วันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

The Tourist (2010): เที่ยวเวนิสทั้งที ต้องมีซ้อ


The Tourist (2010) :
หนังโรแมนติก ทริลเลอร์ ที่เป็นการรีเมคมาจากหนังฝรั่งเศส Anthony Zimmer (2005) เรื่องนี้นับว่าเป็นหนังที่มีการวางตัวดาราและได้เปลืองที่สุดเรื่องหนึ่ง เพราะมีดาราดังๆ อย่าง Tom Cruise, Sam Worthington, Charlize Theron เคยขึ้นชื่อในบทนำมาแล้ว แต่สุดท้ายก็มาลงเอาที่เฮีย Johnny Depp และซ้อ Angelina Jolie ซะงั้น ซึ่งด้วยบารมีของทั้งสองก็เลยทำให้หนังกวาดเงินไปได้กว่า 224 ล้านเหรียญเชียวนะ ขอบอก


เคยคุยกับคนแปลกหน้าบนรถไฟมั้ย?
หนังเล่าเรื่องของ Frank (Depp) ครูสอนเลขชาวมะกันที่กำลังเดินทางไปท่องเที่ยวที่อิตาลี ซึ่งจู่ๆ ก็มีสาวงามนามว่า Elise (Jolie) เข้ามาตีซี้ตลอดทริป จนเล่นเอาเฮียถึงกับเคลิ้มไปเลยทีเดียว แต่แล้วเขาก็ต้องเจอะกับเรื่องราววุ่นๆ มากมาย เพราะดันมีทั้งเหล่าตำรวจและก๊วนมาเฟียคอยตามมาปฏิบัติการจองเวร เนื่องด้วยเข้าใจผิดคิดว่าเขานั่นแหล่ะคืออาชญากรตัวเป้งซึ่งเป็นสามีของซ้อ Elise ตัวจริงเสียงจริงที่ไปเข้า รพ.ยันฮี เพื่อผ่าตัดทำหน้าใหม่มาซะงั้น


เฮียเดปป์กำลังมองซ้ออย่างมีเลศนัย
ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่าหน้าหนัง(ที่ไม่ใช่หนังหน้า)แข็งแรงเอามากๆ เพราะเป็นหนังที่นำแสดงโดยดาราชายหญิงที่ได้ชื่อว่ามีคนชื่นชอบมากที่สุดในยุคนี้อย่างเฮีย Depp และซ้อ Jolie รวมทั้งได้ Florian Henckel von Donnersmarck ผกก.ชื่อย๊าวยาวชาวเยอรมันเจ้าของหนังคุณภาพเรื่อง The Lives of Others (2006) มาดูแลด้วย แถมหนังยังมีโลเคชั่นวิวสวย สุดโรแมนติค ทั้งในฝรั่งเศสและอิตาลีอีกต่างหาก นี่จึงเป็นหนังที่หลายคนหมายหัวไว้เลยว่าจะไม่พลาดแน่นอน เลยอาจเป็นเหตุผลหนึ่งว่าทำไมหนังถึงได้ทำเงินซะขนาดนั้น


เรือคือพาหนะสำคัญในหนังเรื่องนี้
แต่ว่าน่าเสียดายที่หนังเล่าเรื่องแบบเรื่อยๆ มาเรียงๆ ไปซะงั้น คือจะโรแมนติกก็ไม่ จะสนุกตื่นเต้นก็ไม่ เคมีระหว่างพระนางก็ดูเหมือนจะไม่ค่อยเวิร์คสักเท่าไหร่ ส่วนการหักมุมอะไรก็ดูไม่น่าตื่นเต้น หรือสร้างความแปลกใจให้ได้เลย (หลายๆ คนคงจะเดาได้ตั้งแต่กลางเรื่องแล้วด้วยซ้ำ) ถึงกระนั้นหนังก็ไม่ได้ถึงกับเลวร้ายอะไรหรอกนะ มันแค่ธรรมดาไปหน่อยเท่านั้น แต่เอาน่า แค่ได้เห็นสองพระนางขวัญใจมหาชนมาขึ้นจอพร้อมกัน และการได้ดูวิวทิวทัศน์งามๆ ของเวนิส กับฝรั่งเศส แค่นี้ก็ถือว่าคุ้มค่ากับการดูหนังเรื่องนี้แล้วล่ะเนอะ ว่ามั้ย?


เอาแค่ดูสองพระนางและวิวสวยๆ ก็คุ้มแล้วสำหรับหนังเรื่องนี้
  • จุดเด่น: การขึ้นจอพร้อมกันของเฮีย Depp และซ้อ Jolie ในบรรยากาศสุดโรแมนติกของฝรั่งเศสและ เวนิส อิตาลี
  • จุดด้อย: หนังเล่าเรื่องได้ธรรมดาถึงขั้นเฉยไปหน่อย โดยเฉพาะถ้าวัดกันจากชื่อชั้นของทั้ง ผกก.และดาราแล้ว





*ช่วงเพลงในหนัง*

Katie Melua
หนังใช้เพลงของสาว Katie Melua ที่ชื่อ No Fear of Heights ในฉากที่ซ้อ Jolie ตัดสินใจปล่อยเฮีย Depp ให้กลับบ้านไปเสีย เพราะเธอเริ่มจะมีใจให้เขาและไม่อยากให้เขาต้องมายุ่งเกี่ยวกับเรื่องอันตรายรอบตัวเธออีกต่อไป ซึ่งถึงแม้จะเปิดให้ฟังกันแค่แป๊บเดียวแต่ก็สร้างอารมณ์หงอยๆ เศร้าๆ แก่หนังได้เป็นอย่างดี ส่วนอีกเพลงที่น่าพูดถึงก็คือเพลงของ Muse ที่ชื่อ Starlight ที่ถูกใช้ในช่วงเอนด์เครดิตได้อย่างเท่ปนคึกคักดีซะจริง ว่าแล้วเราก็มีทั้งสองเพลงมาให้ฟังกันตามฟอร์มจ้า


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น