วันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2555

Point Blank (2010): รักน้องจริงต้องชิ่งตำหนวด



Point Blank (2010) :

เพียงแค่ผลงานเรื่องแรกอย่าง Anything for Her (2008) ผกก.Fred Cavayé ก็แจ้งเกิดไปเต็มๆ ซะแล้ว เพราะตัวหนังเองถูกฮอลลีวู้ดจับไปรีเมคในชื่อ The Next Three Days (2010) ที่ได้เฮีย Russell Crowe มาเล่นเป็นพระเอกเชียวนะ ส่วนผลงานถัดมาของเขาเรื่องนี้นั้นก็ออกมาเข้าท่าจนถ้าฮอลลีวู้ดจะเอาไปรีเมคอีกก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใด


หนังทริลเลอร์สุดลุ้นจากฝรั่งเศสมาอีกแล้วจ้า
หนังว่าด้วยเรื่องราวของ Samuel หนุ่มบุรุษพยาบาลฝึกหัดที่เผอิญได้ช่วยชีวิต Hugo โจรที่ถูกมือมืดตามฆ่า แต่นั่นก็ส่งผลให้เขาต้องงานเข้า เมื่อเมียสาวท้องแก่โดนจับไปเป็นตัวประกัน โดยมีข้อแลกเปลี่ยนให้เขาต้องหาทางพาตัว Hugo ไปส่งยังมือมืดให้ทันเวลา ไม่งั้นเมียเอ็งเดี้ยงแน่ และนั่นคือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวสุดระทึกที่บุรุษพยาบาลคนนี้ต้องเผชิญในหนังแอ็คชั่นทริลเลอร์จากฝรั่งเศสเรื่องนี้


นางเอกเป็นคนสเปนแต่พูดฝรั่งเศสปร๋อ
ดูเหมือน ผกก.Cavayé จะชอบทำหนังเกี่ยวกับคนธรรมดาๆ ผู้ประกอบอาชีพพื้นๆ ที่พยามทำทุกอย่างเพื่อช่วยคนรักจนต้องกลายเป็นคนร้ายที่ทางการหมายหัวซะจริงๆ อย่างเรื่องที่แล้วก็ช่วยเมียหนีคุก มาเรื่องนี้ก็ต้องหาทางช่วยเมียที่ถูกจับไปอีก ซึ่งแม้ว่าหนังจะมากับพล็อตเดิมๆ ประมาณไล่ล่ากันตลอดเรื่อง แต่หนังก็ยังทำออกมาได้สนุกมีลุ้น ฉากบู๊จริงจัง เดินเรื่องเร็วไม่อืดอาด ดูเพลินตลอดทั้งเรื่องดีแท้

ดูก็รู้ว่างานนี้วิ่งกันป่าราบ
มาถึง ชม.นี้คงต้องบอกว่า ผกก.Cavayé แกถนัดหนังแนวทริลเลอร์ไล่ล่าแบบสุดๆ จนขึ้นแท่นมือวางอันดับหนึ่งของฝรั่งเศสไปซะแล้ว นี่ถ้าแกได้บทดีๆ เรื่องดีๆ มาอยู่ในมือแล้วล่ะก็ หนังคงออกมาแจ่มไปโลด ว่าแต่ว่า ฮอลลีวู้ดไม่สนใจลองชวนพี่แกไปทำหนังซะหน่อยเหรอจ้ะ ทางหนังแกออกจะฮอลลีวู้ดจ๋าซะปานนี้แล้วเนี่ย หุๆ

เรื่องนี้พระเอกเราสะบักสะบอมน่าดู
  • + หนังแอ็คชั่นทริลเลอร์จากฝรั่งเศสที่ทำออกมาได้ดูสนุกมีลุ้น ไม่แพ้หนังจากฮอลลีวู้ดเลย
  • - พล็อตยังมาแบบเดิมๆ ไร้ทีเด็ดที่ทำให้หนังโดดเด่นขึ้นมาจากเรื่องอื่นๆ




*รีวิวหนังของ ผกก.Fred Cavayé และหนังเรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องภายในบล็อก*


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น