วันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

The Mechanic (2011): มหาประลัย เหม่งซ่อมได้


The Mechanic (2011) :
ถ้าจะพูดถึงพระเอกนักบู๊ถึกๆ ลุยๆ แมนๆ ที่โดดเด่นสมัยนี้ก็ต้องนึกถึงเฮียเหม่ง Jason Statham ขึ้นมาเป็นคนแรกๆ เลย เพราะเขาไม่เคยจะหยุดยั้งในการเล่นหนังบู๊แมนๆ ในแบบที่เขาถนัดออกมาให้คอหนังได้ดูกันเรื่อยๆ และนี่คือผลงานล่าสุดของเขาที่ขอคว้าเอาหนังชื่อเดียวกันเมื่อปี 1972 ของนักบู๊รุ่นดึก ป๋า Charles Bronson (เจ้าของฉายา'ไอ้หนวดหิน') มารีเมคได้แบบเมามันส์ไม่แพ้ต้นฉบับเลยทีเดียว

เรื่องนี้เฮียเหม่งมีลูกศิษย์มาร่วมแจม
หนังว่าด้วยเรื่องราวบู๊กระหน่ำแหลกซัมเมอร์เซลส์ของ Arthur Bishop (Statham) นักฆ่าหัวเหม่งระดับพระกาฬที่ทำงานได้อย่างหมดจดโดยทำให้เหมือนกับว่าเหยื่อตายเพราะอุบัติเหตุ โรคภัย หรืออะไรก็ตามที่ดูไม่เหมือนว่าเป็นการฆาตกรรม ซึ่งต่อมาเขาได้รับ Steve McKenna (Ben Foster จาก Pandorum [2009]) ลูกชายของเพื่อนผู้มีบุญคุณที่เขาฆ่าตาย (ซะงั้น) มาเป็นศิษย์
จนเกิดเรื่องราวแอ็คชั่นบู๊มันส์ๆ ตามมาอีกเพียบตามสไตล์หนังเฮียเหม่งแกแหล่ะพี่น้อง



สาวๆ ยังมีหน้าที่แค่มาโป๊ตามเคย
ผกก.Simon West (Con Air [1997]) ที่หายไปทำหนังทีวีซะหลายปี กลับมาพร้อมหนังแอ็คชั่นอีกครั้งได้อย่างเข้าท่า แม้จะมาเรื่องราวเดิมๆ แต่หนังก็ออกมาทั้งแมน ทั้งบู๊ ทั้งมันส์แบบไม่หน่อมแน้มตามเรทอาร์ที่ได้รับ ส่วนเฮียเหม่งเราก็มาด้วยมาดเดิมๆ ผมทรงเดิมๆ (อิอิ จะทำทรงอื่นไปได้ไง) แต่เขาก็ทำหน้าที่ในฉากบู๊ได้ดีในแบบที่แฟนๆ ชื่นชอบ และการที่หนังได้พระเอก Foster ซึ่งทำหน้าที่ได้ดีทั้งหนังบู๊และหนังดราม่ามาร่วมก๊วน ก็ช่วยให้หนังดูดีมีมิติขึ้นมาเยอะ ทั้งยังเข้าขาเข้าคู่กันได้ดีกับเฮียเหม่งเสียด้วยสิ


Ben Foster กับหนังแอ็คชั่นกระหน่ำเรื่องแรก
นี่จึงเป็นหนังบู๊รีเมคจากยุค 70 ที่ทำได้เข้าท่าเข้าทีไม่เสียของอีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งแฟนๆ เฮียเหม่งก็คงจะชื่นชอบกันแน่นอน ส่วนด้านพ่อหนุ่ม Foster ก็ได้แสดงให้เห็นแล้วว่าเขาสามารถทำหน้าที่ได้ดีแค่ไหนในหนังแอ็คชั่นกระจายแบบนี้ ซึ่งก็หวังว่าเราจะได้เห็นเขาในหนังมันส์ๆ สไตล์นี้อีกในอนาคตเน้อ จุ๊บๆ

หนังเวอร์ชั่นต้นฉบับเมื่อปี 1972
  • จุดเด่น: เป็นหนังรีเมคที่ทำออกมาได้ดูสนุกบู๊มันส์ แฟนๆ เฮียเหม่งและคอหนังบู๊แมนๆ ไม่ผิดหวังแน่นอน
  • จุดด้อย: ไม่มีอะไรใหม่ๆ หรือโดดเด่นเกินหนังแนวนี้เรื่องอื่นๆ





*รีวิวหนังเรื่องอื่นๆ ของเฮียเหม่งในบล็อก




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น