วันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2554

Unknown (2011): หนีนรก เมียทำเมิน



Unknown (2011) :
ป๋า Liam Neeson เล่นหนังมาก็หลายปีดีดัก เคยขึ้นชื่อว่าเป็นพระเอกคุณภาพมาแล้วในช่วงกลางยุค 90 และก็กลายเป็นดาราประกอบคุณภาพไปแล้วในปัจจุบัน แต่แล้วหนังบู๊เล็กๆ ที่มันส์แบบไม่เล็กของแกอย่าง Taken (2008) ก็เกิดฮิตขึ้นมา เลยส่งผลให้แกกลับมาดังติดทำเนียบพระเอกนักบู๊กับเขาด้วย ทั้งๆ ที่ก็อายุอานามก็ปาเข้าไปจะ 60 ขวบแล้ว (ปัจจุบัน 58 ขวบ) จ๊าบตึ้บไปเลยจ้า!


ป๋าเขาปูนนี้แล้วยังดูเท่อยู่เลย
ส่วนผลงานล่าสุดของป๋าเรื่องนี้ ดูจากโปสเตอร์หนังแล้วอย่าเพิ่งนึกว่าเป็น Taken ภาคสองไปซะล่ะ เพราะหนังเสนอเรื่องราวของ Dr. Martin Harris (ป๋า Neeson) หนุ่มใหญ่ชาวมะกันที่ควงเมียสาวสวยเซ็กซ์เดินทางไปสัมนาทางวิทยาศาสตร์ที่เยอรมัน แต่พอไปถึงป๋าก็ดันทำกระเป๋าเอกสารหายแถมยังประสบอุบัติเหตุแท็กซี่ดิ่งลงคลอง วุ้ย! อะไรมันจะซวยซ้ำซวยซ้อนอย่างกับในหนังเลยเนอะ (ก็หนังน่ะสิ)


คอหนังชวนสงสัยคงมีได้เฮกันแน่
พอฟื้นขึ้นมาใน รพ.ป๋าเราก็ก่งก๊งไปพักหนึ่ง แต่ที่ชวนเหวอหนักเข้าไปอีกก็คือ พากลับไปหาเมีย เมียแกดันบอกว่าไม่เคยรู้จักมักจี่กับแกมาก่อน แถมยังควงหนุ่มหน้ามนคนอื่นซึ่งอ้างว่าเป็นป๋าตัวจริงเสียงจริงพร้อมโชว์หลักฐานครบครันจนป๋าเถียงไม่ขึ้นอีกซะด้วย ป๊าด! ป๋าเรางานเข้าเลยล่ะทีนี้! ว่าแล้วเขาก็เลยต้องวิ่งวุ่นหาทางพิสูจน์ตนเองและค้นหาความจริงว่าเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตตูกันแน่ (วะ) เนี่ย?

หนังว่ากันในเยอรมันกันทั้งเรื่อง
Jaume Collet-Serra ผกก.ชาวมะกันเชื้อสายสเปน ซึ่งทำหน้าที่ได้ดีในผลงานเรื่องก่อนอย่าง Orphan (2009) สามารถทำหนังเรื่องล่าของแกนี้ใด้ออกมาน่าพอใจในระดับหนึ่ง ด้วยอารมณ์ของหนังที่ออกแนวทริลเลอร์ชวนสงสัย มีฉากแอ็คชั่นไล่ล่าบ้างพอประปราย ไม่มากไม่น้อย พร้อมด้วยฉากหักมุมที่ไม่ถึงกับทำให้ต้องอุทานว่า "โอ้โห!" แต่ก็ไม่ได้ถึงกับชวนยี้แต่ประการใด


คุณ January Jones ยังสวยได้ใจเช่นเดิม
ดูแรกๆ อาจจะชวนคิดได้อยู่เหมือนกันว่าทำไมพระเอกเราถึงบู๊เก่งผิดวิสัยนักวิทยาศาสตร์จังวุ้ย แต่ที่สุดแล้วข้อหา 'หนังเวอร์' ก็คงจะตกไปเมื่อช่วงท้ายมาถึง ด้านป๋าเราเรื่องนี้แกก็ยังเท่ได้อยู่ แม้จะไม่ได้บู๊กระหน่ำซัมเมอร์เซลอย่างใน Taken ส่วนคุณ January Jones ก็ดูสวยขึ้นกล้องดีแท้เชียว (ช่วงนี้เห็นหน้าเธอบ่อยหน่อยนะ) ซึ่งเท่านี้ก็คงจะโอเคแล้วล่ะมั้งสำหรับการสละเวลาดูหนังเรื่องนี้
  • + เป็นหนังแอ็คชั่น ทริลเลอร์ชวนสงสัยที่ทำออกมาดูลุ้นกันได้เพลินๆ
  • - ฉากแอ็คชั่นไม่เยอะ และอาจชวนผิดหวังสำหรับคนที่คาดว่าจะมันส์เหมือน Taken



*รีวิวหนังเรื่องอื่นๆ ของป๋า Liam Neeson ภายในบล็อก*



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น