วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2554

Mr. Popper's Penguins (2011): ยอดชายนายกะล่อนกับแก๊งเพนกวินจอมป่วน

ลิงก์
Mr. Popper's Penguins (2011) :
ถึงแม้ว่าทุกวันนี้จะล่วงเลยยุครุ่งโรจน์เถิดเทิงของเฮีย Jim Carrey มาแล้ว แต่หนังของแกก็ยังพอทำเงินทำทองให้อุ่นใจ (ผู้สร้าง) ได้อยู่ เรียกได้ว่ายังไม่มีเรื่องไหนเจ๊งให้ต้องชีช้ำว่างั้นเถอะ โดยเฉพาะการที่ยุคหลังๆ เฮียแกหันไปเน้นเล่นหนังเอาใจครอบครัว ก็เลยมีแฟนประจำเป็นคุณหนูๆ ทั้งหลายคอยตามอุดหนุนอยู่เรื่อยมานั่นเอง


มาคราวนี้เฮียต้องพ่วงเพนกวินมาเป็นตัวช่วย
ส่วนผลงานล่าสุดของเฮียเรื่องนี้นั้นดัดแปลงจากหนังสือเด็กชื่อเดียวกันที่ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี ค.ศ.1938 เลยโน่น อันว่าด้วยเรื่องราวขำๆ ของ Thomas "Dylan" Popper Jr. (เฮีย Carrey) หนุ่มใหญ่นายหน้าซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ฝีปากกล่อมลิงหลับ แต่ลูกเมียที่แยกทางกันไปแสนหน่ายซะงั้น และแล้ววันหนึ่งเขาก็ได้รับของที่ระลึก (มรดก) จากพ่อที่เพิ่งตายไป ซึ่งก็เป็นเพนกวินจอมป่วนจำนวนหกตัวที่ตบเท้ากันเข้ามาสร้างความวุ่นวายในชีวิตของเฮียชนิดไม่ไหวจะเคลียร์เลยทีเดียวเชียวล่ะงานนี้


ป่วนอยู่กับเพนกวินกันทั้งเรื่องล่ะ
ครั่บ หนังเขาสร้างขึ้นมาเอาใจคุณหนูๆ และสร้างรอยยิ้มให้ทั้งครอบครัวแบบนี้ คงไม่ออกมาซีเรียส จริงจังเป็นแน่ ดังนั้นอย่าได้ถามหาความสมเหตุสมผล หรือพล็อตเรื่องซับซ้อนระดับขวัญใจนักวิจารณ์ ซึ่งถ้าว่ากันตามตรงแล้วเรื่องราวในหนังก็แสนจะธรรมดาสามัญ แถมพล็อตคาดเดาง่ายๆ ด้วยซ้ำไป แต่เสน่ห์และลีลาของเฮีย Carrey ก็สามารถช่วยให้หนังดูเพลิน ดูขำ ขึ้นมาได้บาน (แม้จะไม่ได้ออกลูกบ้าเท่าไหร่นัก) โดยได้กองหนุนเป็นบรรดาเพนกวินซีจีแสนน่ารักทั้งหลายนั่นเอง


หน้าตาเริ่มเยินตามอายุขัยแต่ก็ยังลีลาพริ้วได้อยู่
ฉะนั้นถ้าใครเป็นแฟนานุแฟนของเฮียเขาอยู่แล้ว (อย่างเรา) ก็จะดูหนังเรื่องนี้ได้สนุกมากกว่าคนที่เฉยๆ กับแก เพราะรู้อยู่แล้วว่าควรจะคาดหวังอะไรจากหนังของเฮียและอะไรที่ไม่ควรคาดหวัง ถ้าไม่ใช่คนที่จริงจังกับชีวิตจนเกินไป และอยากดูอะไรที่ไม่มีพิษมีภัย ไม่ต้องคิดมาก เด็กดูดี ผู้ใหญ่ดูได้ หนังเรื่องนี้ก็คือตัวเลือกที่ไม่เลวทีเดียวในยุคน้ำท่วมไทยเช่นนี้นะจ้ะ ขอบอก


เด็กๆ คนไหนชอบเพนกวินยกมือขึ้น
  • + เสน่ห์และลีลาของเฮีย Jim Carrey ช่วยให้หนังดูเพลินสำหรับแฟนๆ ได้อยู่ ในความบันเทิงที่ไม่มีพิษมีภัยเช่นนี้
  • - ไม่มีอะไรใหม่ พล็อตคาดเดาง่าย ตามประสาหนังเอาใจคุณหนูๆ ที่ไม่เหมาะกับบรรดาผู้ใหญ่คิดมากทั้งหลายนะจ้ะ



*รีวิวหนังของเฮีย Jim Carrey เรื่องอื่นๆ ภายในบล็อก*

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น