วันอาทิตย์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2553

The Last Airbender (2010): เณรน้อยกู้พิภพ

The Last Airbender (2010) :
เล่นเอาแฟนการ์ตูนฮือฮาไปตามๆ กันเมื่อจู่ๆ อาบัง M. Night Shyamalan ก็คว้า Avatar: The Last Airbender ไปสร้างเป็นหนังโรง ด้วยการทุ่มทุนสร้างกว่า 150 ล้านเหรียญ โดยบังวางแผนการณ์อย่างสวยหรูไว้ว่าจะทำเป็นมหากาพย์ไตรภาค แต่พอออกฉายหนังกลับถูกแฟนการ์ตูนด่าซะเละเทะแถมทำเงินไม่ตูมตามอย่างที่หวังซะอีก(กว่าจะคืนทุนก็หืดจับละ) จนทำท่าว่าคงจะไม่ได้ดูภาคต่อในอนาคตอันใกล้นี้แล้วล่ะ


โล้นเฉยๆ มันธรรมดาไป ต้องโล้นเรืองแสงด้วยสิถึงจะเจ๋ง
อาบังเขาควบหน้าที่ทั้งอำนวยการสร้าง, กำกับและเขียนบทเอง โดยดัดแปลงเรื่องราวจากในการ์ตูนทีวีพอสมควร แต่หลักๆ แล้วก็เป็นเรื่องของเณรน้อยลีลาพริ้วที่มีรอยสักสุดจ๊าบบนกระบาลผู้มีนามว่า'แอง' ซึ่งเป็นอวตารผู้สามารถควบคุมธาตุทั้งสี่อันประกอบด้วย ดิน, น้ำ, ลม, ไฟ ได้ แต่พวกผู้ร้ายอย่างชนชาติไฟดันเกิดอยากครองโลกขึ้นมาซะเอง ว่าแล้วก็อาจมีเพียงเขาแต่เพียงผู้เดียวเท่านั้นที่สามารถปราบเกรียนของชนชาตินี้ได้ ประมาณนั้น

ด้วยอานิสงส์จาก ผกก. อาบังเลยมีเต็มเรื่องเลย
ดูเหมือนว่าบังเขาจะไม่ได้เกิดมาเพื่อสิ่งนี้ ซึ่งหมายถึงการทำหนังแฟนตาซีสนุกๆ สำหรับเด็ก(หรือผู้ใหญ่ใจเด็ก) เพราะหนังออกมาเอื่อยมาก ยิ่งเจอสไตล์ถ่ายทำที่นิ่งๆ ประมาณว่าถ่ายลองเทคลากยาวไม่ค่อยตัดต่อเข้าไปอีก ฉากบู๊เบ๊อต่างๆ เลยดูเฉยๆ ดูเล่นๆ ไม่สะใจโก๋เอาซะเลย(สมกับเรท PG ของหนังซะจริ๊ง)แถมการกระทำบางอย่างของตัวละครก็ดูตลกๆ แบบไม่ได้ตั้งใจให้ขำเอาซะงั้นอีก(เอาเข้าไป)


น้องคนซ้ายถนัดการปั้นน้ำเป็นตัวจริงๆ
นอกนั้นถ้าจะว่ากันตามสายตาของขาจรที่ไม่ใช่แฟนการ์ตูนแล้ว ก็ถือว่าหนังไม่ได้เลวร้ายอะไรมาก พอดูได้อยู่ โดยเฉพาะงานด้านวิช่วลเอฟเฟกต์ที่ดูดีมีชาติการ์ตูนซะจริง โดยส่วนตัว(ที่เป็นขาจร)ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับการเอาแขกเอาฝรั่งมาเล่นเป็นชนชาติต่างๆ เพราะถ้าคิดในอีกแง่ก็คงจะเพื่อความหลากหลายของคนชาติต่างๆ มั้ง สรุปว่าบังเขาไม่เหมาะกับหนังแนวนี้หรอก สู้หันไปมุ่งมั่นกับหนังสยองหักมุมจนคอเอียงแนวถนัดของแกเช่นเดิมอ่ะเหมาะสมแล้วจ้า

ปล.แต่ถ้าเกิดมีภาคต่อออกมาก็อาจจะสนุกกว่านี้ก็เป็นได้นะ(แต่ต้องเปลี่ยน ผกก.ก่อนเลย)


มีคนซ้ายอยู่ด้วยแสนอุ่นใจเวลาแก๊สที่บ้านหมด
  • น่าดูเพราะ: เป็นหนึ่งในหนังฟอร์มยักษ์ของซัมเมอร์ปีนี้ เอฟเฟกต์ตระการตา สร้างจากการ์ตูนฮิตอีกต่างหาก ที่สำคัญใครอยากเห็นบังไนท์หันมาทำหนังเรทพีจีสำหรับน้องๆ หนูๆ ก็เชิญพิสูจน์ด้วยตาตนเองเลยจ้า
  • ไม่น่าดูเพราะ: หนังออกมาเอื่อยเกินไป ไม่สนุกซะเลย แถมถ้าถามบรรดาแฟนการ์ตูนก็คงจะไม่ชอบนักที่เปลี่ยนอะไรๆ หลายอย่างแบบนั้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น