วันจันทร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2553

Hatchet II (2010): ไอ้โหดลากไส้

Hatchet II (2010) :
เป็นเพราะภาคแรกที่ออกมาในปี 2006 นั้นได้รับความนิยมมากๆ จากบรรดาคอหนังโหด จนขึ้นแท่นหนังคัลต์ไปอีกเรื่องหนึ่ง ว่าแล้ววันดีคืนดีเราจึงได้ดูภาคสองกันต่อ โดย ผกก.Adam Green (Frozen [2010]) ยังกลับมาดูแลตลอดงานเช่นเดิม แถมยังขนเอานักแสดงเก่าจากภาคแรกกลับมาด้วยตั้งหลายคน ที่ฮาก็คือบางคนตายไปตั้งแต่ภาคแรกแล้ว ในภาคนี้ก็ยังอุตส่าห์หาเรื่องแถให้กลับมาอีกครั้งในบทบาทประเภทพี่น้องของบทที่เคยเล่นในภาคแรก เรียกว่าขอกลับมาให้ขวานจามเล่นๆ อีกรอบว่างั้นเถอะ


วิคเตอร์ไอ้ขวานโหดกลับมาอีกครั้ง
ส่วนเนื้อเรื่องของหนังแนวนี้ก็ไม่ได้ซับซ้อนอะไรมากมายอยู่แล้ว คือหนังเริ่มขึ้นตรงฉากจบของภาคแรกต่อเลย โดยนางเอกเรา (มาภาคนี้เปลี่ยนนางเอกเป็นราชินีหนังสยองขวัญอย่าง Danielle Harris แทน) ก็หนีรอดจากเจ้าวิคเตอร์ขวานโหดได้อย่างหวุดหวิด แล้วก็ไปรวบรวมสมัครพรรคพวกพร้อมอาวุธครบมือกลับมาที่บึงมรณะอีกครั้งเพื่อมาเป็นเหยื่อให้กับเจ้าวิคเตอร์ เอ๊ยไม่ใช่ มาจัดการกับมันและตามหาศพญาติๆ ของเธอต่างหากเล่า


ภาคนี้เปลี่ยนนางเอกเป็นราชินีหนังสยองขวัญคนนี้แทน
ผกก.Green ยังคงสรรหาไอเดียการฆ่าแบบโหดๆ สะใจๆ ตามสไตล์หนังสยองขวัญเกรดบีมากำนัลแฟนๆ เพียบ ส่วนอย่างอื่นไม่ต้องไปสนใจมันแล้ว ทั้งเหตุผล ความสมจริง หรือเรื่องราว ดังนั้นเราจึงจะได้เห็นพฤติกรรมพิลึกๆ ของตัวละคร อย่างเช่นฉากการเผชิญหน้าระหว่างเจ้าวิคเตอร์กับพี่มืดร่างยักษ์ ที่จู่ๆ พี่เขาก็ทิ้งปืนลูกซองลงแล้ววิ่งไปบีบคอเจ้าวิคเตอร์ ทั้งๆ ที่มันเดินถือขวานมาด้วยโทงๆ (ทายสิว่าต่อไปอะไรจะเกิดขึ้น)เอาแค่นี้ก็มึนแล้วล่ะครับพี่น้อง


อย่าทำให้นางเอกโหด
หนังคงจะยังถูกใจแฟนหนังจากภาคแรกกันได้อยู่ เพราะอุดมไปด้วยฉากโหดแบบไม่ต้องคิดอะไรมากเช่นเดิม แต่สำหรับคอหนังที่ชอบดูหนังสยองขวัญดีๆ ที่อย่างน้อยก็น่าจะมีความสมเหตุสมผลไม่มีอะไรให้สะดุดอารมณ์อยู่บ้าง ก็เห็นทีจะต้องมองข้ามเรื่องนี้ไปแหล่ะ เพราะนี่ก็ยังคงเป็นอีกหนึ่งหนังสยองขวัญเกรดบีเน้นเอาโหดเอามันส์ ที่คล้ายๆ กับหนังสยองขวัญทั่วๆ ไปตามกระบะดีวีดีอีกหลายร้อยหลายพันเรื่องนั่นแหล่ะครับทั่น

ปล.เราคงจะได้ดูภาคสามกันอีกในปี 2011 แต่คราวนี้เห็นว่าจะเปลี่ยนตัว ผกก.แล้วเน้อ

ยังคงสรรหาฉากการฆ่าแบบโหดๆ มาฝากเช่นเดิม
  • จุดเด่น: เป็นหนังสยองขวัญสไตล์เจสันศุกร์สิบสามที่กะขายไอเดียการฆ่าโหดๆ เวอร์ๆ แบบที่คงสะใจคอหนังสยองแน่นอน ส่วนคุณภาพก็พอฟัดพอเหวี่ยงกับภาคแรกแหล่ะจ้า
  • จุดด้อย: นอกจากนั้นก็ไม่มีอะไรน่าสนใจแล้ว โดยเฉพาะความสมเหตุสมผลที่อย่างน้อยก็ควรมีอยู่บ้างสักนิดก็ยังดี




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น