วันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

The Losers (2010): ขี้แพ้ชวนบู๊


The Losers (2010):
ทุกๆ ปี ฮอลลีวู้ดมักจะมีหนังที่มีอะไรคล้ายๆ กัน ออกมาฉายแข่งกันเป็นประจำ (อย่างเช่นปีที่แล้วก็มีหนัง รปภ.ห้างอย่าง Observe and Report และ Paul Blart: Mall Cop ไงล่ะ) ส่วนปีนี้ก็จะมีหนังหนังแอ็คชั่นฟอร์มเจ๋งที่สร้างจากหนังชุดทางทีวีสุดฮิตแห่งยุค 80 อย่าง The A-Team ออกมาให้ดูกัน แต่ก็บังเอิญเสียจริงที่มีหนังที่สร้างจากหนังสือการ์ตูนเรื่องนี้ออกมาชิงฉายตัดหน้าเสียก่อนจนได้ ที่สำคัญคือ ทั้งคู่ต่างก็เป็นหนังแอ็คชั่นแนว 'ขบวนการพยัคฆ์ร้าย'เหมือนกันซะด้วย


ช่วงนี้คงเจอเจ๊ Zoe Saldana กันถี่หน่อยนะจ้ะ
หนังสร้างจากหนังสือการ์ตูนชุดชื่อเดียวกันของ Vertigo (ก็ DC Comics แหล่ะ) อันเกี่ยวกับก๊วนทหารรบพิเศษของอเมริกา 5 นายที่ไปปฏิบัติการลับในประเทศ โบลิเวีย แต่ดันโดนหักหลังกะฆ่าให้ตายเรียบ (แต่พวกพระเอกจะตายได้ไง๊) โดยพวกเขารู้แต่เพียงว่าผู้บงการอยู่เบื้องหลังคือ Max (Jason Patric จาก Narc [2002]) ในขณะที่กำลังกบดานอยู่โบลิเวียเลยเพราะใครๆ ก็นึกว่าพวกเขาตายกันไปแล้ว อยู่ๆ ก็มีสาวลึกลับนาม Aisha (Zoe Saldana จาก Avatar [2009])โผล่มาติดต่อให้พวกเขาทำงานให้ โดยมีเป้าหมายคือ Max แม้พวกเขาจะไม่มั่นใจว่า Aisha มีจุดประสงค์แอบแฝงอะไรอยู่หรือเปล่า แต่พวกเขาก็ขอคว้าโอกาสนี้ไว้ก่อน เพราะมันทำให้พวกเขามีโอกาสที่จะแก้แค้น และอาจทำให้พวกเขาได้ชีวิตของตนคืนกลับมาอีกครั้งหนึ่ง


เฮีย Jason Patric รับบทตัวโกงมาดเนี๊ยบใจเหี้ยม
ผกก.Sylvain White นำเสนอให้หนังออกมาบู๊แบบ เปี่ยมสไตล์ เน้นเท่เอาไว้ก่อน และไม่พยายามซีเรียส ถ้ายังนึกไม่ออกว่าหนังจะออกมาลักษณะไหน ก็ลองนึกถึงหนังของ Michael Bay ในแบบที่ทุนสร้างน้อยกว่า บู๊ล้างผลาญน้อยกว่า สั้นกว่า ก็แล้วกัน ถึงกลุ่มนักแสดงหลักๆ อาจจะไม่มีใครโด่งดังระดับแม่เหล็ก แต่ต่างก็ทำหน้าที่ดี เอาตัวรอดกันได้ (คุณ Saldana ที่กำลังดังขึ้นหม้อก็ดูทะมัดทะแมงดีในฉากแอ็คชั่น) ในขณะที่คนเคยดังอย่างเฮีย Patric ก็มาในคราบผู้ร้ายพิมพ์นิยม ที่ต้องแต่งตัวเนี๊ยบๆ และโหดแบบเรี่ยราด ไม่ค่อยจะมีอะไรให้ทำนัก


ยอดชายนาย Chris Evans รับหน้าที่ตัวเรียกเสียงฮาประจำเรื่อง
โดยรวมแล้วถึงหนังจะยังหย่อนฉากแอ็คชั่นมันส์ๆ ฉากขายๆ และไม่มีอะไรเกินคาดเดา แต่ก็ยังเอาตัวรอดไปได้แบบดูเพลินๆ (นี่ถ้าไม่มีตัวเรียกเสียงฮาอย่าง Chris Evans (Push [2009]) ก็คงจะฝืดขึ้นแยะ) ยังไงซะก็ถือว่าดูเป็นการอุ่นเครื่องสำหรับตัวจริงเสียงจริงอย่าง The A-Team ที่กำลังจะตามมาในไม่ช้าก็แล้วกันนะครับพี่น้องที่รัก


โฉมหน้าก๊วน The A-Team ปี 2010
  • น่าดูเพราะ: เป็นหนังแอ็คชั่นที่ดูได้เพลินๆ ไม่ต้องคิดอะไรมาก
  • ไม่น่าดูเพราะ: ไม่มีอะไรโดดเด่นเหนือความคาดหมาย และหย่อนฉากแอ็คชั่นเด็ดๆ ขายๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น