วันจันทร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2554

Tomorrow, When the War Began (2010): ขบวนการเสรีทีน



Tomorrow, When the War Began (2010) :
วัยรุ่นออสเตรเลีย 7 คนพากันไปแค้มปิ้งในป่า แต่พอกลับบ้านมาก็พบว่าทุกคนในเมืองหายไปหมดแล้ว ต่อมาพวกเขาจึงได้รู้ว่าประเทศของตนกำลังถูกรุกรานโดยกองกำลังต่างชาติ (ที่มีหน้าตาออกไปทางตี๋ๆ) และพ่อแม่พี่น้องของพวกเขาต่างก็ถูกจับตัวไปเป็นเชลยหมดแล้ว ดังนั้นพวกเขาจึงต้องหยุดแอ๊บแบ๊วแล้วลุกขึ้นมาทำอะไรสักอย่างเพื่อกู้ชาติซะแล้ว


เด็กแว๊นกลุ่มนี้กำลังเตรียมกู้ชาติ
หนังแอ็คชั่นผจญภัยของเหล่าวัยทีนจากออสเตรเลียเรื่องนี้สร้างจากนิยายยอดฮิตชื่อเดียวกันของ John Marsden (ซึ่งเป็นเล่มแรกจากทั้งหมดเจ็ดเล่มในซีรี่ส์ 'Tomorrow') โดยได้นักเขียนบทมือทองจากแดนจิงโจ้นาม Stuart Beattie (ซึ่งเคยร่วมเขียนบทหนังดังๆ อย่าง G.I. Joe: The Rise of Cobra [2009] และ Collateral [2004] เป็นอาทิ) มาประเดิมกำกับเป็นครั้งแรก


วิวสวยแถมยังมีแต่สาวสวยอีกต่างหาก
ผกก.Beattie ทำหน้าที่ได้ไม่เลวทีเดียว ถึงช่วงแรกจะคล้ายหนังวัยรุ่นทั่วๆ ไป แต่พอเรื่องราวในหนังเริ่มเข้มข้นขึ้น ผกก.เราก็สามารถพาหนังไปในทิศทางที่เหมาะสมได้อย่างเนียนๆ ไม่มีสะดุด เหล่านักแสดงวัยรุ่นก็ล้วนทำหน้าที่ของตนได้ดี ซึ่งก็ต้องขอบคุณบทด้วยที่ทำให้พวกเขาดูมีมิติ มีเนื้อมีหนัง ไม่ได้แบนราบหรือ ปญอ.เหมือนวัยรุ่นในหนังทั่วๆ ไป (แถมยังออกจะเป็นผู้ใหญ่และเก่งเกินไปซะด้วยซ้ำ) ในขณะที่งานสร้างด้านอื่นๆ ก็ดูดีมีเกรด ไม่กิ๊กก๊อก หรือดูทุนต่ำเป็นหนังเกรดบีแต่อย่างใด

อาตี๋คนนี้คือพระเอกนะขอบอก
แต่ถึงจะทำได้ดีเกินคาด แจ่มเกินกว่าที่เห็นจากหน้าหนัง ก็ไม่ได้หมายความว่าหนังจะถึงกับสนุกเถิดเทิงหรือไร้จุดบกพร่องให้คาใจหรอกเน้อ ยังไงซะก็เอาเป็นว่านี่เป็นหนังผจญภัยวัยทีนที่ทำออกมาได้ดูเพลินๆ งานสร้างและบทเข้าที เหล่าสาวๆ ในเรื่องก็ล้วนหน้าตาดี มีเสน่ห์น่าหลงใหลได้ปลื้ม (โดยเฉพาะนางเอก อิอิ) ซึ่งนี่เห็นว่าเขาประกาศสร้างภาคสองกันแล้ว ถ้าใครดูแล้วติดใจก็รอดูปลายปีนี้ต่อได้เลยจ้า จุ๊บๆ


แก๊งวัยทีนกำลังซุ่มโป่งอยู่
  • จุดเด่น: เป็นหนังแอ็คชั่นผจญภัยวัยทีนจากออสเตรเลีย ที่สร้างจากนิยายดังได้ดีไม่เสียของ ในระดับดูกันได้เพลินๆ สาวๆ ก็น่ารักกันทั้งนั้นเชียว (อันนี้ล่ะสำคัญ อิอิ)
  • จุดด้อย: ถึงจะดีเกินคาดแต่ก็ไม่ถึงกับจะสนุกสุดมันส์หรอกเน้อ เพราะอย่าลืมว่านี่แค่ภาคแรกจากทั้งหมดหลายๆ ภาคเน้อ





*ช่วงเพลงในหนัง*

Nic Cester
เพราะเป็นหนังที่เกี่ยวกับวัยรุ่นของออสเตรเลีย เพลงในหนังก็ต้องมีแต่ศิลปินออสซี่ทั้งนั้น ส่วนที่เราเลือกมาฝากก็มี Nic Cester นักร้องนำวง Jet ที่มากับเพลง Tomorrow ซึ่งจะได้ยินกันในช่วงเอนด์เครดิต และเพลงของวงรุ่นใหม่มาแรงอย่าง The Temper Trap ก่อนที่จะปิดท้ายกันด้วยเพลงช้าๆ ของสาว Sarah Blasko ยังไงก็ลองฟังกันดูโลด



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น