วันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2554

Wrong Turn 4: Bloody Beginnings (2011): เลี้ยวผิดไปปะโหด


Wrong Turn 4: Bloody Beginnings (2011):
ถึงภาคที่แล้วจะออกมาห่วยขั้นเทพ แต่นายทุนหัวใสก็ยังอุตส่าห์เข็นภาค 4 ออกมาให้ดูกันอีกจนได้ ตราบใดที่หนังยังพอจะไปได้ในตลาดหนังแผ่น ซึ่งมาคราวนี้ขอแถย้อนอดีตกลับไปเล่าถึงจุดเริ่มต้นที่มาที่ไปของก๊วนบอยแบนด์อมนุษย์จอมโหด หรือนี่ก็คือภาคก่อนภาคแรกในปี 2003 นั่นเองจ้า

นั่นไม่ใช่หมอพรทิพย์ขณะหั่นศพนะจ้ะ
ยอดชายนาย Declan O'Brien ผกก.เจ้าเก่าจากภาคก่อนยังกลับมาโชว์ห่วยในภาคนี้อีกครั้ง ด้วยพล็อตเรื่องที่เดินตามขนบหนังแนวนี้อย่างแน่วแน่ ก็เลยช่างดูซ้ำซากและชวนให้นึกถึงเรื่องอื่นๆ ขึ้นมาชอบกล อย่างเช่นการที่เปลี่ยนทำเลไปเชือดกันในโรงพยาบาลบ้าร้างท่ามกลางบรรยากาศหิมะขาวโพลน (โรงแรมร้างใน Cold Prey?) หรือการเล่นมุกทรมานบันเทิงสไตล์หนัง Saw ซึ่งถึงแม้ภาคนี้เอฟเฟกต์จะดูไม่ง่อยเท่าภาคที่แล้วแต่ฉากโหดทั้งหลายก็ยังดูธรรมดาและซ้ำซากไปอยู่ดี


แหมมีฉากกินไส้อั่วซะด้วย
สิ่งเดียวที่ดีที่สุดของหนังคือบรรดาสาวสวยที่ผลัดกันมาโชว์เต้า (อย่างไม่จำเป็นต่อเนื้อเรื่อง) นอกนั้นคือความน่าเบื่อแบบไม่มีหือไม่มีอือ เอาแค่การที่นี่คือภาคเริ่มต้นเรื่องราวทั้งหมดก็พอจะทำให้รู้อยู่แล้วว่าไม่มีอะไรให้ลุ้นว่าพวกตัวเอกจะชนะในตอนจบได้หรือไม่ เพราะพวกมันก็ต้องรอดไปเล่นงานคนในภาคหนึ่งอยู่ดีใช่มั้ย แต่เอาเถอะนะ ไหนๆ ก็ดูมาตั้งแต่ภาคแรกแล้ว ก็ต้องตามดูกันให้ครบล่ะนะ เหอๆ
  • + งานสร้างอะไรดีกว่าภาคที่แล้วหน่อย แต่รวมๆ แล้วก็ยังซ้ำซาก น่าเบื่ออยู่ดี
  • - ดีกว่าภาคที่แล้วหน่อย ซึ่งนั่นก็ยังถือว่าห่วยอยู่ดีจ้า (โรงพยาบาลร้างอะไรฝุ่นไม่ค่อยมีเลย อิอิ)




*รีวิว Wrong Turn ภาคอื่นๆ และหนังที่เกี่ยวข้องภายในบล็อก*

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น