วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2554

Trespass (2011): ปล้นคาบ้าน

Trespass (2011) :
Joel Schumacher (72 ขวบ) คือชื่อของ ผกก.เคยรุ่งอีกคนหนึ่งจากยุค '90 ที่มีความสามารถในการทำหนังแนวไหนก็ดูจะได้ไปซะหมด ตั้งแต่หนังผี หนังบู๊ หนังรักหวานซึ้ง ยันหนังฮีโร่ กระทั่งพีคสุดๆ จาก Batman Forever (1995) หรือแบทแมนยุคสีสันจัดจ้านนั่นเอง


เฮีย Nicolas Cage และเจ๊ Nicole Kidman มาเจอะกันครั้งแรก
แต่ด้วยรสนิยมทางเพศอันไฉไลของแกก็เลยส่งผลให้ภาคต่ออย่าง Batman & Robin (1997) กลายเป็นแบทแมนเวอร์ชั่นเกย์แตก จนแฟนๆ พากันรับไม่ได้ ส่งผลให้ล้มเหลวอย่างสิ้นเชิงทางด้านคำวิจารณ์จนหนังชุดแบทแมนต้องหลบเข้าถ้ำไปกบดานซะตั้งหลายปี (ก่อนจะกลับมารุ่งสุดๆ อีกครั้งกับเวอร์ชั่น ผกก.Christopher Nolan) นับแต่นั้นมาชื่อเสียงของป้าแกก็ค่อยๆ ลดลงไป แม้ว่าทุกวันนี้แกจะยังมีผลงานออกมาอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่เคยไปได้สวยเท่าสมัยยุครุ่งเรืองอีกเลย


44 ขวบแล้วเจ๊ยังสวยเช้งได้อยู่
มาถึงผลงานเรื่องล่าสุดของแกนี้ ก็คว้าเอาเฮีย Nicolas Cage และเจ๊ Nicole Kidman มาประชันบทบาทกันเป็นครั้งแรก ในหนังทริลเลอร์แนวโจรขึ้นบ้าน เมื่อสองผัวเมียไฮโซ (Cage และ Kidman) (และลูกสาวอีกคน) ต้องงานเข้าเมื่อมีกลุ่มไอ้โม่งบุกเข้ามาปล้นคาบ้าน จนเกิดการเล่นเอาเถิดเอาล่อระหว่างโจรและเหยื่อกันซะเถิดเทิงเชียว


หนังแสดงกันไม่กี่คน
แม้จะมีสองนักแสดงนำระดับออสก้าร์มาเรียกแขก แต่ก็น่าเสียดายที่หนังออกมาธรรมดาเกินไป คือลุ้นก็ไม่ค่อยมีลุ้น ตื่นเต้นก็ไม่ค่อยตื่นเต้น และไม่มีอะไรที่เกินความคาดหมาย ซึ่งยิ่งพอมาวัดจากชื่อชั้นของ ผกก.และนักแสดงแล้ว ก็เลยยิ่งทำให้หนังชวนให้รู้สึกผิดหวังขึ้นไปอีก (แต่ถ้าไม่คิดมากหนังก็พอดูได้อยู่) เอาเป็นว่าถ้าจะดูหนังแนวโจรขึ้นบ้านแล้วล่ะก็ เราขอแนะนำให้ดูหนังสัญชาติสเปนเรื่อง Kidnapped (2010) จะมีลุ้นระทึกได้มากกว่านะจ้ะ ขอบอก
  • + การประชันบทบาทครั้งแรกระหว่างเฮีย Nicolas Cage และเจ๊ Nicole Kidman
  • - หนังออกมาธรรมดาเกินไปในทุกวันนี้ โดยเฉพาะถ้าวัดจากชื่อชั้นของ ผกก.และสองดารานำแล้วล่ะก็




*รีวิวหนังแนวโจรขึ้นบ้านเรื่องอื่นที่น่าสนใจภายในบล็อก*

1 ความคิดเห็น:

  1. แหม กะกลับมากู้ชื่อเสียง แต่ดันเอาป๋าเคจที่มีชื่อเสียงทำหนังเจ๊งรวดในระยะหลังๆ มาเล่นซะอีก >.< คิดถูกอ่ะป่าวเนี่ย ผู้กำกับ

    ตอบลบ