วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555

A Thousand Words (2012): จ้อท้าตาย


A Thousand Words (2012) :

ปีที่แล้วน้า Eddie Murphy ตลกรุ่นเก๋าโชว์ฟอร์มขโมยซีนได้อย่างเข้าตาจาก Tower Heist (2011) หลายคนจึงจับตามองว่าผลงานต่อมาของเขาจะออกมายังไง นั่นก็คือหนังตลกเรื่องนี้ซึ่งอันที่จริงแล้วหนัง เอิ่ม... สร้างออกมากะฉายตั้งแต่ปี ค.ศ.2009 แล้วโน่น (ป๊าด!) แต่ด้วยปัญหาดราม่าติดขัดนาๆ ประการของสตูดิโอทำให้หนังถูกดองเปรี้ยวดองเค็มมาจนเพิ่งจะได้ฉายก็เดือน มี.ค.ที่ผ่านมานี่เอง

เห็นหน้าก็ฮาแล้วล่ะคนเนี้ย
หนังเล่าเรื่องของ Jack McCall (น้า Murphy) ตัวแทนของสำนักพิมพ์ยักษ์ใหญ่ อันมีฝีปากบาน เอ๊ย ฝีปากเก่งที่สามารถพูดกล่อมให้ลิงหลับได้ ซึ่งดันงานเข้าเจอปาฏิหาริย์ต้นโพธิ์ประหลาดผุดขึ้นมาในสนามหญ้าหลังบ้าน ที่หากเขาพูดคำหนึ่งใบโพธิ์จากต้นก็จะร่วงใบหนึ่ง และหากมันร่วงหมดต้นก็จะทำให้เขาต้องตายด้วย พระเอกเราที่ยังชีพอยู่ด้วยการพูดๆๆ เลยต้องหาทางแก้ไขและต้องพยายามสงบปากสงบคำไม่พูดจาจนเกิดเรื่องราวฮาแตกวุ่นวายตามมาเป็นขบวน


หนังตั้งสามสี่ปีมาแล้วนะเนี่ย
ส่วนใหญ่หนังที่ถูกดองมานานแล้วออกฉายช่วงต้นปีแบบนี้มักจะห่วย ซึ่งในกรณีของเรื่องนี้นั้นก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรมากมาย แต่คงออกไปในลักษณะน้ำขึ้นให้รีบตักรีบเข็นหนังของน้าเขาออกมากินตังค์ซะมากกว่า หนังมีหลายจุดที่ดูไม่ค่อยเข้าท่าเข้าทางอย่างเช่นการที่พระเอกเราพบว่าตัวเองมีปัญหาคอขาดบาดตาย แต่กลับพยายามใช้ชีวิตปกติ ไปทำงานตามปกติ จนเกิดเรื่องวายป่วงขึ้นมากมาย ทั้งๆ ที่ถ้าเป็นเราส่วนใหญ่ก็คงจะหลบไปกบดานเงียบๆ เพื่อหลีกเลี่ยงการพูดซะมากกว่านะ


หนังยังมีแง่คิดอะไรดีๆ มาให้อยู่
นี่ยังดีที่ตอนใกล้จะจบ หนังยังออกแนวเรียกความประทับใจและแฝงข้อคิดดีๆ มาให้ตามประสาหนังฝรั่ง อย่างเช่นการที่คนเราสมัยนี้มัวแต่พูดๆๆ ไม่ค่อยได้หยุดฟังคนอื่นบ้าง จนละเลยมองข้ามสิ่งต่างๆ ในชีวิตไปมากมาย หนังก็เลยพอมีอะไรที่มีสาระติดไม้ติดมือแก่คนดูอยู่บ้าง โดยเฉพาะประโยคเด็ดของหนังอย่าง "Life's not worth living without family."

ต้นโพธิ์มักเกี่ยวข้องกับเรื่องราวฝ่ายวิญญาณเสมอ
แม้ผลงานหลังๆ ของน้า Murphy เขาจะไม่ค่อยสนุก แต่ด้วยความที่เขาเป็นนักแสดงตลกที่มีพรสวรรค์ ก็เลยพอจะมีอะไรให้ขำได้ทุกเรื่อง มาเรื่องนี้ส่วนใหญ่แกต้องมาเล่นมุกออกท่าทางใบ้คำไม่พูดไม่จา เลยดูจะเป็นการจำกัดเสน่ห์ของแกลงไปเยอะ (ซี่งนั่นก็คือการพูด) ยังไงเราในฐานะแฟนหนังของแกก็ยังเชื่อว่าแกยังมีศักยภาพที่จะดังได้อีก ถ้าหากว่าเจอบทดีๆ หนังโดนๆ เข้าล่ะก็ สู้ๆ ต่อไปนะครับน้า ^^
  • + หนังตลกแฝงสาระ ที่ทำออกมาพอดูได้ แฟนๆ น้าเอ็ดดี้น่าจะยิ้มออกได้อยู่
  • - แต่โดยรวมแล้วไม่ค่อยตลกน่ะสิ




*หนังของน้า Eddie Murphy เรื่องอื่นๆ ภายในบล็อก*


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น