วันพุธที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2554

Halloween II (2009): มันโหดไม่มีเม้ม

Halloween II (2009) :
หลังจากที่เอาหนังสยองขวัญคลาสสิกเรื่อง Halloween (1978) มารีเมคจนประสบความสำเร็จด้านรายได้เป็นอย่างดีเมื่อสองปีที่แล้ว เฮีย Rob Zombie (The Devil's Rejects [2005]) ศิลปินร็อค/ผกก.จอมโหดเลยติดอกติดใจ ขอทำภาคสองออกมาอีก แต่ผลที่ออกมาก็ปรากฏว่าหนังทำเงินได้น้อยกว่าภาคแรกแยะ จนอนาคตของหนังรีเมคชุดนี้อาจจะไม่สดใสอย่างที่เฮียเขาวาดฝันเอาไว้ซะแล้ว


พี่โหดเขากลับมาอีกแล้วคราวนี้โหดไม่มีเม้มเหมือนเดิม
ภาคนี้ Michael Myers ก็ยังคงคอยตามล้างตามผลาญ Laurie Strode (Scout Taylor-Compton) น้องสาวของตนอย่างเอาเป็นเอาตาย โดยระหว่างทางพี่แกก็แวะฆ่าคนด้วยลีลาสุดโหดแบบเรี่ยร่ายรายทางไปเรื่อย โดยมีสาวๆ มาโป๊ให้ดูกันเป็นระยะ จนพี่น้องได้พบกันในที่สุด จบ หนังความยาวสองชั่วโมงเนื้อเรื่องมีแค่นี้แหล่ะ (ฮ่วย)

นางเอกเรายังสะบักสะบอมได้อีกในภาคนี้
หนังเริ่มต้นโดยเล่าเรื่องต่อจากภาคแรกโดยทันที ซึ่งก็เล่นเอาคนที่เคยดูภาคแรกมานานจนลืมๆ ไปแล้วหรือคนที่ไม่เคยดูภาคแรกมาก่อน เอ๋อไปพักหนึ่งเลย (แต่ด้วยความที่เนื้อเรื่องไม่มีอะไรมากก็คงไม่ยากจะปะติดปะต่อเรื่องราวหรอก) เรื่องความโหดเนี่ยไม่ต้องสืบ เพราะโหดเน้นๆ ไม่มีเม้ม เมื่อบวกกับสไตล์ภาพที่เหมือนมิวสิควีดีโอก็เพิ่มความหลอนและกดดันได้เป็นอย่างดี งานเทคนิคกับดนตรีอยู่ในระดับดีเมื่อเทียบกับหนังสยองขวัญด้วยกัน แต่สิ่งที่บั่นทอนหนังมากที่สุดกลับเป็นตัวนางเอก ที่ตัวละครของเธอเอาแต่สติแตก และพูดคำแจกฟักแฟงแตงกวาซะสองคำเกือบตลอดเรื่อง ทำตัวไม่น่ารักน่าสงสารแบบนี้ คนดูเลยอาจหมั่นไส้เธอและไม่อยากเอาใจช่วยเธอเท่าไหร่นัก นี่ถ้าตัดอาการสติแตกของนางเอกออกบ้าง หนังก็อาจจะสั้นกว่านี้ได้ครึ่งชั่วโมงได้เลยนะ เหอๆ


*ปล.ในที่นี้คือเวอร์ชั่น (Unrated Director's Cut)นะจ้ะ*

*ภาคสามที่จะออกฉายในปี 2011 จะกำกับโดย ผกก.ใหม่แกะกล่องนาม Patrick Lussier*


พี่แกจะกินเด็กหรือไม่โปรดติดตาม
  • น่าดูเพราะ: คอหนังโหด อยากดูอะไรโหดๆ คงสมหวัง
  • ไม่น่าดูเพราะ: เนื้อเรื่องไม่มีอะไร เพราะเขาตั้งใจขายโหด และสาวโป๊ นางเอกก็น่าหมั่นไส้ซะ

หน้าตาของ ผกก.(ตอนเมคอัพ)


1 ความคิดเห็น: