วันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

Burlesque (2010): สองเจ๊ โชว์เกินร้อย



Burlesque (2010) :
หนังเพลงเรื่องนี้เป็นการแท็คทีมกันระหว่างสาว Christina Aguilera (30 ขวบ) และเจ้าป้า Cher (64 ขวบ) ที่ผลัดกันมาทั้งร้องทั้งเต้นชนิดสุดบรรเจิด จนส่งผลให้เพลง "You Haven't Seen the Last of Me" จากหนังซิวรางวัลลูกโลกทองคำสาขาเพลงประกอบหนังยอดเยี่ยมมาครอง ส่วนตัวหนังนั้นก็ประสบความสำเร็จทางด้านรายได้ไปพอสมควรเลยทีเดียว


เสื้อผ้าหน้าผมเขาเริ่ดจริงๆ
พล็อตเรื่องคงไม่มีอะไรพิสดารอยู่แล้ว(อันที่จริงไม่ต้องไปสนใจมันเลย) เพราะหนังเขากะจะขายฉากร้องเล่นเต้นโชว์กันแบบเนื้อๆ เน้นๆ ซึ่งก็ต้องชื่นชมว่าเขาทำในส่วนนี้ออกมาได้ดีทีเดียว เพราะแต่ละบทเพลงล้วนมีความติดหูอยู่สูง ส่วนการออกแบบเสื้อผ้าหน้าผม ลีลาการแสดงก็แสนเริ่ดได้ใจ ทั้งยังเต็มไปด้วยของสวยๆ งามๆ ดูแล้วเพลิดเพลินดีไม่หยอก ทางด้านสาว Aguilera และป้า Cher ก็งัดทีเด็ดมาโชว์กันเต็มที่ ซึ่งนอกจากทั้งคู่จะแจ่มยามต้องร้องเต้นแล้วยังไปได้ดีในบทบาทยามที่ไม่ต้องร้องเพลงอีกด้วย


พระเอกเราหน้าตาออกแนวตัวโกงเชียว
ถึงหนังจะไม่ได้ถึงกับดีเด่นอะไรมากมายแต่ก็ยังถือว่าทำออกมาได้แจ่มกว่าหนังเพลงหลายๆ เรื่องในระยะหลังๆ มานี้ (อาทิเช่น Fame เป็นต้น) นับเป็นหนังเพลงเริ่ดๆ มีเพลงเพราะๆ ที่ดูได้เพลินๆ คลายเครียดจากชีวิตประจำวันอันแสนเหนื่อยหน่ายได้ดีทีเดียว อย่างอื่นไม่ต้องไปสนมันหรอก เรียกว่างานนี้ได้ Guilty Pleasure แบบเดียวกันกับหนังชุด Step Up นั่นแหล่ะครับ พี่น้องที่เคารพทั้งหลาย

เฮียโล้นยังตามมาเป็นตัวขโมยซีนได้อยู่
  • จุดเด่น: เสื้อผ้าหน้าผมสุดเริ่ด เพลงเพราะ ดูเพลิดเพลินทีเดียวเชียว
  • จุดด้อย: อย่าได้คาดหวังเนื้อหาสาระ หรืออะไรที่นอกเหนือไปจากบรรทัดข้างต้นเชียวล่ะ




*ช่วงเพลงในหนัง*

สองสาวเจ้าของพลังเสียงสุดเค้น
มีสองเพลงจากหนังที่ถูกเสนอเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำคือ You Haven't Seen the Last of Me ที่ขับร้องโดย Cher และ Bound to You ที่ขับร้องโดย Christina Aguilera (ซึ่งเพลงแรกซิวรางวัลไปได้) สำหรับอัลบั้มซาวน์แทร็คนั้นมีด้วยกันทั้งหมด 10 เพลง โดยจะเป็นเพลงที่ Cher ร้องอยู่ 2 เพลงส่วนที่เหลืออีก 8 เพลงนั้น Aguilera เหมาหมด(แหงสิ ก็ชีเป็นนางเอกนิ) เราจึงได้นำเอาเพลงเด่นๆ เพราะๆ จากหนังมาฝากกันจ้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น