วันพุธที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2554

Siege of the Dead (2010): อพาร์ทเม้นท์ซอมบี้คลั่ง




Siege of the Dead (2010) :
ประเทศไหนๆ เขาก็มีหนังซอมบี้เป็นของตัวเองกันแทบจะหมดแล้ว (แม้แต่พี่ไทยในหนังคัลต์ 'ขุนกระบี่ ผีระบาด') คราวนี้ถึงคิวของเยอรมันบ้างล่ะ (หลังจากที่เคยโดนหนังนอร์เวย์อย่าง Dead Snow (2009) ยัดเยียดให้เป็นซอมบี้นาซีไปทีแล้ว) ซึ่งตัวปกดีวีดีถึงกับขึ้นคำโปรยอย่างเลิศหรูว่า 'แม้แต่บิดาหนังซอมบี้อย่าง George A. Romero ยังจะต้องเป็นปลื้มกับหนังเรื่องนี้' ป๊าด! อะไรจะปานนั้นเนี่ย พ่อคุ๊ณณ


ซอมบี้รุ่นใหม่พันธุ์หน้าแดง
ส่วนเรื่องราวนั้นเล่าก็เป็นเรื่องของหนุ่มผมน้อย Michael ที่ตัดสินใจเดินทางไปง้อแฟนเก่าถึงอพาร์ทเม้นท์ เผื่อว่าจะถ่านไฟเก่าจะคุขึ้นมาอีกครั้งได้บ้าง ทว่าพอไปถึงกลับไม่เจอเจ้าหล่อนแม้แต่เงา แต่ว่าดันเจอแต่เหล่าซอมบี้สายพันธุ์ใหม่ที่นอกจากจะวิ่งเร็วปรู๊ดปร๊าดตามแบบซอมบี้ยุค 4G (แหม่ ทันสมัยซะด้วย) แล้วพวกมันยังหน้าแดงก่ำกันอย่างกับตูดลิงก็มิปาน งานนี้แทนที่พระเอกเราจะได้ง้อแฟนให้สบายใจเฉิบ เลยต้องไปวิ่งหนีซอมบี้กันหูตูบลิ้นห้อยหางตกกันแทนซะงั้น


โดนซอมบี้ไซร้ซอกคอมาละเซ่
ก่อนอื่นเลยที่ขอบอกคือ อย่าให้ปกดีวีดีเรื่องนี้สร้างความคาดหวังให้แก่ท่านมากนัก เพราะหนังเรื่องนี้ออกจะทุนน้อย ไม่มีอะไรอลังการอย่างที่เห็นหรอกเน้อ หนังเล่นกับการอยู่ในสถานที่จำกัด กับตัวละครอันน้อยนิด และไม่ได้มีฉากโหดฉากแหว่ะให้เห็นอะไรมากมายหรอกเน้อ แต่ว่าก็ยังตื่นเต้นพอดูลุ้นได้อยู่บ้าง ทว่าเมื่อมาด้วยความยาวหนังเพียงแค่ 60 นาทีเท่านั้น มันก็เลยกลายเป็นว่าดูยังไม่ทันจะมันส์ก็จบแล้วซะงั้น (ฮ่วย!)


เหล่าตัวละครหลักของเรื่อง
ส่วนด้านเหล่าซอมบี้นั้นก็เป็นไปตามอิทธิพลของหนังซอมบี้ยุคใหม่คือ เป็นลักษณะของคนติดเชื้อคลั่งซะมากกว่าจะเป็นซากศพเน่าเฟะลุกขึ้นมา (คงได้รับอิทธิพลมาจาก 28 Days Later หรือไม่ก็ [Rec] มาแบบเต็มๆ) ดังนั้นพวกนี้ต้องวิ่งเร็วปรู๊ดปรี้ดอยู่แล้ว ผู้สร้างเพียงแต่เหยาะลักษณะพิเศษให้พวกนี้เข้าไปอีกนิดเช่น การให้พวกนี้มีหน้าแดงๆ และให้แพ้แสงแฟลชจ้าๆ ก็เลยพอจะทำให้แตกต่างจากเรื่องอื่นอยู่บ้าง


เวลานี้คงไม่เหมาะที่จะชมวิวเท่าไหร่มั้ง
โดยรวมแล้วหนังเรื่องนี้ไม่ถึงกับจะเรียกว่าแจ่ม แต่ก็ห่างไกลจากคำว่าห่วยเช่นกัน ยังไงซะบรรดาแฟนหนังซอมบี้ก็คงจะพอดูกันได้เพลินๆ อยู่ และสำหรับขาจรที่อยากจะเห็นว่าซอมบี้สัญชาติเยอรมันหน้าตาท่าทางจะเป็นยังไงก็เชิญหามาทัศนากันเลยโลด แต่บอกได้เลยว่างานนี้ป๋า Romero เขาคงจะไม่ค่อยปลื้มอย่างที่คุยฟุ้งไว้หรอกมั้ง ก็เล่นวิ่งไวซะปานนั้นนิ หุหุ


คุณยายซอมบี้
  • จุดเด่น: เป็นหนังซอมบี้สัญชาติเยอรมัน ที่ทำออกมาได้ดูเพลินพอสมควร
  • จุดด้อย: หนังสั้นเกินไป ขาดแคลนฉากแหว่ะ และธรรมดาเกินไปเมื่อเทียบกับหนังซอมบี้สัญชาติอื่นๆ



*รีวิวหนังซอมบี้สายพันธุ์วิ่งเร็วปรู๊ดและหนังเรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องภายในบล็อก (คลิกรูปเพื่ออ่าน)*



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น