วันอังคารที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2553

Reign of Assassins (2010): เดชจอมยุทธ์สาวแอ๊บแก่


Reign of Assassins (2010) :
หนังกังฟูฟันดาบโช้งเช๊งเรื่องนี้เขารวมพลังดาราทั่วฟ้าเอเซีย (Pan-Asia) มาจากทั้ง จีน ฮ่องกง ไต้หวัน เกาหลี (พี่ไทยไม่เกี่ยว) เพื่อเป็นนายกวักนางกวักเรียกลูกค้า โดยโปรโมทซะใหญ่โตว่าเป็นหนังของ จอห์น วู ซึ่งอันที่จริงป๋าเขาแค่ช่วยให้คำปรึกษาแก่ ผกก.Su Chao-Pin ตลอดงานเท่านั้น ทางผกก.เราเลยก็เลยเกรงใจมอบเครดิตกำกับร่วมให้ป๋าซะเลย(เพื่อผลทางการตลาดด้วยแหล่ะ) ดังนั้นถ้าหนังออกมาห่วยก็โทษป๋าเขาไม่ได้ แต่ถ้าหนังออกมาดีป๋าก็ขอรับเครดิตด้วยคน ว่างั้นเหอะ อิอิ


เจ๊ โหยว ในวัย 48 ขวบยังบู๊กระจายได้อยู่
เรื่องนี้เจ๊ มิเชล โหยว ขอกลับมาเล่นหนังสไตล์ Crouching Tiger, Hidden Dragon (2000) อีกครั้ง ในบทนักฆ่าสาวกระบี่อ่อนที่กลับใจอยากล้างมือจากวงการด้วยการหนีไปทำแก่ด้วยมีดหมอ(เคลลี่ หลิน มารับบทตอนหน้าตึง) ก่อนจะเปลี่ยนชื่อแซ่ปลอมตัวเป็นผู้หญิงบ้านๆ ไปใช้ชีวิตอย่างสงบ และได้สามีหน้าเหมือนดาราเกาหลี(จุง วู-ซุง) ซึ่งถึงแม้ที่จริงทั้งคู่จะอยู่ในวัยเดียวกัน แต่ด้วยความที่ตอนนี้หน้าเจ๊แกแก่แล้ว คนแถวนั้นเลยอาจมองว่าเจ๊กินเด็กอยู่ก็เป็นได้ กระนั้นทั้งคู่ก็รักกันดีสีทนได้ จนเป็นที่อิจฉาตาร้อนผ่าวของสาวแถบนั้น(และแถบนี้)ไปตามๆ กัน


หนุ่ม จุง วู-ซุง ขอโอนสัญชาติมาเป็นอาตี๋สักระยะ
แต่แล้ววิมานฉิมพลีของเจ๊ก็พังทลายลงเมื่อก๊วนเจ้านายเก่ายังตามมาราวีอีกจนได้ (ซึ่งนักฆ่าแต่ละคนที่มาเจ๊าะแจ๊ะกับเจ๊ก็มีทั้ง นักฆ่าเส้นก๋วยเตี๋ยว นักฆ่าเจ้ามายากล นักฆ่าผ้าหลุด เป็นต้น) และด้วยความรักความห่วงใยที่มีต่อสามีอย่างสุดซึ้ง(ผัวข้าใครอย่าแตะ) เจ๊เราเลยต้องลุกขึ้นมาจับดาบคู่ใจออกฟาดฟันกับเหล่าวายร้ายอีกครั้ง เพื่อทำการกระชับพื้นที่และคืนความสุขแก่ยุทธภพ(และวิมานของสองเรา)อีกครั้งให้จงได้เอย


ฉากแอ็คชั่นดูดีมีชาติกังฟู
หนังเริ่มต้นมาก็เดินเรื่องปุบๆ ปับๆ ชวนสับสนเล็กน้อย แต่พอฉายไปได้สักพักก็เริ่มนิ่งขึ้นมาและก็จับความสนใจคนดูได้ตลอด นอกจากคิวบู๊จะดูดีไม่เว่อร์ไม่แฟนตาซีแล้ว พล็อตเรื่องยังขยันมีจุดหักเหแถมยังให้ความสำคัญต่อแรงขับการกระทำของตัวละครแต่ละตัวอีกด้วย ก็เลยดูเข้าท่ากว่าหนังกังฟูส่วนใหญ่ที่ตัวละครมักจะมากันแบบมิติเดียว ยิ่งพอได้บรรดานักแสดงนานาชาติที่แสนคุ้นหน้าโผล่มาร่วมกันสร้างสีสันอีก งานนี้ก็เลยดูเพลินกันไปเลยทีเดียว

หนู ต้าเอส ก็มากับเขาด้วย
ถึงเจ๊ โหยว จะเริ่มดูเหี่ยวมากขึ้นทุกที แต่ก็ยังดูดีเกินวัยและเล่นคิวบู๊ได้แจ่มเช่นเดิม ส่วนพระเอกเราก็ดูดีได้ใจสาวยิ่งนักและดูเหมือนว่าเขาจะพยายามพูดภาษาจีนเองเลยนะเนี่ย(แม้ในหนังจะพากษ์เสียงทับอีกทีก็ตาม) ส่วนน้อง ต้าเอส จากหนังชุด 'รักใสๆ หัวใจสี่ดวง' ในเรื่องนี้คงใสไม่ออกแล้วเพราะเธอมากับบทนังตัวแสบสไตล์ จางซิยี่ ที่ต้องมีโชว์หวิว นิดๆ (แต่ไม่เห็นอะไรมากหรอกนะ หนุ่มๆ อย่าเพิ่งตีปีกไป) โดยรวมแล้วหนังไม่ถึงกับดูแล้วอู้หูเจ๋งว่ะเหมือนเมื่อครั้ง Crouching Tiger แถมยังมีบางช่วงที่ดูไม่ลงตัวนัก แต่ก็ยังมีดีในตัวอยู่ไม่น้อยทีเดียว แฟนหนังกำลังภายในแบบโอลด์สกูลไม่มีผิดหวังแน่นอนจ้า


ป๋าขอดันลูกสาวที่ชื่อ Angeles มาเล่นเป็นตัวประกอบด้วย
  • น่าดูเพราะ: เป็นหนังกำลังภายในที่ไม่เว่อร์ ไม่แฟนตาซี แต่มีพล็อตเรื่องที่ดี คิวบู๊แจ่ม ตัวละครมีมิติ ดาราเพียบอีกต่างหาก
  • ไม่น่าดูเพราะ: นางเอกไม่ใช่สาวๆ เอ๊าะๆ ดึงดูดใจเช่นนี้ หลายคนคงเมินแน่



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น