วันจันทร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2553

Wristcutters: A Love Story (2006): เลิฟสตอรี่ของผีตายโหง


Wristcutters: A Love Story (2006) :
หนังโรแมนติกคอมเมดี้ทุนเล็กๆ เรื่องนี้ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว เพราะหยิบเอาไอเดียที่เกี่ยวกับชีวิตหลังความตายมายำคลุกกับแนวแฟนตาซีเหวอๆ โร้ดมูวี่แจ่มๆ และตลกร้ายขำๆ เข้าไปจนหนังออกมาเก๋ไก๋สไลเดอร์ไม่หยอก ถูกใจคอหนังแนวๆ (แนวไหนก็ไม่รู้)เสียเหลือเกินเชียว (แต่ตอนออกฉาย หนังเจ๊งสนิทจ้า เหอๆ)

ก็ผีเขาจะรักกัน ใครจะทำไม
หลังจากที่ยอดชายนาย Zia (Patrick Fugit จาก Almost Famous [2000]) อกหักรักคุดจากแฟนสาวแสนสวย เขาก็ตัดสินใจฆ่าตัวตายโดยการเชือดข้อมือตนเองเสียจนม่องเท่ง รู้ตัวอีกทีก็มาอยู่ในแดนมรณาที่มีไว้สำหรับคนที่ฆ่าตัวตายซะแล้ว ซึ่งที่นั่นเกือบจะเหมือนกับบนแดนคนเป็นทุกประการ จะต่างกันก็ตรงที่ ที่นี่ดูหมองเศร้าอับเฉากว่า แถมยังไร้ดวงดาว ไร้ดอกไม้ และทุกดวงวิญญาณที่นั่นต่างก็ไร้ซึ่งรอยยิ้ม เป็นผียิ้มยากกันซะทุกตัวไป


เมืองผีเขาก็มีพิซซ่าขายนะ ขอบอก
แล้ววิญญาณของพระเอกเราก็รู้สึกกระชุ่มกระชวยขึ้นมาได้อีกครั้ง เมื่อเขาได้ยินจากใครบางคนว่า แฟนสาวของเขาก็ฆ่าตัวตายหลังจากที่เขาตายไปได้ไม่นาน ทำให้เขาตัดสินใจออกเดินทางไปตามหาสาวเจ้า จนเกิดเป็นเรื่องราวสไตล์โร้ดมูวี่ในดินแดนเมืองผี ปนเรื่องราวความรักจี๊ดๆ ซึมลึก สไตล์เราสองสามคน ให้คอหนังได้เพลิดเพลินจำเริญใจยามที่ได้ชมเอย

คนนี้คือแสงประกายอันเจิดจ้าของหนังเรื่องนี้
ผกก.Goran Dukic ดัดแปลงเรื่องสั้นชื่อ"Kneller's Happy Campers" ออกมาเป็นหนังยาวได้อย่างเข้าท่าเข้าทางดี หนังเด่นตรงที่จับเอาไอเดียและแนวทางอันหลากหลายมาผสมผสานกันจนออกมาเป็นหนังที่มีความแตกต่างจากเรื่องอื่นๆ แต่ถึงจะแนวปานนี้ก็ไม่ได้ออกมาดูยากแต่ประการใด แถมยังจะโดนใจคอหนังได้ไม่ยากเลย ส่วนบรรดาตัวละครในหนังล้วนแต่มีความน่ารักเฉพาะตัวด้วยกันทั้งสิ้น โดยเฉพาะพระนางของเราที่เปี่ยมเสน่ห์ได้ใจคนดูไปเต็มๆ (โดยเฉพาะนางเอก อิอิ) เป็นหนังรักแบบผีๆ ปนโรดมูวี่ที่น่าสนใจเสียจริงๆ จ้า
  • จุดเด่น: เป็นหนังโรแมนติกคอมเมดี้ที่มาด้วยไอเดียแปลกกว่าทั่วๆ ไป แถมยังจี๊ดได้อีกต่างหาก
  • จุดด้อย: บางทีอาจจะพิลึกเกินไปสำหรับคอหนังโรแมนติคคอมเมดี้ทั่วๆ ไปก็ได้นะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น