วันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

The Boondock Saints II: All Saints Day (2009): สองพี่น้องคู่พิฆาตมาเฟีย


The Boondock Saints II: All Saints Day (2009) :
หลังจากที่ภาคแรกในปี 1999 เกิดฮิตเกินคาดจนขึ้นแท่นหนังคัลต์ยามออกขายเป็นดีวีดี(ทำเงินไป 50 ล้าน เฉพาะยอดขายดีวีดี)ในที่สุดเวลาแห่งการรอคอยของแฟนๆ ก็สิ้นสุดลง เพราะสองพี่น้องคู่พิฆาตสุดเท่กลับมาอีกครั้งแล้ว (เย้ ^^) แถมยังขนทีมงานนักแสดงชุดเดิม ผกก.คนเดิม มากัน(เกือบจะ)พร้อมหน้า แหล่มไปเลยจ้า


สองพี่น้องกลับมาพร้อมมาดเท่ๆ อีกครั้ง
หลังจากที่หนีไปกบดานอยู่ไอร์แลนด์มานานกว่า 8 ปี สองพี่น้อง Conner (Sean Patrick Flanery จาก Powder [1995]) และ Murphy MacManus (Norman Reedus จาก Pandorum [2009]) ก็มีอันต้องหวนคืนสู่ยุทธจักร(บอสตั้น)อีกครั้ง เพราะมีไอ้โม่งสังหารบาทหลวงที่พวกเขานับถือในบอสตั้น แถมยังลอกสูตรสังหารของพวกเขาไปใช้เพื่อใส่ร้ายอีกด้วย งานนี้พวกเขาเลยต้องลุกขึ้นมาตามหาตัวการ ซึ่งสาวไปสาวมาเรื่องราวมันลึกลับซับซ้อนกว่าที่พวกเขาคิด จนงานนี้คงจะได้บู๊กันกระจายกันอีกแล้วครับทั่น


ได้ FBI สาวสวยแบบมีกึ๋นมาแทน FBI แต๋วแตกจากภาคแรก
แค่การได้เห็นสองพี่น้องกลับมาโลดแล่นอีกครั้งก็น่ายินดีแล้ว แต่ที่น่ายินดีขึ้นไปกว่านั้นคือ ผกก.Troy Duffy กลับมาเหมาหน้าที่กำกับและเขียนบทอีกครั้งได้อย่างแจ่มแจ๋วเช่นเดิม เพราะหนังยังคงมาพร้อมสไตล์ ฉากบู๊เท่ๆ ความมันส์ ความกวน แบบที่แฟนๆ เคยติดใจจากภาคแรก แต่การที่ขาดตัวขโมยซีนจากภาคแรกอย่าง Willem Dafoe (Antichrist [2009]) ก็ทำให้หนังจืดลงนิดหนึ่ง และด้วยความที่ทิ้งช่วงห่างจากภาคแรกกว่าสิบปีเลยทำให้สองพระเอกเราเริ่มจะดูโรยๆ ฉากแอ็กชั่นก็ไม่สดเท่าสมัยภาคแรกอีกแล้ว ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังถือเป็นหนังภาคต่อที่ถึงคุณภาพ และสามารถมอบความหวังต่อแฟนๆ ว่าภาคต่อไปที่อาจจะมีชื่อว่า The Boondock Saints III: Saints Preserve Us คงจะมันส์พะยะค่ะเป็นแน่แท้

*กาลครั้งหนึ่งบล็อกเราเคยรีวิวภาคแรกไว้อย่างสวยหรู ซึ่งท่านสามารถเข้าไปอ่านรีวิวได้โดย "คลิกที่นี่"*



แม้จะทิ้งช่วงจากภาคแรกกว่าสิบปีแต่ก็ยังเป็นที่รอคอยจากแฟนๆ
  • น่าดูเพราะ: ยังคงความเป็นหนังแอ็คชั่น ที่เปี่ยมด้วยสไตล์ ลูกกวน ลูกคัลต์ ครบครัน แฟนๆ จากภาคแรกคงจะพอใจกัน
  • ไม่น่าดูเพราะ: ยังคงความเป็นหนังทุนต่ำเช่นเดิม และถ้าคาดหวังว่าจะบู๊กันระเบิดระเบ้อคงผิดหวังแน่

มาดบู๊พี่เขายังได้ใจอยู่เช่นเดิม




*ของแถม*


สองพี่น้องคู่พิฆาตเราขณะพิพากษาเหยื่อรายล่าสุด(เหอๆ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น