วันอังคารที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2555

The Pact (2012): บ้านหลอนซ่อนตาย



The Pact (2012) :

หลังจากการเสียชีวิตกระทันหันของคุณแม่ ทำให้สองศรีพี่น้องต้องกลับไปยังบ้านหลังที่พวกเธอเคยอยู่สมัยยังเด็กๆ เพื่อจัดการพิธีศพ แต่แล้วผู้พี่ก็ดันหายตัวไปอย่างลึกลับ ส่งผลให้ Annie (Caity Lotz) น้องสาวต้องออกตามล่าหาความจริงว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ซึ่งยิ่งเธอสืบสาวลงไปลึกมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งค้นพบสิ่งไม่ชอบมาพาลอันแสนน่าสะพรึงกลัวซุกซ่อนอยู่ในบ้านหลังนั้น

ดูหน้าชีก็รู้ว่าหนังเรื่องนี้หลอน
หนังสยองขวัญเล็กๆ เรื่องนี้เคยเป็นหนังสั้นที่เคยไปลั้นลาในเทศกาลหนัง Sundance เมื่อต้นปีที่แล้ว (ค.ศ.2011) ก่อนที่จะได้รับการอัพเกรดเป็นหนังยาวโดยฝีมือของ ผกก.Nicholas McCarthy ชายผู้พยายามกระเสือกกระสนหาทางทำหนังในฮอลลีวู้ดมาหลายปีแล้ว ก่อนที่ฝันจะกลายเป็นจริงก็คราวนี้ และคงต้องบอกว่าผลงานประเดิมเรื่องแรกของเขานี้นั้นออกมาเข้าท่าไม่เลวเลยทีเดียวล่ะ

Casper Van Dien ยังมีชีวิตอยู่นะครับ
ถึงหนังจะมาแบบหนังเกรดบี ที่ไม่ได้มาพร้อมกับอะไรแปลกใหม่ แถมยังดำเนินเรื่องเรื่อยๆ ไม่หวือหวา แต่ตัว ผกก.McCarthy ก็มีทักษะในการสร้างความสยองแก่คนดู ด้วยบทที่ไม่ตื้นเขิน ด้วยบรรยากาศ ด้วยมุมกล้อง ด้วยจังหวะตัดต่อ เอฟเฟกต์ที่ดูเข้าท่าไม่กิ๊กก๊อก (แม้ฉากแหว่ะจะดูปลอมๆ ไปบ้างตามทุนสร้างก็เหอะ) และการแสดงนำอันน่าชื่นชมของนางเอก Lotz ซึ่งล้วนมีส่วนทำให้หนังเรื่องนี้ออกมาดูดีเหนือกว่าหนังเกรดบีทั่วไปอยู่หลายขุมเลยทีเดียว

หนังผีฝรั่งย่อมคู่กับการเล่นผีถ้วยแก้ว
อีกอย่างที่ได้ใจไปเต็มๆ คือ พฤติกรรมของตัวละครที่ไม่ออกแนวงี่เง่าเหมือนหนังสยองฝรั่งทั่วๆ ไป ซึ่งพวกเขาตอบสนองต่อเหตุการณ์ต่างๆ ได้อย่างน่าเชื่อถือ ในแบบที่ถ้าเป็นเราๆ ท่านๆ ก็คงจะทำแบบนั้นเหมือนกันแน่ๆ (อย่างเช่นตอนเจอผีแล้วขอวิ่งหน้าตั้งไปตั้งหลักนอกบ้านก่อนล่ะวะ) แม้หนังจะไม่ถึงกับดีโดดเด่น แต่ได้เท่านี้ก็ทำให้ชื่อของ ผกก.McCarthy นั้นเป็นที่น่าจับตามองจากเราต่อไปแล้วล่ะนะ ขอให้รุ่งๆ นะจ้ะ พ่อคุ๊ณณ


ของแถม: รูปเซ็กซี่ๆ ของนางเอก Caity Lotz
  • + หนังสยองเล็กๆ แต่หลอนใช่เล่น บทเข้าที พฤติกรรมตัวละครไม่งี่เง่า นางเอกก็ได้ใจซะ
  • - ก็ยังไม่ถึงกับโดดเด่นอะไรมากมายนัก และด้วยความทุนต่ำกับเดินเรื่องเรื่อยๆ ไปบ้าง เลยทำให้ไม่ค่อยดึงดูดใจนัก




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น