วันพฤหัสบดีที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2553

Inside (2007): ขอรบกวนเชือดเธอถึงห้องนอน




Inside (2007) :
นอกจากพี่กันที่นิยมทำหนังสยองขวัญเลือดสาดไส้อั่วไหลกันชนิดไม่ยอมเลิกฮิตซะทีแล้ว อีกประเทศหนึ่งที่ทำหนังแนวนี้ได้อย่างโดดเด้งก็คือ ฝรั่งเศส ที่ได้ส่งออกหนังเด็ดๆ อย่าง Haute Tension (2003), Martyrs (2008), Frontier(s) (2007) ให้มาเป็นขวัญใจของคอหนังจอมซาดิสม์ทั่วโลกมาแล้ว และสำหรับเรื่องนี้ก็คืออีกเรื่องที่ทำออกมาได้โหดกระจายไม่น้อยหน้าหลายเรื่องที่เอ่ยมาข้างต้นเลยล่ะครับพี่น้อง โอ้วว!


นอนอยู่ดีๆ ก็มีคนมาโหดถึงเตียง
Sarah (Alysson Paradis) สาวท้องแก่ใกล้คลอด ผู้สูญเสียสามีไปในอุบัติเหตุทางรถยนต์(ที่เธอเป็นคนขับรถเองซะด้วยแต่รอดมาได้)เมื่อสี่เดือนที่แล้ว ตัดสินใจอยากจะอยู่เงียบๆ คนเดียวที่บ้านในคืนวันคริสตมาสอีฟ แต่แล้วแขกที่ไม่ได้รับเชิญในคราบผู้หญิงชุดดำจอมโหด(รับบทโดย Béatrice Dalle) ก็ดอดเข้ามาในบ้าน โดยมีจุดประสงค์อันแน่วแน่ที่จะชิงทารกจากครรภ์ของ Sarah (โดยจะใช้กรรไกรผ่าท้องเอาดื้อๆ) ซึ่งงานนี้ใครเขาจะไปยอมล่ะครับท่าน ว่าแล้วก็ต้องลุุ้นกันต่อไปว่าชะตากรรมของเธอและอีกหลายคนที่เผอิญเจ๋อเข้ามาในบ้านจะลงเอยอย่างไรล่ะจ้า


นี่คือสาวท้องแก่ที่โชกเลือดที่สุดในโลกภาพยนตร์
สอง ผกก.คู่หูดูโอ้ Alexandre Bustillo และ Julien Maury ประเดิมผลงานเรื่องแรกของทั้งคู่อย่างไม่กลัวเปลืองเลือด(ปลอม) เพราะหนังออกมาทั้งโหดทั้งรุนแรง ถึงเลือดถึงเนื้อไม่น้อยเลยทีเดียว แถมทีมเมคอัพเอฟเฟคท์เขาก็ฝีมือดี ทำพวกบาดแผลเหวอะวะอะไรเหล่านี้ซะสมจริงเชียว เรียกได้ว่าฉากแหว่ะในหนังเรื่องนี้คงจะทำให้หลายคนต้องท้องไส้ปั่นป่วนได้อย่างไม่ยากเย็นเลยล่ะ


สงสารคนที่ต้องล้างห้องน้ำนี้เสียจริงๆ

แต่น่าเสียดายที่หนังมีจุดด้อยตรงความไม่สมเหตุสมผล ซึ่งก็มีเยอะเสียจนบั่นทอนหนังลงไปแยะเลย โดยเฉพาะพฤติกรรมของตำรวจในเรื่องที่ดูไม่ค่อยจะทำตัวแบบที่ตำรวจทั่วไปเขาพึงกระทำกันสักเท่าไหร่ อย่างเช่นการที่ไม่รู้จักเรียกกำลังเสริมหรือแจ้งหน่วยเมื่อประสบกับเหตุร้ายเข้า หรือการผูกเชือกล่ามผู้ต้องหากระเตงเข้าไปด้วยในที่เกิดเหตุให้วุ่นวายเล่น เป็นต้น(หรือตำรวจฝรั่งเศสเขาเป็นแบบนี้กันจริงๆ?) แต่เอาน่าถ้าจะดูเอาสะใจคอซาดิสม์อย่างเดียวล่ะก็ เท่านี้ก็ดีถมไปแล้วล่ะเนอะ ใช่มั้ยล่ะจ้ะขาโหดทั้งหลาย อิอิ
  • จุดเด่น: เป็นหนังสยองขวัญเลือดสาดจากฝรั่งเศสที่โดดเด่นเรื่องความโหดสะใจคอหนังซาดิสม์เสียจริงหนอ หนังคัลต์เรื่องเด็ดเลยนะเนี่ย ขอบอก
  • จุดด้อย: หนังเต็มไปด้วยความไม่สมเหตุสมผล ที่จะบั่นทอนความคล้อยตามไปกับตัวหนังลงไปอย่างน่าเสียดาย




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น