วันพุธที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2554

Shadow (2009): หนีถ่อยไปปะโหด

Shadow (2009) :
David หนุ่มมะกันอดีตทหารผ่านศึกจากอิรัก ตัดสินใจไปขี่จักรยานท่องหุบเขาไกลปืนเที่ยงแห่งหนึ่ง เผื่อจะทำให้ลืมความเลวร้ายของสงครามไปได้บ้าง แล้วก็เผอิญไปมีเรื่องกับสองนายพรานสุดถ่อยที่มาตอแยกับสาวงามที่เขาเหล่อยู่เข้า จนคู่พระนางเราต้องถูกไล่ล่าเข้าไปในป่าลึก ซึ่งก็กลับกลายเป็นว่าทั้งคู่ต้อง 'หนีเสือปะจระเข้' ไปเจออะไรบางอย่างที่ร้ายกาจกว่าพรานถ่อยพวกนั้นหลายเท่าเลยทีเดียว


คู่พระนางกำลังส่งสายตาซึ้งใส่กัน
หนังสยองขวัญจากอิตาลี (แต่พูดอังกฤษ) ที่กำกับโดย Federico Zampaglione นักร้องนำของวงป็อปร็อคชื่อดังของอิตาลีเรื่องนี้ได้รับการซูฮกจากคอหนังสยองหลายๆ คนให้เป็นหัวหอกของหนังสยองขวัญอิตาลียุคใหม่เลยเชียว ซึ่งหนังก็มีดีจริงๆ เพราะโดดเด่นด้านบรรยากาศและดนตรีประกอบหลอนๆ วิวทิวทัศน์ที่ดูงดงามปนสยอง ตัวร้ายประจำเรื่องที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น และฉากสยองที่มาในแนวทรมานบันเทิงในระดับที่กำลังพอดี ไม่โฉ่งฉ่างจนเกินงามเฉกเช่นหนังมะกัน


สองถ่อยประจำเรื่อง
ส่วนความยาวของหนังยาวที่มีเพียงแค่ 77 นาทีก็กระชับกำลังดี ไม่มีช่วงที่น่าเบื่อให้ได้เห็นแต่อย่างใด ถึงกระนั้นหนังก็ไม่ได้มีอะไรใหม่หรือน่าฮือฮาจนถึงขั้นเป็น'หัวหอกแห่งวงการหนังสยองอิตาลียุคใหม่'หรอกมั้ง (แถมดูๆ ไปก็ชวนให้นึกถึง Creep [2004] ซะด้วย) และจุดหักมุมของหนังก็อาจจะทำให้ทั้งชอบหรือไม่ก็เซ็งกับหนังไปเลย แต่ยังไงซะนี่ถือว่าเป็นหนังสยองรุ่นใหม่จากอิตาลีที่ดูได้แบบเพลินๆ เข้าท่าดีทีเดียว คอหนังสยองทั้งหลายทราบแล้วเปลี่ยนจ้า


ตัวร้ายของเรื่องโรคจิตได้ใจเชียว
  • จุดเด่น: เป็นหนังสยองจากอิตาลีที่ทำได้ดูดี ดูเพลิน ตัวร้ายมีเอกลักษณ์น่าจดจำ คอหนังสยองขวัญชอบกันแน่
  • จุดด้อย: หนังมากับสูตรเดิมๆ ไม่มีอะไรใหม่ และจุดหักมุมก็อาจจะทำให้บางคนพาลจะไม่ชอบหนังเอาเลยก็ได้




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น