วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2554

Triangle (2009): เรือระทึกซ่อนเหวอ


Triangle (2009) :
หนังระทึกขวัญอังกฤษแต่ไปถ่ายทำที่ออสเตรเลียเรื่องนี้ สามารถถีบตัวเองให้เหนือไปกว่าหนังระทึกขวัญทั่วไปได้อย่างเหนือความคาดหมาย นับว่าไม่เลวทีเดียวสำหรับผลงานการกำกับเรื่องที่ห้าของ Christopher Smith ที่เคยทำหนังที่น่าสนใจอย่าง Severance (2006) นั่นเอง


อย่าแหย่ให้สวยโกรธ
Jess (Melissa George จาก 30 Days of Night [2007]) คุณแม่ยังสาว ตัดสินใจไปล่องเรือยอร์ชกับเพื่อนๆ แต่เมื่อไปถึงกลางมหาสมุทรแอตแลนติก ก็ดันเกิดพายุขึ้นมาดื้อๆ จนเล่นเอาเรือของพวกเขาคว่ำ ยังดีที่ไม่นานนักก็มีเรือเดินสมุทรลำใหญ่บึ้มผ่านมาพอดี พวกเขาต่างดีใจพากันเฮโลขึ้นเรือไป แล้วก็พบว่าบนเรือไม่มีใครอยู่เลยสักคน(เอ๊ะ หรือว่าจะมีนะ?) และ Jess ก็เหมือนจะคุ้นๆ ว่าเคยขึ้นเรือลำนี้มาก่อนซะด้วย แล้วเรื่องราวสุดพิศวงปนระทึกเหนือบรรยาย กำลังจะถูกค้นพบจากพวกเขาและทั่นผู้ชมที่เคารพรักแล้วขอรับ

ชีโทรมแค่ไหนก็ยังน่าดูน่าชม
หนังเริ่มต้นมาแบบหนังแนวระทึกขวัญทั่วๆ ไป แต่นาทีที่พวกเขาขึ้นเรือลำใหญ่ไป หนังก็เริ่มแสดงชั้นเชิงในการเขียนบท และเนื้อเรื่องที่มีความสร้างสรรค์มากขึ้นเรื่อยๆ จนกลายสภาพเป็นหนังแนวลึกลับที่เข้าท่าไปในที่สุด คุณ Melissa George นอกจากจะยังสวยขึ้นกล้องแล้ว ยังรับบทที่แทบจะรับผิดชอบหนังทั้งเรื่องได้อย่างดี ทั้งสีหน้า ท่าทาง ที่กดดัน สติแตก ก็แสดงได้อย่างน่าชื่นชม


รับบทหนักแต่ชีก็ยังสวยได้อยู่
ส่วนงานสร้างด้านเทคนิคก็ทำออกมาได้ดีไม่น่าเกลียด เมื่อเทียบกับทุนของหนัง แต่ถ้าไม่ได้ตั้งใจดู หรือตามไม่ทันก็อาจจะงงเอาได้ สำหรับหนังที่เล่าเรื่องแบบที่เรียกร้องความใส่ใจจากคนดูมากเช่นนี้ แม้จะไม่ได้เป็นหนังที่ดูแล้วต้องซู้ดปากเพราะว่าเจ๋งและล้ำเหลือเกิน แต่ก็มีดีในตัวมากพอที่จะอยู่เหนือหนังระทึกขวัญทั่วๆ ไปนะจ้ะ
  • + นางเอกงามแต๊ หนังเหนือกว่าหนังระทึกขวัญทั่วไป งานสร้างดูดี ไอเดียกระฉูด
  • - อาจดูงงๆ ถ้าไม่ตั้งใจดู และถ้าคาดว่าจะเฉือนกันเลือดสาดก็คงไม่มีให้ดูนะจ้ะ



*รีวิวหนังของ ผกก.Christopher Smith เรื่องอื่นๆ ภายในบล็อก*

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น