วันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2553

The American (2010): หัวอกคนเป็นนักฆ่า


The American (2010) :
ผลงานล่าสุดของเฮีย George Clooney (อดีต Batman เวอร์ชั่นที่เกย์ที่สุดเท่าที่เคยมีมาอย่าง Batman & Robin [1997])เรื่องนี้ดัดแปลงมาจากนิยายเรื่อง A Very Private Gentleman ของนักเขียนชาวอังกฤษผู้ล่วงลับ Martin Booth โดยได้ Anton Corbijn ผกก.มิวสิควีดีโอผู้ช่ำชองมารับหน้าที่กำกับ ซึ่งก็ไปถ่ายทำตลอดงานกันถึงอิตาลีด้วยนะ ขอบอก


ดูท่าเฮียเขาจะส่องเจออะไรเด็ดๆ เข้าซะแล้ว
เรื่องนี้เฮียเขารับบทเป็นนักฆ่ามาดนิ่งชาวมะกัน ที่ต้องคอยหลบๆ ซ่อนๆ เพราะโดนตามเก็บอยู่ และเมื่อเขาได้ไปกบดานแถวชนบทในอิตาลี ก็ตัดสินใจว่าจะล้างมือจากวงการไปใช้ชีวิตอย่างสงบกับแฟนสาวเสียที แต่ก่อนที่จะทำเช่นนั้นได้ เขาต้องรับงานชิ้นสุดท้ายเสียก่อน ซึ่งก็แน่นอนว่างานชิ้นสั่งลาวงการนี้คงไม่ใช่งานง่ายๆ แบบปลอกกล้วยเข้าปากแน่นอน ยังไงก็โปรดตามลุ้นให้กำลังใจเฮียเขาว่าจะได้ไปครองรักกับแฟนอย่างสุขีสโมสรในท้ายที่สุดหรือไม่เอย จุ๊บๆ

เฮียเขาคงไม่อยากทำให้สาวคนข้างๆ โกรธเป็นแน่เชียว
สิ่งแรกที่ชวนแปลกใจก็คือการที่ ผกก.Corbijn ทำหนังออกมาได้เรื่อยๆ นิ่งๆ ไม่หวือหวา หรือเปี่ยมสไตล์ ซึ่งผิดวิสัยผกก.ที่มาจากสาย MV ส่วนใหญ่ยิ่งนัก แต่การที่ไม่หวือหวาเช่นนี้ก็จะดูเหมาะกับตัวหนังโดยรวมแล้ว และการที่ได้เฮีย Clooney มาเป็นพระเอกเนี่ยก็ช่วยให้หนังดูดีมีชาติการ์ตูนขึ้นมาเยอะเลย ซึ่งเฮียเขาทำหน้าที่ได้ดีในบทนักฆ่าผู้เปลี่ยวเหงาที่ต้องการใครสักคนมาเคียงข้าง(ถ้าเป็นคนอื่นมาเล่นหนังคงจะจืดลงไปแยะเลย) เมื่อมาเจอกับวิวทิวทัศน์งามๆ ของชนบทประเทศอิตาลีด้วยแล้ว ก็เลยดูเพลินขึ้นมาได้อีก


เฮียเขาถือปืนวิ่งขึ้นบันไดได้เท่มาก
ถึงหนังจะมีฉากยิงกันที่จริงจัง เด็ดขาด แต่ก็มีน้อยเอามากๆ ถึงน้อยที่สุด ซึ่งเวลาส่วนใหญ่ของหนังหมดไปกับการแสดงให้เห็นถึงชีวิตที่ขาดสันติสุข(ไม่ใช่พรหมศิริ) ของพระเอกที่ต้องคอยหวาดระแวงคนรอบข้าง จนทำให้เขากลายเป็นคนเดียวดาย เปลี่ยวเหงา ไม่เคยไว้วางใจใคร คิ้วก็ขมวดซะตลอดเวลา (ดูท่าเฮียเขาน่าจะท้องผูกด้วยนะ อิอิ) ซึ่งจะว่าไปแล้วนี่ก็คงเป็นเหมือนกับ Up in the Air (2009) เวอร์ชั่นนักฆ่าสุดซีเรียสนั่นแหล่ะมั้ง ท่านผู้อ่านที่รักทั้งหลาย


วิวทิวทัศน์และสาวๆ ของอิตาลีเนี่ยแจ่มไปเลย
  • น่าดูเพราะ: เป็นหนังทริลเลอร์นิ่งๆ เรื่อยๆ แต่หนังก็ยังถือว่าดูดี มีกึ๋น เข้าท่าอยู่นะ เฮีย Clooney เอาหนังได้อยู่ วิวสวยอีกต่างหาก
  • ไม่น่าดูเพราะ: หย่อนความสนุก ตื่นเต้น และไม่มีอะไรใหม่ๆ เด็ดๆ เลยพาลจะน่าเบื่อสำหรับคนที่หวังจะเห็นอะไรมันส์ๆ เอาได้






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น