วันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

From Paris with Love (2010): คู่หูคู่บู๊ตะลุยปารีส


From Paris with Love (2010) :
หลังจากได้ดิบได้ดีจากผลงานเรื่องก่อนที่ทั้งมันส์ทั้งฮิตเกินคาดอย่าง Taken (2008) ผกก.Pierre Morel เด็กสร้างของ Luc Besson ก็กลับมาอีกครั้งกับผลงานแอ็คชั่นที่เล่นตามสูตรสำเร็จเดิม คือต้องถ่ายทำที่ปารีสและอิมพอร์ทนักแสดงมะกันมาเล่นเป็นตัวเอก โดยคราวนี้นอกจากทุนสร้างจะมากกว่าเรื่องก่อนหนึ่งเท่าตัวแล้ว ยังขอมีพระเอกสองคนด้วย นั่นก็คือ John Travolta (The Taking of Pelham 1 2 3 [2009]) และ Jonathan Rhys Meyers (Match Point [2005]) นั่นเอง

คู่หูคู่บู๊คู่ใหม่แห่งวงการหนังบู๊
James Reece (Rhys Meyers) ทำงานในสถานทูตอเมริกาในปารีส และยังแอบทำงานเล็กๆ น้อยๆ ให้กับซีไอเอด้วย ซึ่งเขาก็ฝันอยากจะได้ทำหน้าที่สายลับแบบบู๊ๆ ท้าทายๆ หน่อย ซึ่งก็ได้สมหวังเมื่อต้องทำหน้าที่คอยประสานงานให้กับ Charlie Wax (Travolta) สายลับสุดกร่างมาดตัวโกงที่เพิ่งถูกส่งตัวมายังปารีส แล้วทั้งคู่ก็พากันตะลอนบู๊ไปทั่วปารีส เพื่อหยุดยั้งแผนการร้ายของเหล่าตัวโกง โดยมีชีวิตของผู้บริสุทธิ์มากมายเป็นเดิมพัน (พล็อตใหม๊ใหม่เนอะ)


พระเอกเขามีอาวุธเป็นแจกัน
ดูท่าการกลับมาครั้งนี้ของ ผกก.Morel เราจะไม่แจ่มเท่าคราวก่อนซะแล้ว เพราะหนังไม่ประสบความสำเร็จทั้งด้านรายได้และคำวิจารณ์เลย หนังมากับพล็อตสูตรสำเร็จเดิมๆ ประมาณคู่หุคู่บู๊ไม่เน้นซีเรียส แต่ดูเหมือนเคมีระหว่างสองคู่หูดูไม่ค่อยจะเวิร์คสักเท่าไหร่ ด้านคุณ Rhys Meyers ซึ่งเป็นฝ่ายบุ๋นก็ไม่ค่อยมีอะไรให้ได้ทำมากนัก ในขณะที่ฝ่ายบู๊อย่างป๋า Travolta ก็มาในสภาพที่ดูถ่อยๆ เหมือนตัวโกง ทั้งยังชอบใช้ความรุนแรงเกินเหตุ แถมเก่งเว่อร์ไม่ยอมแบ่งใครอีกต่างหาก ในเมื่อตัวละครนำไม่มีเสน่ห์พอที่จะได้ใจคนดูเท่าที่ควรแบบนี้ ก็วุ่นเลยสิครับเนี่ย


ดูเหมือนเคมีของคู่นี้จะไม่ลงตัวสักเท่าไหร่
ข้อดีของหนังก็คือบรรดาฉากแอ็คชั่นที่ยังพอจะมีอะไรมันส์ๆ เด็ดๆ ให้ได้เห็นบ้าง เสียแต่ว่าบทหนังไม่สามารถพาคนดูให้สนุกกับหนังไปได้ตลอดรอดฝั่งอย่างน่าเสียดาย โดยเฉพาะฉากไคลแม็กซ์ที่ไม่ค่อยจะมีลุ้นสักเท่าไหร่เลย แต่เอาน่า ยังไงนี่ก็ยังเป็นหนังบู๊ที่ดูเอามันส์ได้อยู่ ถ้าไม่คิดอะไรมาก และยังแสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการทำหนังบู๊ของ ผกก.ได้ดี เพียงแต่เขาต้องการบทที่ดีด้วยเท่านั้นเอง ผลงานเรื่องหน้าว่ากันใหม่เนอะ จะคอยเอาใจช่วยจ้า

*ปล.ผลงานเรื่องต่อไปของ ผกก.Morel คือการรีเมคหนังไซไฟปี 1984 เรื่อง Dune ซึ่งมีกำหนดออกฉายปี 2012 จ้า(ถ้าโลกแตกก็อดดูสิงั้น อิอิ)*
  • น่าดูเพราะ: เป็นหนังแอ็คชั่นคู่หูคู่บู๊ที่ดูได้เพลินๆ ไม่ต้องคิดมาก ฉากแอ็คชั่นเด็ดๆ เน้นเท่ก็มีให้ดูกันอยู่
  • ไม่น่าดูเพราะ: ถ้าขาดฉากแอ็คชั่นแล้ว หนังเรื่องนี้ช่างธรรมดาเสียจริง คอหนังคิดมากพึงทำเมิน





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น