วันพุธที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2553

Vampires Suck (2010): แวมไพร์ทไวรั่ว(ฉบับรั่วแล้วรั่วอีก)

Vampires Suck (2010) :
ในยุคที่ Twilight Saga ฮิตครองเมืองเช่นนี้ ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกที่มันจะโดนหนังหลายเรื่องหยิบเอาไปแซว อย่างปีที่แล้วก็มีหนังยำหนังเต้นอย่าง Dance Flick และหนังล้อเลียนทุนต่ำที่บ้าบอโคตรๆ อย่าง Taintlight มาปีนี้ก็ถึงคราวของ ผกก.คู่หูดูโอ้ Jason Friedberg และ Aaron Seltzer เจ้าเก่าที่ถนัดทำแต่หนังตระกูลยำหนังดังอย่าง Date Movie (2006), Epic Movie (2007), Meet the Spartans (2008) และ Disaster Movie (2008) ที่จะหยิบเอามายำกับเขาบ้างล่ะ(ไม่แปลกใจเล๊ย) ซึ่งจะทำออกมาแป๊กเหมือนเช่นเรื่องที่ผ่านๆ มาหรือไม่นั้นก็ต้องว่ากันอีกทีล่ะนะ


เอิ่ม...งานนี้เลือกไม่ถูกเลยว่าจะเข้าทีมไหนดี
มาคราวนี้ทั้งคู่มาแปลกกว่าเรื่องที่ผ่านๆ มาตรงที่มุ่งล้อเลียนหนัง Twilight กันเต็มเหนี่ยว เพราะหนังเรื่องอื่นๆ แทบจะไม่ถูกนำมาแซวเลย โดยเนื้อเรื่องหลักเป็นเรื่องราวจาก Twilight และ New Moon ซึ่งก็ดีไปอย่าง คือหนังดูมีเอกภาพขึ้นมาหน่อย ไม่มั่วซั่ว เปะปะ เหมือนเรื่องก่อนๆ ในขณะที่มุกล้อเลียนต่างๆ ก็มีแป้กบ้างขำบ้างไปตามเรื่อง ซึ่งถ้าจะให้ดีก็คงต้องเป็นคนที่เคยผ่านตาหนังต้นฉบับมาก่อนและก็ไม่ใช่แฟนเดนตายถวายหัวของหนังชุดนี้ ถึงจะขำออกได้บ้างล่ะนะ

อิตาแปะคนนี้มาเป็นตัวขโมยซีนอีกแล้ว
ถึงจะเป็นหนังล้อเน้นตลกบ้าบอ แต่หลายมุกถือว่าเข้าท่าไม่ใช่น้อยเลย โดยเฉพาะมุกจิกกัด แฟน Twilight ทั้งหลาย หรือมุกล้อความฟูมฟายของนางเอกที่คูณสี่จากต้นฉบับเข้าไปได้ชนิดแสบๆ คันๆ ถูกใจหลายคนที่ก็เคยรู้สึกว่านางเอกเราเป็นแบบนี้มาก่อนจริงๆ หรือไม่ก็ก๊วน The Wolf Pack ที่แต๋วแตกซะ ซึ่งเข้าใจว่าผู้สร้างก็คงมีมุมมองต่อหนังชุดนี้ไม่ต่างไปจากคอหนังทั่วๆ ไป หลายมุกก็เลยตรงใจคนดูซะ ในขณะที่เหล่านักแสดงวัยรุ่นในเรื่องก็วาดลวดลายสนุกกันเต็มที่ ไม่มีขัดหูขัดตา โดยเฉพาะตัวนางเอกเราที่ถึงหน้าตาจะไม่คล้ายแต่ท่าทางบุคลิกนี่ใช่เลย (แถม Jacob เวอร์ชั่นนี้ออกจะดูดีกว่าเวอร์ชั่นต้นฉบับด้วยอีกต่างหาก เหอๆ)


ฉากสก๊อยประชดรักก็มีมาให้ดู
ส่วนงานสร้างก็ดูไม่ขี้ริ้วขี้เหร่เลย (ถ้าไม่นับเอฟเฟกต์เลือดพุ่งที่ตั้งใจให้ดูปลอมๆ ตามสไตล์หนังตลกล้อเลียน) ทั้งเสื้อผ้าหน้าผม ที่ถอดแบบมาเป๊ะๆ แม้กระทั่งเพลงประกอบที่สามารถเอาเพลงต่างๆ จากเวอร์ชั่นต้นฉบับมาใช้ได้อย่างหน้าตาเฉยเชียว(เก๋ามั้ยล่ะ) แม้จะไม่ขำกิ๊ก ฮากลิ้ง แต่ผลลัพธ์โดยรวมแล้วถือว่าเป็นหนังล้อที่ใช้ได้เลยทีเดียว ซึ่งจะว่าไปแล้วบางคนอาจจะรู้สึกว่าดูเวอร์ชั่นล้อแบบนี้ยังจะสนุกกว่าดูเวอร์ชั่นต้นฉบับเป็นไหนๆ เสียอีกนะเนี่ย อิอิ

สามตัวนี้ก็มากับเขาด้วย
  • น่าดูเพราะ: เป็นหนังล้อเลียนหนังชุด Twilight ที่ทำออกมาแบบดูได้เพลินๆ หลายมุกนี่ถูกใจคอหนังซะจริง
  • ไม่น่าดูเพราะ: เต็มไปด้วยมุกแป้ก ไร้สาระ และแฟน Twilight แบบเข้าเส้นคงดูแล้วไม่รู้สึกว่ามันน่าขำเท่าไหร่หรอกมั้ง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น