วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

Gantz (2011): เกม หล่อ ล่า เลี่ยน



Gantz (2011):
มาอีกเรื่องแล้วครับพี่น้อง สำหรับหนังที่สร้างจากหนังสือการ์ตูน โดยคราวนี้ถึงคิวของ Gantz การ์ตูนแอ็คชั่นติดเรทขวัญใจคอการ์ตูนของ ฮิโรยะ โอกุ ซึ่งในเวอร์ชั่นหนังนี้ได้สองหนุ่มขวัญใจสาวๆ อย่าง คาซึนาริ นิโนมิยะ (จากวง Arashi) และ เคนอิชิ มัตซึยาม่า (หรือ L จากหนัง Death Note) มาเป็นนายกวักเรียกคนดู (สาวๆ) ให้สองมือล้วงกระเป๋า (ตังค์) สองเท้าก้าวเข้าโรงหนังเชียวนะเนี่ย


สองหนุ่มขวัญใจสาวๆ มาแล้วจ้า
หลังจากพยายามช่วยคนที่ตกลงไปในรางรถไฟ เคอิ คุโรโนะ (นิโนมิยะ) และ มาซารุ คาโตะ (มัตซึยาม่า) สองหนุ่มอดีตเพื่อนซี้สมัยเด็กดันเป็นฝ่ายโดนรถไฟเหยียบเสียเองซะงั้น แต่พอฟื้นขึ้นมาอีกที พวกเขากลับมาโผล่ในห้องๆ หนึ่ง พร้อมคนแปลกหน้าที่ล้วนเพิ่งจะตายมาแล้วทั้งสิ้น โดยมีลูกโลหะทรงกลมสีดำอันเบ้อเริ่มวางอยู่ตรงหน้า และกว่าจะรู้ตัวอีกทีพวกเขาก็ได้เข้าสู่การเล่นเกมล่าเอเลี่ยนครั้งแล้วครั้งเล่า เพื่อสะสมพ้อยท์ให้ครบ 100 คะแนนไว้แลกกับอิสระภาพของตนอีกครั้ง


ท่าน L ขอมาสวีทในเรื่องนี้ด้วย
ก่อนอื่นต้องขอออกตัวว่าไม่เคยดูเวอร์ชั่นการ์ตูนมาก่อน เลยไม่รู้ว่ามันแตกต่างกันมากแค่ไหน (รู้เพียงว่าเวอร์ชั่นหนังคงต้องลดความรุนแรงลงไปเยอะ ทว่าหนังก็ยังโหดอยู่ดีแล) แต่เท่าที่เห็นก็ถือว่าทำออกมาได้ดี เล่าเรื่องราวออกมาได้จริงจัง ไม่ติงต๊อง แถมงานด้านเอฟเฟกต์ก็ยังออกมาดูดี เข้าท่าเอามากๆ ซะด้วย หนังก็เลยน่าดูน่าชมไม่ใช่เล่นเลยทีเดียวเชียว ซึ่งจะว่าไปแล้วก็ขอเปรียบเทียบหนังให้เป็น Men in Black เวอร์ชั่นติดเรทที่เรื่องราวลึกลับซับซ้อนกว่าก็แล้วกันนะ

ถึงจะลดความแรงไปเยอะแต่ก็ยังโหดได้เรื่องอยู่
แต่น่าเสียดายนิดนึงที่ถึงหนังจะมีองค์ประกอบทุกส่วนที่เข้าท่าและเอื้อมากๆ อยู่แล้ว ทว่าดันใช้ศักยภาพที่มีอยู่ไม่เต็มที่ โดยเฉพาะในฉากบู๊ที่ไม่มันส์อย่างที่ควรจะเป็นเสียเลย คิดดูสิ ตัวละครมีทั้งชุดสุดแจ่มและปืนสุดเท่ แต่สิ่งที่พวกเขาทำยามเจอเอเลี่ยนคือยืนทื่อหรือไม่ก็วิ่งหนีโดยไม่คิดแม้แต่จะยิงปืนที่อยู่ในมือตนสักนัดด้วยซ้ำ แต่ยังไงซะโดยรวมแล้วหนังก็ยังถือว่าทำออกมาได้ดีไม่เสียของ ดูเอาเพลินได้ในระดับหนึ่ง และตอนท้ายก็เห็นมีแปะโฆษณาภาคสองมากระตุ้นต่อมอยากดูอีกด้วย ซึ่งก็คิดว่าน่าจะออกมาสนุกเข้มข้นกว่าภาคแรกล่ะมั้งนะ อิอิ


ภาพจากเวอร์ชั่นการ์ตูน
  • จุดเด่น: หนังดัดแปลงมาจากเวอร์ชั่นการ์ตูนได้ดี ไม่เสียของ เอฟเฟกต์แจ่ม เข้าท่าไม่ใช่เล่น
  • จุดด้อย: ฉากแอ็คชั่นค่อนข้างลีลา อ้อยอิ่ง ไม่สนุก ทั้งที่องค์ประกอบหลายอย่างของหนังเอื้อซะขนาดนั้นแล้ว



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น