วันอังคารที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

The X-Files : I Want to Believe (2008): แฟ้มลับคดีที่ไม่สนุกจนน่าพิศวง


The X-Files : I Want to Believe (2008):
เป็นเรื่องไม่น่าเชื่อที่ผู้สร้างปลุกผี The X-Files ขึ้นมาอีกครั้ง สำหรับแฟนๆ แล้ว พอหนังขึ้นช่วงไตเติ้ลและได้ยินเพลงธีมอันแสนคุ้นเคย มันช่างสร้างความปลื้มปิติแก่แฟนๆ เป็นล้นพ้นจริงๆ แต่ทว่า...


กลับมาคราวนี้ดูเหมือนทั้งคู่จะลืมพกความสนุกมาด้วย

การกลับมาคราวนี้ของคุณ มัลเดอร์ และ สกัลลี่ ช่างจืดชืดเสียนี่กระไร คือเนื้อเรื่องไม่ได้มีความสนุกสนานตื่นเต้น ลุ้นระทึก จะว่าไปแล้วบางตอนในทีวีในอดีตยังสนุกกว่านี้ตั้งแยะ นอกจากจะสร้างความผิดหวังแก่แฟนๆ แล้ว ยังทำให้คนรุ่นหลังๆ คิดว่าเนี่ยนะ ซีรี่ย์สุดดังในช่วง '90 พระเอก นางเอกก็ดูร่วงโรยไปเยอะ อันนั้นเราไม่ว่าถ้ามีเรื่องราวที่ชวนติดตาม แต่นี่มันไม่สนุก การได้เห็นหน้าเหี่ยวๆ ของทั้งคู่ทั้งเรื่องจึงทำให้ทอดถอนใจ พลางคิดว่า "ถ้ามาแล้วเป็นแบบนี้แล้วจะกลับมาทำไมฟะ?" แต่ก็นะทางผู้สร้างเขาอาจจะวางหมากอะไรไว้สำหรับอนาคตซึ่งตื้นลึกหนาบางยังไงก็ไม่ทราบ แต่เท่าที่เห็นในเรื่องนี้ สู้ปล่อยให้ทั้งสองอยู่ในความทรงจำของแฟนๆ เช่นในอดีตจะดีกว่ามั้ยจ้ะ


ถึงจะอายุปูนนี้แล้วก็ยังหวานกันได้อยู่
  • เหตุผลที่ควรดู : ถ้าคุณคือแฟนเดนตายของ The X-Files ซึ่งไม่อยากจะพลาดเรื่องราวสักตอนเลยก็ดูซะนะ
  • เหตุผลที่ไม่ควรดู : ไม่สนุก ไม่มีอะไรพิเศษ แต่หนังก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรนัก ทว่าถ้าเอาความคาดหวังมาผสมจะพบว่ามันสนุกน้อยลงเยอะ ว่าแต่ว่าคุณยินดีที่จะแลกความทรงจำที่ดีเกี่ยวกับทั้งสองในอดีต กับเรื่องนี้มั้ยล่ะ?






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น