วันเสาร์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

Valentines Day (2010): รวมพลคนปิ๊งรัก


Valentines Day (2010) :
อาจจะช้าไปบ้างที่ฮอลลีวู้ดเพิ่งคิดอยากจะมีหนังโรแมนติกคอมเมดี้รวมพลคนดังสไตล์ Love Actully (2003) เป็นของตนเองมั่ง แต่ก็ดีกว่าไม่มีเลย ปีที่แล้วเรามี He's Just Not That Into You ซึ่งก็ทำเงินไประเบิดระเบ้อกว่าเกือบสองร้อยล้านเหรียญทั่วโลก ปีนี้ New Line เจ้าเก่าก็เลยขอส่งเรื่องนี้มาดูดเงินคอหนังหัวใจโรแมนติกกันอีก และก็ทำเงินไปตูมตามอีกเช่นเคยชนิดที่ไม่แคร์บรรดานักวิจารณ์ที่ออกมาสับหนังซะเละเทะเลย


หนังเต็มไปด้วยหนุ่มสาวหน้าตาดี
ชื่อเรื่องก็บอกกันโต้งๆ อยู่แล้วว่าเกี่ยวกับวันวาเลนไทน์ หนังเสนอเรื่องราวความรักหลายรูปแบบของบรรดาหนุ่มสาวหน้าตาดี (และคนแก่อีกคู่) ซึ่งก็ต้องเจอเรื่องราวสุขบ้างทุกข์บ้างไปตามเรื่อง และต้องจบแบบแฮปปี้เอ็นดิ้งส่งให้คนดูออกจากโรงอย่างมีความสุข(หรือเปล่า?) หนังมีจุดแข็ง(มากๆ)ในส่วนของบรรดานักแสดงที่คัดมาแต่ในระดับเกรดเอ เนื้อดี พิมพ์นิยม แทบจะทั้งหมด
และก็ต้องขอชื่นชม ผกก.Garry Marshall (The Princess Diaries 2: Royal Engagement [2004]) ที่ถึงแม้จะอายุอานามกว่า 74 ขวบแล้วก็ยังอุตส่าห์ทำหนังโรแมนติกคอมเม้ดี้สำหรับหนุ่มสาวได้อยู่



หนังเรื่องนี้เต็มไปด้วยดอกไม้และสีชมพู
แต่ปัญหาที่หนังมีก็ไม่ใช่น้อยเหมือนกัน คือหนังมีเรื่องราวเกี่ยวข้องกับหลายคู่ซึ่งก็ทำให้กระจายบทไปอย่างไม่ลงตัว ดูขาดๆ เกินๆ ไปซะงั้น เลยอาจทำให้มองไปได้ว่าหนังจงใจยัดดาราเข้ามาเยอะๆ แบบเน้นปริมาณมากกว่าเน้นคุณภาพหรือเปล่า บางคู่บางคนตัดออกไปก็ไม่เสียหายต่อหนังโดยรวมเลย กลับจะทำให้หนังมีเวลาไปเพิ่มบทให้คู่อื่นซะอีก และด้วยความที่หนังมีแต่คนหน้าตาดี เลยทำให้ไม่น่าเชื่อว่า สาวสวยๆ อย่างคุณ Jessica Biel (Stealth [2005]) จะไร้คนหมายปองจนต้องมาจัดปาร์ตี้ 'ข้าเกลียดวันวาเลนไทน์' แบบที่เห็นในหนังได้


ก๊วนคนเกลียดวันวาเลนไทน์มีแต่สวยๆ กันทั้งนั้น
แม้หนังจะขาดเสน่ห์และอะไรที่จี๊ดๆ โดนๆ แบบที่ Love Actually มี(หลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ที่จะเอาหนังเรื่องนี้มาเป็นบรรทัดฐาน) แต่โดยรวมแล้วก็เป็นหนังที่ดูได้เพลินๆ ดาราคับคั่ง เพลงประกอบไพเราะ เหมาะสำหรับที่จะดูพร้อมกับ แฟน กิ๊ก คนรัก หรือคนที่ท่านเสน่หา และถ้าใครชอบก็อย่าลืมเตรียมพบกับหนังรวมพลคนดังแนวนี้ได้อีกในเรื่อง New Year's Eve ที่จะออกฉายในปีหน้านี้จ้า


ดูแล้วจะสงสัยว่าคู่ขวามือนี้จะมาทำไมเนี่ย?
อ่อ อีกอย่างที่น่าสนใจในหนังคือ จะมีอยู่ฉากหนึ่งที่มีผู้คนพากันเข้าไปดูหนังกางแปลงในที่ๆ ต้องเดินผ่านสุสาน ซึ่งก็ดูเข้าท่าดีที่สำหรับฝรั่งแล้วสุสานไม่ใช่สถานที่น่ากลัวและอโคจร แต่กลายเป็นที่ๆ โรแมนติกได้ซะอีกแน่ะ มุกนี้พี่ไทยจะนำมาประยุกต์มาใช้ในคืนวันวาเลนไทน์บ้างก็ไม่เลวนะเนี่ย ส่วนจะใช้ป่าช้าวัดไหนนั้นก็ตัวใครตัวมันก่อนละกันเน้อ เหอๆ

  • น่าดูเพราะ: เป็นหนังโรแมนติกคอมเมดี้ รวมดารา ที่ดูได้เพลินๆ เพลงประกอบเพราะ เหมาะที่จะดูกับคนรัก
  • ไม่น่าดูเพราะ: หนังยังออกมาได้จี๊ดโดนใจพอ ถ้าคาดหวังไว้มากจากหน้าหนัง อาจผิดหวังเอาได้ง่ายๆ


*ช่วงเพลงในหนัง*

น้องหนู Taylor Swift
หลายคนที่ดูหนังคงจะนึกสงสัยว่าจะมีบทของ Taylor Swift กับ Taylor Lautner (New Moon [2009]) มาเพื่ออะไร? ซึ่งอันนั้นเราก็ไม่รู้ รู้แต่ว่าสองคนนี้กำลังดัง และในอัลบั้มซาวน์แทร็คหนังเรื่องนี้ก็มีเพลงของหนู Taylor Swift อยู่ตั้งสองเพลง(ดันกันน่าดู) แต่ที่น่าสนใจคืออัลบั้มเต็มไปด้วยเพลงคัฟเว่อร์แจ่มๆ โดยศิลปินระดับคุณภาพทั้งนั้น ซึ่งนี่ก็คือข้อดีอีกอย่างหนึ่งของหนังเรื่องนี้ ว่าแล้วก็ขอคัดบางเพลงมาฝากกันซะเลยจ้า



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น