภาคแรกกลับมาในสภาพปกติอีกครั้ง?!
ภาคแรกที่ว่าเสื่อมแล้วมาเจอภาคนี้ยังต้องชิดซ้าย เพราะ ผกก.เขาจัดเต็มประเคนความเสื่อม ความโหด ความซาดิสม์ ทรมานบันเทิงกันเต็มเหนี่ยวตามที่เคยโม้เอาไว้ (แถมทำเป็นหนังขาวดำซะอีก) หนังเก๋ตรงที่ทำให้ภาคแรกกลายเป็นหนังไปจริงๆ ซะ ภาคสองจะได้เล่นมุกโหดเลียนแบบหนังและยังหาทางให้สาวคนที่เล่นเป็นนางเอกจากภาคแรกกลับมาเล่นเป็นตนเองได้อีกแน่ะ ในขณะที่ตัวร้ายของภาคนี้ก็หน้าตาท่าทางน่าเกลียด โรคจิตปนน่าสังเวชได้ใจจริงๆ แม้ทั้งเรื่องเขาแทบจะไม่ต้องพูดอะไรออกมาสักคำก็ตามที

หนังทั้งเสื่อมทั้งโหดชนิดภาคแรกชิดซ้าย
แต่ดูเหมือนภาคนี้จะมุ่งแต่จัดหนักความเสื่อมความโหดซะจนแทบไม่มีเรื่องราวอะไรนอกจากเสนอการจับคนมาทรมาน ความรุนแรง อุบาทว์ จนตัวหนังเข้าใกล้ความเป็น snuff film พอดู ดังนั้นจึงไม่ใช่หนังที่คนหมู่มากจะชอบหรือทนดูกันได้ คนที่ชอบภาคแรกก็อาจไม่ชอบภาคนี้ ส่วนคนที่เห็นว่าภาคแรกโหดน้อยเกินไปก็คงจะถูกใจภาคนี้ แล้วแต่รสนิยมท่านจริงๆ นี่เห็นว่าภาคสามซึ่งถ่ายทำที่อเมริกาจะเสื่อมหนักข้อกว่านี้ขึ้นไปอีก จะเอาเสื่อมไปถึงไหนเพ่ Tom Six?!
  • + โหดกว่าเดิม อุบาทว์กว่าเดิม เหยื่อเยอะกว่าเดิม เหมาะสำหรับผู้ที่คิดว่าการดูคนถูกทรมานคือความบันเทิง แถมมุกเลียนแบบหนังภาคแรกก็ดูเข้าท่าดีไม่น้อย
  • - เน้นโหด อุบาทว์ ซะจนไม่มีอะไรอย่างอื่น ดูไปก็พะอืดพะอมเปล่าๆ นี่คือหนังโหดเสื่อมติดอันดับต้นๆ ของปีนี้เลยเชียว




*ของแถม*

มีใครอยากจะใช้รุ่นนี้บ้างมั้ย?



*รีวิวหนังแนวเสื่อมเรียกพี่เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจภายในบล็อก*

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น