วันเสาร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2554

London Boulevard (2010): ยอดคนจริง ถิ่นลอนดอน



London Boulevard (2010) :
เฮีย Colin Farrell เคยเป็นนักแสดงหนุ่มดาวรุ่งพุ่งแรงสุดๆ คนหนึ่งในช่วงปี ค.ศ. 2000-2005 (เล่นหนังมาแค่ไม่กี่เรื่องก็ได้มีโอกาสได้ร่วมงานกับ Tom Cruise และ Steven Spielberg ใน Minority Report [2002] เลยเชียว) แต่พอหลังจาก Miami Vice (2006) แล้ว ดูเหมือนว่าเขากลับเลือกที่จะเล่นแต่หนังฟอร์มเล็กๆ จนทำให้ความแรงของเขาค่อยๆ แผ่วลงเรื่อยๆ ไปซะงั้น


พระนางของเรื่อง
ถึงชั่วโมงนี้เขาจะไม่ได้ดังตูมตามเหมือนในอดีตแล้ว แต่ก็ยังมีแต่ผลงานดีๆ ออกมาให้ชมกันอยู่อย่างสม่ำเสมอ โดยผลงานหนังดราม่าอาชญากรรมจากอังกฤษเรื่องนี้ ซึ่งเป็นผลงานกำกับเรื่องแรกของนักเขียนบทมือทองอย่าง William Monahan (เจ้าของผลงานบทหนังเรื่องดังๆ อย่าง The Departed, Body of Lies และ Kingdom of Heaven) ก็ยังคงเป็นข้อพิสูจน์ให้เห็นถึงความ'มีของ'ของพ่อหนุ่มชาวไอริชคนนี้ได้เป็นอย่างดี

มีแฟนเป็นดาราดังต้องทำใจ
เรื่องนี้เขารับบทเป็น Mitchell หนุ่มสุดเก๋าที่เพิ่งออกจากคุก และตั้งใจจะ ลด ละ เลิก ข้องแวะกับอาชญากรรมแล้ว ซึ่งก็ดูเหมือนว่าเขาจะไปได้สวยเมื่อได้รับการว่าจ้างให้เป็นบอดี้การ์ดของ Charlotte (Keira Knightley) ซุปเปอร์สตาร์สาวที่ดูเหมือนจะมีใจให้กับเขาด้วย แต่แล้วพระเอกเราก็ต้องมีอันเข้าไปพัวพันกับโลกอาชญากรรมสุดอันตรายแห่งลอนดอนอีกครั้งด้วยความไม่เต็มใจ ซึ่งมันจะจบลงที่ตรงไหนนั้นก็โปรดติดตามกันตามมีตามเกิดได้เลยจ้า


เต็มไปด้วยนักแสดงคุณภาพ
หนังเรื่องนี้ไม่ได้บู๊กันมันส์ระเบิดระเบ้อที่ตรงไหนเลย แถมยังเต็มไปด้วยบทสนทนาอีกต่างหาก แต่ทว่า ผกก.Monahan ที่ควบหน้าที่เขียนบทด้วย ก็สามารถเล่าเรื่องออกมาได้อย่างน่าติดตาม รุนแรงได้แบบไม่ต้องมีภาพแรงๆ ให้เห็น ซึ่งเมื่อได้บรรดานักแสดงเจ้าบทบาทที่คุ้นหน้ากันดีมาประชันบทบาทกัน โดยเฉพาะเฮีย Farrell ที่เท่ได้ใจซะในนักเลงตัวจริง (แต่กลับใจแล้ว) ผู้ไม่เกรงกลัวหน้าอินทร์หน้าพรหมที่ไหน ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้หนังออกมาดูเพลินเอามากๆ เลยทีเดียว

*คนเคยรุ่งช่วงกลางยุค 90 อย่าง Ben Chaplin ก็เล่นเรื่องนี้ด้วยนะจ้ะ*
  • จุดเด่น: เป็นหนังดราม่าอาชญากรรมในบรรยากาศลอนดอนที่ดูเพลิน เต็มไปด้วยนักแสดงคุณภาพ เฮีย Farrell เท่มั่กๆ (ขอบอก)
  • จุดด้อย: ไม่ได้ออกแนวมันส์ระเบิดระเบ้อ ยิงกันหูดับตับไหม้ และบทบาททางฝั่งนางเอกยังน้อยไปนิด

เฮีย Farrell กับหนังรีเมค Totla Recall
แต่สำหรับแฟนๆ ที่เริ่มเป็นห่วงอาชีพของเฮีย Farrell เขาล่ะก็สบายใจได้เลย เพราะล่าสุดเห็นเฮียเขากลับมารับเล่นหนังรีเมคเอาใจตลาดถึงสองเรื่องด้วยกันคือ Fright Night หนังสยองขวัญ/ตลกเกี่ยวกับแวมไพร์วัยรุ่นจากยุค 80 และ Total Recall หนังแอ็คชั่นไซไฟเรื่องดังของทั่น Arnold Schwarzenegger ที่ว่ากันว่าเฮีย Farrell จะรับบทเป็นพระเอกด้วยนะ ยังไงก็ขอให้คอยเอาใจช่วยเฮียเขาต่อไปก็แล้วกันเน้อ





*ช่วงเพลงในหนัง*

The Yardbirds
เพราะหนังดำเนินเรื่องกันที่ลอนดอนซะส่วนใหญ่ ดังนั้นเลยมีแต่เพลงของวงอังกฤษซึ่งก็ขนกันมาแต่ผลงานของวงร็อคระดับตำนานอย่าง The Yardbirds (วงที่มี Jeff Beck และ Jimmy Page เป็นสมาชิก), The Rolling Stones แต่เดี๋ยวหาว่าจะเอาใจแต่คนแก่ ก็เลยมีเพลงของวงเด็กๆ อย่าง Kasabian ให้ฟังกันด้วยในฉากพระเอกบุกผับ แจ่มไปเลยจ้า


MP3: Kasabian - Club Foot


*รีวิวหนังแอ็คชั่นอาชญากรรมจากอังกฤษเรื่องอื่นๆ ภายในบล็อก (คลิกรูปเพื่ออ่าน)*




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น