วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2554

Guilty of Romance (2011): รสสวาทจัดหนัก


Guilty of Romance (2011) :
ใครที่ตั้งตนเป็นแฟนหนังของ ผกก.ชิออน โซโน่ (เช่นเรา) ย่อมต้องลั้นลาพาเฮ เพราะแกขยันทำหนังออกมาให้ดูชนิดถี่ยิบปีละเรื่องสองเรื่องเป็นปกติ และนี่คือผลงานต่อจากหนังที่หลายคนติดอกติดใจกันหนักหนาอย่าง Cold Fish (2010) ซึ่งก็ยังคงเป็นหนังแรงๆ ล่อแหลมๆ ระดับ เรท 18+ หรือ NC-17 ตามฟอร์มของแกนั่นเอง


ดูสองรูปนี้ก็รู้แล้วว่าหนังเรื่องนี้ไม่ปกติ
หนังเปิดเรื่องขึ้นมาเหมือนกับว่าจะมาในแนวสืบสวนหาฆาตกรแบบ 'whodunit' (ใครคือคนฆ่า) แต่ที่จริงแล้วหนังโฟกัสไปที่เรื่องราวของแม่บ้านยังสาวคนหนึ่งที่ปล่อยตัวปล่อยใจให้ตนเองถลำลึกเข้าไปผจญภัยในวังวนของไฟแห่งตัณหาราคะ โลกของโสเภณี วงการหนังเอวี ปรัชญาชวนมึน ความรักและเงินตรา ซึ่งกว่าเธอจะรู้ตัวอีกทีมันก็ยากเกินกว่าที่จะถอนตัวซะแล้วสิ


เจ๊คนซ้ายโผล่มาโชว์เต้าอีกครั้งในเรื่องนี้
มาคราวนี้พล็อตเรื่องค่อนข้างจะเข้าข่ายหนังชวนสยิว ซึ่งก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ เพราะโป๊กระจายซะ แต่ระดับ ผกก.โซโน่ แล้ว จะให้ทำหนังพื้นๆ แบบนั้นก็กระไรอยู่ ว่าแล้วแกก็เลยสอดแทรกปรัชญา แนวคิด โคลงกลอนสุดติสท์เข้ามา รวมทั้งนำเสนอสภาพสังคมด้านมืดด้านเสื่อมของคนญี่ปุ่น ตามฟอร์มหนังของเขาที่มักจะสอดแทรกเอาสิ่งต่างๆ เหล่านี้ลงไปด้วยได้อย่างเข้าท่า ซึ่งก็ทำให้หนังดูดีมีองค์และก็ทำให้หนังดูงงดูแนวขึ้นมาทันทีเช่นเดียวกัน


ดูชีคาบแบ้งค์ไปซื้อของซะก่อน
ถึงกระนั้นหนังก็ไม่ได้ติสท์แตกถึงขั้นต้องปีนบันไดดูหรอกนะ เพียงแต่หนังมีคำพูดอะไรชวนให้ต้องคิดเยอะอยู่หน่อยนึง ส่วนทางด้านนักแสดง คุณ เมกุมิ คากุราซากะ นักแสดงสาวทรงโตจาก Cold Fish ก็จัดเต็มกล้าโป๊กล้าเปลือยกันเถิดเทิง (แม้แต่นั่งฉี่กลางแจ้งให้เห็นกันแบบจะๆ ก็มี) ในขณะที่ฉากแสดงอารมณ์ทั้งหลายเจ๊ก็เล่นได้เข้าที ซึ่งทั้งกล้าทั้งเก่งอย่างนี้นี่เองถึงได้กลายเป็นนักแสดงขาประจำของ ผกก.โซโน่ ไปซะแล้ว

ลั้นลากันจริงนะ
ต้องยอมรับว่าดูเรื่องนี้แล้วไม่ค่อยเก็ตสักเท่าไหร่ ซึ่งว่าก็ว่าเหอะนะสติปัญญาคนเรามันไม่เท่ากัน บางคนดูแล้วอาจจะเป็นปลื้มซูฮกมากๆ แต่อีกหลายคนดูไปก็มึนไปก็ได้เช่นกัน ยิ่งหนังไม่ค่อยมีอะไรโหดๆ ให้เห็นก็เลยลดความน่าติดตามลงไปแยะ แต่ยังไงซะนี่ก็ถือเป็นผลงานของ ผกก.โซโน่ ที่เข้าท่าดีมีคุณภาพ ไม่เสียชื่อแกแต่ประการใด แฟนๆ ทราบแล้วเปลี่ยนจ้า
  • + ผกก.โซโน่ ไม่ทำเสียชื่ออยู่แล้ว หนังแฝงปรัชญา มากับแนวฆาตกรรม ชีวิต เซ็กซ์ โอ้ว!
  • - เหมือนจะเป็นหนังสืบสวนหาฆาตกร แต่ที่จริงเน้นแนวปรัชญา ชีวิตและเซ็กซ์ ป๊าด! จะมีกี่คนที่เก็ทฟะ





*รีวิวหนังเรื่องอื่นๆ ของ ผกก.ชิออน โซโน่ ภายในบล็อก*

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น