วันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2553

In My Skin (2002): ซาดิสม์วันละนิดจิตแจ่มใส


In My Skin (2002) :
สาวออฟฟิศนาม Esther (Marina de Van) ดันไปหกล้มจนได้แผลเหวอะหวะที่ขา ณ งานปาร์ตี้ในค่ำคืนหนึ่ง ต่อมาเธอก็พบว่าตนหาได้มีความเจ็บปวดต่อบาดแผลนั้นไม่ แถมยังรู้สึกอยากจะ เฉือน กรีด ผ่า ร่างกายตนให้เลือดไหลออกมาแล้วก็ดื่มกินมัน ซึ่งนับวันเธอก็ยิ่งกระสันที่จะทำอย่างนี้มากขึ้นทุกทีจนควบคุมตนเองไม่ได้ เรียกได้ว่าเธอเสพติดและดื่มด่ำไปกับการ 'กินตนเอง' ซะแล้ว อ่าา งานนี้เสื่อมได้ใจอีกแล้วครับทั่น


ดื่มเลือดตนเองนี่มันก็อร่อยไปอีกแบบนะ
Esther Marina de Van ขอเหมาหน้าที่ทั้ง แสดงนำ เขียนบท กำกับ เองเลย ซึ่งก็นะ หนังจิตๆ แบบนี้การที่ได้คนหน้าตาออกจิตๆ อย่างเจ๊มาแสดงเนี่ยมันช่างสมกันอย่างกับผีเน่ากับโลงผุเสียจริงๆ (แถมตอนเจ๊โป๊ก็ดูเซ็กซ์เสื่อมมากกว่าเซ็กซี่ซะอีก) หนังมาแบบเรื่อยๆ ไม่ฉูดฉาดระทึกขวัญ แต่ก็ยังหวาดเสียวได้อยู่ และงานด้านภาพที่มีการแบ่งเฟรมครึ่งจอในบางฉากซึ่งก็ดูเก๋และสื่อความหมายดีไปอีกแบบ

เลือดเขรอะเชียวนะเจ๊
หนังเสนอภาพการเสพเลือดเนื้อตนเองของนางเอก แบบที่ดื่มด่ำ ลุ่มหลง ซาบซ่าน ปานกำลังมีเซ็กซ์ (แถมชียังถ่ายรูปเก็บไว้ดูอีกแน่ะ) โดยไม่ได้ออกแนวทรมานทรกรรมแม้แต่นิด และจบแบบปลายเปิดไม่ได้มีบทสรุปของเรื่องที่แน่ชัด ให้คนดูเอาไปตีความกันเองตามประสาหนังอาร์ตทั้งหลาย ในขณะที่ด้านฉากแหว่ะแม้จะไม่มีแบบเห็นจะๆ แต่แค่ฟังจากเสียง เห็นจากสีหน้าท่าทางนางเอก ก็เล่นเอาคนดูเสียวไส้ไปตามๆ กันได้แล้วล่ะ


คอหนังคัลต์คงจะคุ้นหน้าอิตาคนนี้กันดี
หนังสยองขวัญฝรั่งเศสเรื่องนี้มาแปลกกว่าเรื่องอื่นๆ ตรงที่ไม่ได้เสนอเรื่องราวการจับชาวบ้านไปทรมานแล่เนื้อเถือหนัง แต่เป็นการทำร้ายร่างกายตนเองแบบดื่มด่ำ ซึ่งมันก็แปลกแตกต่างดีและเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศที่ไม่เลวสำหรับคอหนังแนวทรมานบันเทิงที่เบื่อหนังสไตล์เดิมๆ แล้ว เก่งมากจ่ะ แม่คุ๊ณณ
  • จุดเด่น: เป็นหนังดราม่าสยองขวัญเล็กๆ จากฝรั่งเศสที่แปลกแตกต่างจากหนังแนวนี้เรื่องอื่นๆ แถมยังอาร์ตชวนตีความเสียด้วยสิ
  • จุดด้อย: เป็นหนังที่เสื่อมและจิตได้ใจ ไม่เหมาะกับคอหนังทั่วๆ ไปที่ยังไม่มีภูมิคุ้มกันความเสื่อมเน้อ เหอๆ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น