วันพุธที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2554

Vengeance (2009): แค้นเขามีไว้ให้ชำระ


Vengeance (2009) :
Johnnie To หรือ ตู้ฉีฟง นับเป็น ผกก.หนังอีกคนหนึ่งที่พอจะเป็นที่เชิดหน้าชูตาของฮ่องกง โดยเฉพาะหนังแนวแก๊งสเตอร์ แอ็คชั่นยิงกันสนั่นจอ น้าเขาถนัดนัก แต่ก็ไม่ได้ยิงกันเอามันอย่างเดียว เพราะหนังน้าเขาเปี่ยมไปด้วยสไตล์ บู๊แบบมีคุณภาพ จนคอหนังบู๊ต่างยกย่องให้น้าเขาเป็นมือวางอันดับต้นๆ ของหนังแนวนี้เลยทีเดียว


เรื่องนี้ป๋าแกมาทำเท่เดินถือปืนกร่างที่มาเก๊ากันเลยทีเดียว
มาเรื่องล่าสุดนี้ของน้า ก็ทำให้อินเตอร์ขึ้นมาหน่อย โดยการใช้ดารารุ่นใหญ่ชาวฝรั่งเศส Johnny Hallyday (The Pink Panther 2 [2009]) มาเล่นเป็นพระเอกหน้าแก่(ก็แก่จริง) ตะลุยบู๊กันเถิดเทิงที่ฮ่องกงและมาเก๊า เพื่อแก้แค้นให้ลูกสาวสุดเลิฟที่โดนมือมืดสั่งเก็บยกครัว โดยป๋าเขาได้ว่าจ้างสามมือปืนสุดเก๋ามาช่วยสะสางแค้นครั้งนี้ด้วย และแล้วเรื่องราวบู๊ๆ เท่ๆ เวอร์ๆ สไตล์น้าเขาก็กลับมาพบแฟนๆ อีกครั้งแล้วจ้า


ฉากแอ็คชั่นเด็ดๆ มีให้ชมเพียบ
และอย่างที่แฟนๆ หนังของน้าตู้(ไม่ใช่ดิเรกเน้อ)คุ้นเคยกันดี คือหนังยังคงลายเซ็นของน้าเขาไว้อย่างครบถ้วน อาทิเช่นการใช้บริการดาราขาประจำชุดเดิมๆ ฉากแอ็คชั่นก็พยายามครีเอทกันสุดๆ จนได้ฉากแอ็คชั่นเด็ดๆ มาให้ดูกันบ้าง การนำเสนอที่เปี่ยมสไตล์ทำให้เป็นหนังที่ดูแมนและเท่ซะจริง ไหนจะการได้เห็นเหล่าดาราหนังฮ่องกงที่เคยโด่งดังในอดีตที่ผลัดกันมาขึ้นจอให้เราได้หายคิดถึง แต่เสียดายที่ช่วงท้ายๆ หนังกลับไปไม่ถึงที่สุด การครีเอทฉากบู๊ก็ออกแนวเวอร์ๆ ดูน่าตลกมากกว่าจะเท่ และก็นะ ที่มาเก๊าเนี่ยเขาไม่มีตำรวจเลยหรอ ไล่ยิงกันกลางเมืองซะขนาดนั้น ยังไม่เห็นโผล่หัวมาสักคนเลย เหอๆ


ดูฉากก็รู้แล้วว่าเรื่องนี้ยิงกันหูดับตับไหม้
  • น่าดูเพราะ: ฉากบู๊แจ่ม มีสไตล์ เท่ๆ แมนๆ แฟนๆ หนังน้าตู้ไม่มีผิดหวังแน่
  • ไม่น่าดูเพราะ: บางช่วงดูเว่อร์ๆ ตลกๆ เสียอารมณ์หมด ถ้าไม่ชอบดูหนังบู๊ฮ่องกงพึงหลีกเลี่ยง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น