วันอังคารที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2556

A Haunted House (2013): บ้านผีต๊อง




A Haunted House (2013): บ้านผีต๊อง

   ยอดชายนาย Marlon Wayans ผู้สร้างสรรค์แฟรนไชส์หนังล้อหนังอย่าง Scary Movie กลับมาพร้อมหนังล้ออีกเรื่องที่คราวนี้เจาะจงล้อหนังผีแนวเรื่องจริง (กำมะลอ) ผ่านจอสุดฮิตอย่าง Paranormal Activity (2007)

     หนังมาพร้อมมุกล้อเลียนอันบ้าบอคอแตก ที่เล่นกันตั้งแต่ ตด ขี้ เกย์ เซ็กซ์หลายรูปแบบ ซึ่งฮาบ้างไม่ฮาบ้างไปตามยถากรรม ท่านจะดูแล้วฮาหรือไม่นั้นคงขึ้นอยู่กับรสนิยมของแต่ละคนแล้วล่ะ แต่สำหรับเรา ถ้าดูในจังหวะอารมณ์ที่เหมาะสม หนังก็มีฉากตลกๆ เรียกเสียงหัวเราะได้หลายฉากอยู่เหมือนกันนะ

     แต่สิ่งที่ทำให้หนังเรื่องนี้ผ่านฉลุยสำหรับเราคือ การเอามุมของคู่หนุ่มสาวที่เพิ่งย้ายเข้ามาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันมาเล่นได้อย่างมีสีสัน ชนิดที่ว่าบรรดาคนที่มีคู่แล้ว (หรือเคยมีคู่แล้ว) ต้องฮาแตกกับหลายอย่างที่ช่างตรงเผงกับชีวิตคู่ของพวกเขาทีเดียว

     ส่วนสองนักแสดงนำก็เล่นได้ฮาแตกทั้งคู่ จนพอมีฉากที่ตัวละครอื่นแทรกเข้ามาก็เลยแลดูจะกร่อยลงไปทันที

     แม้หนังจะต้องถูกมองว่าตลกบ้าบอไร้สาระไปวันๆ อย่างแน่นอน แต่ถ้าเราดูแล้วมันช่วยให้เราคลายเครียดได้หัวเราะบ้าง มันคงไม่ใช่เรื่องเลวร้ายอะไรมั้ง แต่ก็อย่างที่บอกของแบบนี้แล้วแต่รสนิยมของแต่ละคนจริงๆ

     หนังเข้าฉายบ้านเราวันพฤหัสบดีนี้ (18 เม.ย.) ซึ่งถ้าหนังได้ทีมพากย์พันธมิตรมาพากย์ให้ด้วยล่ะก็คงจะดีไม่น้อย เพราะหนังน่าจะดูตลกขึ้นไปอีกหลายขุมเลยทีเดียวล่ะขอบอก




อาจจะดูเหมือนตลกไร้สาระ แต่ก็สามารถสร้างเสียงหัวเราะให้ได้อยู่ ถือว่าสอบผ่าน เอาไปเลย 6/10 ครับ :D




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น