วันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

Quantum of Solace (2008): หรือเขาจะชื่อ James Bourne?!


Quantum of Solace (2008) :
ยอดสายลับขวัญใจแฟนหนังทั่วโลกกลับมาพบแฟนๆ อีกครั้งในตอนล่าสุดที่มีส่วนผสมระหว่าง ผกก.ที่เด่นในเรื่องทำหนังดราม่า, ผกก.คิวบู๊จากหนัง เจสัน บอร์น ฟังดูดีเนอะ
คุณบอนด์ เวอร์ชั่น บึก อึด ถึก อย่างคุณพี่ เคร็ก กลับมาคราวนี้สุขุมขึ้นแยะ เพราะไม่ทำอะไรพลาดบ่อยๆเหมือนภาคที่แล้วเลย (แต่หน้าตายังเหมือนตัวโกงมากกว่าพระเอกอยู่เหมือนเดิม) ส่วนคู่ปรับก็ได้ดาราคุณภาพชาวฝรั่งเศสที่โกงอย่างเดียว ไม่ได้เก่งต่อสู้ ดังนั้นเมื่อมาถึงฉากเผชิญหน้ากับบอนด์ในตอนท้าย เราจึงเห็นเขาสู้แบบ "หมาจนตรอก" ซึ่งเขาแสดงได้ดีมากในอารมณ์ "สู้ตายโว้ย!!" เป็นเราๆ ท่านๆ ก็คงออกอาการแบบนั้นเหมือนกันถ้าเจอคู่ต่อสู้อย่างคุณ Craig (อิอิ) สาวบอนด์ภาคนี้เหมือนจะไม่ค่อยเด่น แต่โอกาสที่จะโผล่มาในตอนหน้าน่าจะมีสูง(เพราะยังไม่ตายไปซะก่อน)


หุ่นล่ำๆ อย่างพี่บอนด์ ยังเป็นที่พึ่งพิงของสาวๆ ได้เสมอ
แต่ก็นะ ภาคนี้นอกจากได้เห็นทิวทัศน์หลากหลายประเทศตามธรรมเนียมแล้วก็ไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่ให้ซู้ดปาก ฉากบู๊ก็เหมือนกับมาจากหนัง เจสัน บอร์น ซะ (ก็นะ ผกก.คิวบู๊เรื่องนั้นมาเองเลยนี่เนอะ) ฉากบู๊ที่เร้าใจหน่อยก็อยู่ในช่วงครึ่ง ชม.แรกแล้ว ดังนั้นจึงไม่สามารถทำให้คนดูถึงจุดสุดยอดในอารมณ์ความมันส์ได้ (เรียกว่าล่มปากอ่าว นกกระจอกไม่ทันกินน้ำได้มั้ย? อิอิ)


พี่เขายังมีหน้าตาออกแนวตัวโกงเช่นเดิม
  • เหตุผลที่ควรดู : ถ้าชอบดูทิวทัศน์นานาประเทศ พระเอกเก่ง นางเอกเก่ง มีระเบิดระเบ้อตูมตาม และเป็นแฟนเจมส์ บอนด์ ก็ไม่น่าพลาด
  • เหตุผลที่ไม่ควรดู : ไม่มีอะไรแปลกใหม่ ตัวโกงกระจอกไปหน่อย ไม่ต้องรีบดูก็ได้มั้ง

บังเอิญซะเหลือเกินที่ทั้งคู่ต้องมาวิ่งไล่โจรบนหลังคาบ้านของชาวบ้านแบบนี้นะว่ามั้ย??



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น