วันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2554

Dylan Dog: Dead of Night (2010): โคตรนักสืบปราบเกรียนผี

Dylan Dog: Dead of Night (2010) :
หลังจากไม่รุ่งอย่างที่ควรจะรุ่งจาก Superman Returns (2006) พ่อหนุ่ม Brandon Routh
เขาก็ยังไม่มีผลงานเรื่องไหนที่โดดเด่นพอจะเข้าตาคอหนังออกมาให้เห็นเลย เพราะส่วนใหญ่พี่ท่านมักจะไปเป็นดาราประกอบให้ชาวบ้านเขาซะหมด แต่แล้ววันดีคืนดีเขาก็ขอสวมบทเป็นยอดนักสืบ 'Dylan Dog' ในหนังที่ดัดแปลงมาจากหนังสือการ์ตูนดังชื่อเดียวกันให้บรรดาคอหนังสือการ์ตูนทั้งหลายได้ฮือฮากันอีกแล้ว


จากซูเปอร์แมนผันตัวมาเป็นนักสืบปราบผีไปซะแล้ว
หนังเล่าเรื่องของ 'Dylan Dog' นักสืบที่ถนัดสืบเรื่องผีๆ สางๆ ลี้ลับเหนือธรรมชาติ ที่มีอันต้องได้วาดลวดลายอีกครั้งหนึ่งหลังจากร้างวงการผีไปนาน เมื่อเพื่อนซี้สุดฮาของเขาดันถูกปีศาจฆ่าตาย ซึ่งสืบไปสืบมางานนี้เขาเลยจะได้ปะฉะดะกับทั้ง มนุษย์หมาป่า, แวมไพร์, ซอมบี้ และปีศาจหน้าตาน่าเกลียดอีกเพียบ โดยมีชะตาของโลกเบี้ยวๆ ของเราเป็นเดิมพัน (ตามฟอร์ม) เชียวล่ะครับพี่น้อง

คู่หูคู่สืบประจำเรื่อง
เท่าที่รู้มาเวอร์ชั่นหนังนี้เปลี่ยนแปลงรายละเอียดจากต้นฉบับไปเยอะจนแฟนการ์ตูนพากันมีเคืองมองค้อนกันขวับๆ เลยทีเดียว แต่ทางเราไม่เคยอ่านเวอร์ชั่นหนังสือการ์ตูนมาก่อน จึงขอว่ากันตามความรู้สึกเท่าที่ได้ดูหนังก็แล้วกัน ซึ่งก็ออกมาเกรดบีซะ ไม่ว่าจะเอฟเฟกต์ที่ดีกว่าหนังทีวีหน่อยนึง หรือการเล่าเรื่องที่เป็นหนังแอ็คชั่นสู้ผีแบบขำๆ ธรรมดาๆ ไม่ซีเรียส รวมทั้งการเป็นหนังเรท PG-13 ก็เลยขาดอารมณ์ความโหดความสยองแบบที่น่าจะมี (บ้าง) เข้าไปอีกดอก


หมอนี่เป็นตัวฮาประจำเรื่อง
นี่ดีนะที่ยังมีพ่อหนุ่ม Sam Huntington (ซึ่งเคยเล่น Superman Returns ประกบพี่ Routh มาทีแล้ว) คอยเป็นตัวฮาที่พอจะทำให้หนังดูเพลินขึ้นมาในระดับหนึ่งได้อยู่บ้าง ไม่งั้นหนังคงจะจืดลงไปกว่านี้แยะ เอาเป็นว่าถ้าอยากดูหน้าหล่อๆ หุ่นล่ำๆ ของพี่ Routh หรืออยากดูหนังแอ็คชั่นผีๆ สางๆ ที่ไม่ต้องคิดอะไรมาก เรื่องนี้คงมอบความบันเทิงให้ท่านได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งถ้าหนังได้ทีมพากย์พันธมิตรมาพากย์ไทยให้แล้วล่ะก็น่าจะทำให้หนังดูสนุกขึ้นมาได้อีกตรึมเลยทีเดียวเชียวล่ะ อิอิ
  • + เป็นหนังแอ็คชั่นผีๆ เกรดรองที่ดูพอได้ ไม่ได้ถึงกับย่ำแย่ พี่ Routh ยังคงดูดีเช่นเดิม
  • - ดัดแปลงเนื้อหาจากหนังสือการ์ตูนมากจนแฟนการ์ตูนคงมีเคืองแน่ และหนังดูเกรดบีธรรมดาๆ ไปบ้าง โดยเฉพาะเอฟเฟกต์เนี่ยหนังทีวีบางเรื่องยังจะทำดีกว่าซะอีก เหอๆ
หน้าตาของ Dylan Dog เวอร์ชั่นต้นฉบับ




*รีวิวหนังที่พ่อหนุ่ม Routh ไปมีเอี่ยวด้วยเรื่องอื่นๆ ภายในบล็อก*





แบ่งปัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น