วันอาทิตย์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2553

My Soul to Take (2010): สุขสันต์วันถูกเชือด

My Soul to Take (2010) :
ป๋า Wes Craven เจ้าพ่อหนังสยองขวัญซึ่งเคยปลุกตำนานเจ้าเฟรดดี้ผีฟ้อนเล็บ (A Nightmare on Elm Street [1984]) และหนังตระกูลหวีดก่อนเชือด (Scream [1996])กลับมาพร้อมผลงานล่าสุดที่ป๋ากำกับจากบทที่เขียนเอง(ไม่ได้กำกับจากบทของคนอื่น) ซึ่งจะว่าไปแล้วหนังเรื่องสุดท้ายที่ป๋าควบตำแหน่งเขียนเองบทด้วยก็คงจะเป็น New Nightmare (1994) เลยโน่น


วัยรุ่นยังคงเป็นเหยื่อชั้นดีในหนังสยองขวัญเสมอ
หนังว่าด้วยเรื่องราวของวัยรุ่นดวงซวยกลุ่มหนึ่งที่ดันเกิดในวันเดียวกับวันที่ฆาตกรโรคจิตฉายา The Ripper โดนตำรวจเล่นงานและหายสาบสูญไปอย่างไร้ร่องรอย ซึ่งมันได้สาบานว่าจะกลับมาเล่นงานเด็กๆ ที่เกิดในวันนั้นอีก(เพื่อ?) ต่อมาในวันที่เด็กเหล่านั้นอายุครบ 16 ขวบ เจ้าฆาตกรรายนี้ก็ได้กลับมาตามที่เคยหมายมั่นปั้นมือเอาไว้ ชนิดที่ว่างานนี้คงจะมีการฉลองวันเกิดกันเถิดเทิงจนเลือด(ปลอม)พุ่งกระฉูดเลยเชียวล่ะ

พระเอกเราหน้าตาออกไปทางจิตๆ หน่อยนะเนี่ย
หนังส่งกลิ่นทะแม่งๆ มาแต่ไกลเพราะว่าสร้างเสร็จพร้อมฉายกันตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ก็โดนเลื่อนฉายข้ามปีมาฉายเอาเดือน ต.ค.ที่ผ่านมานี้เอง(แถมยังไม่เปิดฉายรอบสื่อเสียด้วย) ซ้ำยังทำเป็นหนัง 3D ตามกระแส ทั้งๆ ที่แต่เดิมหนังถ่ายเป็นแบบ 2D ธรรมดาๆ เท่านั้น ซึ่งพอได้ฉายหลายคนก็พากันผิดหวังไปตามๆ กัน จนหนังครองตำแหน่งหนัง 3D ที่เปิดตัวบนบ็อกซ์ออฟฟิศได้ย่ำแย่ที่สุดในประวัติศาสตร์เลยทีเดียว(เอาเข้าไป)


ตู้เสื้อผ้าเป็นที่หลบฆาตกรโรคจิตสุดฮิตของหนังฝรั่งเขาเลย
แต่จะว่าไปแล้วหนังก็ไม่ได้ถึงกับห่วยแตกอย่างที่หลายคนเขาว่ากันหรอกนะ เพียงแต่ว่ามันธรรมดาไปหน่อยเท่านั้น โดยเฉพาะสำหรับการที่หนังได้ชื่อว่าเป็นผลงานของป๋า Wes Craven ชนิดเต็มร้อยแบบนี้ด้วยแล้ว หลายคนก็ต้องรู้สึกผิดหวังและคิดว่ามันห่วยเป็นธรรมดา ยิ่งพอมาเจอ 3D กำมะลอที่ไม่มีอะไรทะลุจอออกมาให้ตื่นตาตื่นใจได้บ้างแบบนี้ด้วยแล้ว ก็เลยทำให้รู้สึกว่าป๋า Craven แกบ่มิไก๊เข้าไปใหญ่ ยังไงซะก็หวังว่าการกลับไปหากินกับ Scream 4 ในปีหน้าของป๋าจะทำให้แกกอบกู้ชื่อเสียงกลับคืนมาได้บ้างนะ ไม่งั้นป๋าคงได้ฤกษ์ไปปักหลักอยู่บ้านเลี้ยงหลานให้อาหารหมาแมวไปตามเรื่องแล้วล่ะครับพี่น้อง เหอๆ
  • น่าดูเพราะ: เป็นผลงานล่าสุดของป๋า Wes Craven ผกก.หนังสยองในตำนาน ที่พอดูได้ไม่ได้ห่วยถึงขั้นรับไม่ได้
  • ไม่น่าดูเพราะ: หนังธรรมดาไปหน่อย โดยเฉพาะการที่หนังได้ชื่อว่าเป็นผลงานของป๋าเขาชนิดเต็มร้อยแบบนี้ ดังนั้นอย่าหวังกับมันไว้มากเพราะจะต้องผิดหวังแน่นอน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น