วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

Singapore Sling (1990): จับผู้ชายมาทรมาน(บันเทิง)


Singapore Sling (1990) :
ส่วนใหญ่เรามักจะเห็นหนังแนวทรมานบันเทิงที่พวกผู้ชายจับผู้หญิงไปทรมาน แต่หนังคัลต์จากกรีซของ ผกก.Nikos Nikolaidis เรื่องนี้ขอเปลี่ยนข้าง และยังมีครบทุกอย่างที่คอหนังคัลต์ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นภาพชวนช็อคที่ดูแล้วคลื่นเหียนแทบอ้วก(สำหรับบางคน) ความโป๊ก็ระดับโจ๋งครึ่ม และอะไรๆ ที่ทั้งดูอาร์ตและหลุดโลกอยู่ในที ดังนั้นถึงแม้หนังจะมีอายุกว่า 20 ปีแล้วแต่ก็ยังถูกกล่าวถึงอยู่เสมอในแง่ของความเสื่อมที่พอฟัดพอเหวี่ยงกับหนังที่ขึ้นชื่อในแง่นี้ที่แฟนๆ ซูฮกกันอย่าง Visitor Q (2001) หรือแม้แต่กับ Salò, or the 120 Days of Sodom (1975) เลยทีเดียว


สองสาวสนุกสนานกับการทรมานผู้ชาย
หนังเสนอเรื่องราวของชายนาม Singapore Sling (ชื่ออย่างกับเครื่องดื่มแหน่ะ) ผู้เที่ยวสืบหาหญิงสาวที่เขารักที่อยู่ๆ ก็หายตัวไปอย่างลึกลับ จนไปจ๊ะเอ๋เข้ากับสองแม่ลูกจิตเสื่อมที่สนุกสนานในการจับผู้ชายมาทรมานทรกรรมแล้วก็เจี๋ยนทิ้ง ที่ถึงจะไม่ขนาดจับเหยื่อมาแล่เนื้อเถือหนังสไตล์ Hostel แต่ก็ออกแนวจับไปสนองตัณหาแบบซาดิสม์และมาโซคิสม์ครบสูตร จนไปๆ มาๆ เขาแทบจะจิตเสื่อมตามไปด้วยอีกคนเลยแหล่ะ


หนังถ่ายเป็นขาวดำให้บรรยากาศหลอนเหนือจริง
ผกก.ถ่ายทำเป็นหนังขาวดำ ซึ่งก็ให้อารมณ์แปลกๆ ทั้งหลอน ทั้งงดงามอยู่ในที ทั้งยังสามารถลดความรุนแรงจากฉากแหว่ะได้ แต่ความอุบาทว์วิตถารยังเต็มเปี่ยม (อย่าให้บรรยายเลยว่าเขาทำอะไรกันบ้าง) เมื่อเจอกับดนตรีประกอบแสนพริ้วเข้าไป เลยช่างตัดอารมณ์กับภาพที่เห็นยิ่งนัก ส่วนตัวแสดงก็เล่นกันอยู่ทั้งเรื่องแค่สามคน แต่ก็ทำหน้าที่กันได้ดีเยี่ยม โดยเฉพาะสองแม่ลูกจิตเสื่อมที่กล้าโป๊กล้าเสื่อมกันได้อย่างน่าจดจำ ถึงแม้ดูไปแล้วอาจจะเห็นว่านี่เป็นหนังเสื่อมที่ทำออกมาสนองตัณหาคนซาดิสม์ทั้งหลายเท่านั้น แต่ถ้าจะดูด้วยสายตาของนักตีความหนังแล้วเชื่อว่าคงมีอะไรให้ตีความกันอย่างลึกซึ้งด้วยแน่นอน ว่าแต่ว่าดูแล้วท่านอาจจะพาลไม่อยากกินผลกีวีไปเลยก็ได้นะ(เหอๆ)


ทั้งเรื่องเล่นกันอยู่สามคนนี่ล่ะ
  • น่าดูเพราะ: ใครอยากรู้ว่าหนังคัลต์สุดวิตถาร เสื่อมได้ใจแต่ก็ยังมีความอาร์ตในตัว เป็นยังไง ก็ต้องลองดูให้เห็นกับตาตนเอง
  • ไม่น่าดูเพราะ: หนังจิตเสื่อมและซาดิสม์มาโซคิสม์แบบนี้ ดูแล้วจิตตกชะมัด จึงไม่เหมาะสำหรับทุกคน โดยเฉพาะคนจิตอ่อนและเด็กวัยที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ


ภาพตัวอย่างบางตอนจากหนัง(ติดเรท)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น