วันพุธที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2553

I Saw the Devil (2010): เกมโหดล่าโหด


I Saw the Devil (2010) :
นี่คือผลงานล่าสุดของ ผกก.คิมจีวุน (A Tale of Two Sisters หรือ ตู้ซ่อนผี [2003]) ที่คราวนี้คว้าเอาสองนักแสดงชายยอดฝีมือของเกาหลีอย่าง ลีบยองฮุน (A Bittersweet Life [2005]) มาเชือดเฉือนบทบาทกันกับ ชอยมินชิก (Old Boy [2003]) ชนิดมันหยดติ๋งๆ ในหนังทริลเล่อร์โรคจิตสุดโหด ที่อาจจะทำให้บรรดาคอหนังขวัญอ่อนทั้งหลายต้องท้องไส้ปั่นป่วนปนจิตตกไปตามๆ กันในยามที่ได้รับชมหนังเรื่องนี้เชียวล่ะ

สองนักแสดงชายคุณภาพมาเฉือดเฉือนบทบาทกันในเรื่องนี้
หนังว่าด้วยเรื่องราวปฏิบัติการจองเวรอันสุดบรรเจิดของพระเอกเรา(ลีบยองฮุน) จนท.สืบราชการลับที่ลางานไปตามล่าฆาตกรโรคจิตสุดโหดจอมหื่นกาม(ชอยมินชิก) ซึ่งได้จับคู่หมั้นของเขาไปฆ่าหั่นศพทิ้งชนิดสุดสยอง โดยเมื่อเจอตัวคนร้ายแล้ว แทนที่พระเอกเราจะจัดการเด็ดชีพมันหรือจับส่งตำรวจซะ เขากลับเล่นงานมันจนน่วมแล้วก็ปล่อยมันไป และก็ตามไปเล่นงานมันอีกแบบนี้ครั้งแล้วครั้งเล่า(แต่ก็เล่นหนักขึ้นทุกทีด้วย) ชนิดที่ว่าไอ้โรคจิตยังต้องงงและถึงกับบ่นพึมพำถึงพระเอกว่า "ไอ้นี่มันโรคจิตกว่าตูเสียอีกวุ้ย!"(ฮา) ซึ่งเราก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าเกมโหดล่าโหดครั้งนี้จะจบลงอย่างไรล่ะจ้า


ใครย่องมาข้างหลังนั่นน่ะพ่อคุณ
ก่อนอื่นต้องขอบอกเลยว่างานนี้โหดเลือดสาดถูกใจคอซาดิสม์ซะจริงหนอ เพราะเต็มไปด้วยความรุนแรงระดับเรทอาร์แก่ๆ แต่ถึงกระนั้นก็ไม่ได้กะขายความซาดิสม์กันซะอย่างเดียว หนังยังมีชั้นเชิง แง่คิดเด็ดๆ ให้ได้เก็บเกี่ยวอีกด้วย ซึ่งที่โดดเด่นที่สุดในหนังคงไม่พ้นสองนักแสดงนำชายของเรื่องที่ก็เชือดเฉือนบทบาทชนิดกินกันไม่ลงเลยทีเดียว โดยเฉพาะคุณ ชอยมินชิก ที่แสดงเป็นไอ้โรคจิตหื่นกามสุดโหดได้อย่างน่าหมั่นไส้และชวนตึ้บเป็นอย่างยิ่ง


สาวสวยถูกจับไปทรมานทรกรรมเพียบเลยเรื่องนี้
หนังยังมีบางจุดที่รู้สึกว่าเล่นง่ายไปนิดอยู่บ้าง ถึงกระนั้นโดยรวมแล้วก็ยังออกมาเด็ดขาดแจ่มแจ๋ว เข้าท่าเข้าทาง(คอซาดิสม์)เอามากๆ จนในอนาคตนี่อาจจะเป็นหนังของ ผกก.คิมจีวุน ที่คงจะถูกเอ่ยถึงเป็นอันดับต้นๆ เมื่อคอหนังนึกถึงเขา และที่ยังชวนคิดได้อีกก็คือการที่หนังเสนอแนวคิดที่ว่า ถ้าเราจะกำหราบปีศาจร้ายก็ไม่ถึงกับต้องทำตัวเป็นปีศาจร้ายไปด้วยเลย เพราะถึงมันจะดูสะใจดีในตอนแรก แต่ท้ายที่สุดแล้วมันก็จะส่งผลร้ายแก่จิตวิญญาณของเราเองและยังอาจก่อทุกขภาพต่อคนรอบข้างอีกด้วยนะ พี่น้องทั้งหลาย

ไอ้โรคจิตยังต้องหนาวเมื่อเจอไอ้โรคจิตกว่าตามล่า
  • น่าดูเพราะ: เป็นหนังทริลเลอร์สุดโหดปนซาดิสม์ ของ ผกก.คิมจีวุน ที่ทำออกมาได้เด็ดขาด เข้าท่า ถูกใจคอหนังแนวนี้จริงหนอ
  • ไม่น่าดูเพราะ: หนังรุนแรงมากพอดู ถ้าไม่ใจแข็งพอหรือไม่นิยมความซาดิสม์ ก็พึงหลีกเลี่ยงเน้อ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น