วันพฤหัสบดีที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

RoboGeisha (2009): เกอิชาเหล็ก 2 0 0 9




RoboGeisha (2009) :
หลังจากทำเอาคอหนังคัลต์เว่อร์กระหน่ำทรวงได้ติดอกติดใจจาก The Machine Girl (2008) มาแล้ว ผกก.โนบุโร่ อิกุชิ ก็กลับมาอีกครั้งพร้อมผลงานเรื่องนี้ ซึ่งยังคงอัดแน่นไปด้วย ความเว่อร์เหวอหลุดโลก ความบ้าบอคอแตก ฮาสิ้นดี แถมยังมีเหล่าสาวๆ น่ารักๆ มานุ่งน้อยห่มน้อยให้ยลกันจนจุใจไปเลยทีเดียว


สาวๆ น่ารักๆ ทั้งนั้นเชียว
ถ้าจะดูหนังแอ็คชั่นเกรดบีแนวนี้ ก็คงต้องหยุดใช้หลักการและเหตุผลทั้งสิ้นในขณะดู เพราะหนังไม่มีมาให้เลยสักติ๊ด เพราะเว่อร์สุดๆ แถมยังออกแนวการ์ตูนซะเต็มเหนี่ยว คือมีทั้งบรรดานักฆ่าสาวเกอิชา หุ่นเหล็กเกอิชา เทนงูสุดเซ็กซี่ ปราสาทที่กลายร่างเป็นหุ่นยักษ์ อีกทั้งยังแผนการยึดครองโลกแบบคิดได้ไงฟะเนี่ยของเหล่าร้าย ส่วนนักแสดงก็เต็มไปด้วยสาวๆ วัยทีนสุดน่ารัก โชว์อึ๋มกันเต็มที่(แต่ไม่โป๊) และเล่นแบบโอเว่อร์แอ็คติ้งกันแบบได้ใจกันไปข้างเลยล่ะ


เห็นเจ๊รูปซ้ายก็รู้แล้วว่าหนังเรื่องนี้เว่อร์ได้ใจแน่นอน
ส่วนทีเด็ดก็คงจะไม่พ้นบรรดาฉากแอ็คชั่นที่รั่วและเว่อร์กันเต็มที่ เราจึงจะได้เห็นทั้งบรรดาตัวละครที่มีเต้าเป็นปืนกล จั๊กแร้และก้นมีมีดยื่นออกมาฟาดฟันกัน ก้นที่ปล่อยดาวกระจายออกมา เต้าที่ปล่อยนมกรดออกมาละลายศัตรู การใช้กุ้งเทมปุระจิ้มตาศัตรู ฯลฯ เรียกได้ว่าทีมสร้างคิดมุกอะไรที่เว่อร์ๆ ได้เท่าไหร่ก็ไม่รั้งรอที่จะยัดเข้ามาให้ดูกันจนจุใจแน่ (ดูเทรลเล่อร์ข้างล่างแล้วจะรู้ว่าหนังเว่อร์ได้ใจขนาดไหน)

ในเรื่องนี้เทมปุระเป็นได้มากกว่าที่คุณคิดจริงๆ
แต่หนังเรื่องนี้ก็ไม่ได้เน้นแหว่ะหรือเลือดสาดมากมายเหมือนเรื่องอื่นๆ เพราะจะเน้นไปทางหุ่นยนต์กลไก กับไอเดียฮาๆ แปลกๆ ซะมากกว่า ส่วนความตลกก็มีกันมาตลอดซึ่งอันนั้นก็แล้วแต่ละรสนิยมของคนดูแต่ละคน(คนที่ชอบดูการ์ตูนญี่ปุ่นคงจะเก็ตมุกกันได้ง่ายหน่อย) ในขณะที่เทคนิคต่างๆ ก็เป็นไปตามมาตรฐานของหนังแนวนี้ที่ไม่ดูกระจอกแต่ก็ไม่ถึงกับสมจริงเช่นกัน

เอาใจเหล่าโอตาคุเต็มที่ด้วยสาวๆ ในชุดเครื่องแบบนักเรียน
  • น่าดูเพราะ: เว่อร์ บ้าบอ ตลกโปกฮา สาวๆ ก็น่ารักตรึม คอหนังคัลต์สุดเว่อร์คงไม่ผิดหวังแน่เชียว
  • ไม่น่าดูเพราะ: ไร้สาระ ไร้เหตุผล บ้าบอคอแตกเสียจริงหนอ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น