วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2554

The Skin I Live In (2011): แค้นต้องเฉาะ


The Skin I Live In (2011) :
เจ้าป้า Pedro Almodóvar (Talk to Her [2002]) กลับมาพร้อมผลงานล่าสุด โดยคราวนี้ขอควงแขนลั้นลามากับ Antonio Banderas อดีตคู่ขา เอ๊ย อดีตนักแสดงเจ้าประจำในหนังช่วงยุค '80 ของป้า ซึ่งการกลับมาร่วมงานกันครั้งนี้นั้นถือเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปีแห่งความหลังเลยทีเดียวเชียว (เรื่องล่าสุดที่ทั้งสองร่วมงานกันคือ Tie Me Up! Tie Me Down! [1990] เลยโน่น)


สวยด้วยมีดหมอล่ะงานนี้
หนังเล่าเรื่องของ ดร.Robert Ledgard (Banderas) ศัลยแพทย์มือหนึ่งที่สามารถปลูกถ่ายผิวหนังซึ่งมีคุณสมบัติทนไฟ ไม่ระคายต่อการโดนแมลงสัตว์กัดต่อย (หนังเหนียว?) ได้เป็นผลสำเร็จ โดยเขาเคลมว่าทดลองกับหนูเท่านั้นนะขอบอก แต่ที่ไหนได้ดันแอบลักพาตัวสาวสวยนาม Vera (Elena Anaya) มากักขังหน่วงเหนี่ยวไว้ทดลองที่บ้านซะนี่ ซึ่งแน่นอนว่าระดับหนังเจ้าป้าแล้วเรื่องราวต้องมีเงื่อนงำลึกลับซับซ้อนชวนอึ้งอยู่มากมายรอให้ท่านผู้ชมได้ค้นพบอย่างแน่นอนจ้า

นางเอกเราอยู่ในชุดนี้เกือบทั้งเรื่อง
หนังดัดแปลงมาจากนิยายฝรั่งเศสเรื่อง 'Mygale' ของ Thierry Jonquet ซึ่งเจ้าป้าก็ให้คำนิยามว่านี่เป็นหนังสยองที่ปราศจากการกรีดร้องหรืออะไรที่น่ากลัวๆ และก็เป็นไปตามนั้นจริงๆ แต่ก็ยังคงค่อนข้างจะวิปริต ชวนเหวอ ชวนอึ้งทึ่งเสียวอยู่ไม่ใช่น้อย (ตามประสาหนังของป้าแก) เมื่อหนังค่อยๆ เผยความจริงให้รับรู้ ในขณะที่การเล่าเรื่องที่ย้อนไปมาและอารมณ์แบบเมโลดราม่า ก็ช่วยทำให้เรื่องราวของหนังเข้มข้นข้นมีชั้นเชิง ห่างไกลจากการเป็นหนังโรคจิตดาดๆ สไตล์ฮอลลีวู้ดได้ด้วยเช่นกัน

มีเรื่องราวชวนเหวอรอท่านอยู่เพียบ
ทางด้านนักแสดงนั้นคุณ Anaya ที่รับบทเด่น ก็กล้าโป๊กล้าเปลือย แสดงสีหน้าแววตาท่าทางได้ดี ถูกใจหนุ่มๆ นักเชียว ส่วนป๋า Banderas นั้นฝีมือหายห่วง แถมแก่แล้วยังดูเท่อยู่อีกต่างหาก โดยรวมแล้วถึงหนังดราม่าทริลเล่อร์เรื่องนี้จะขาดอะไรที่มันกินใจโดนใจไป แต่ก็ยังถือว่าเป็นหนังดีของป้าแกอีกเรื่องหนึ่งที่แฟนานุแฟนคงจะเป็นปลื้มกัน ส่วนขาจรทั้งหลายก็ดูไปเหวอกันไปได้อยู่ เจ้าป้าแกรับประกันคุณภาพอีกแล้วครั่บท่าน!

หัวโล้นและใส่หน้ากากก็ยังดูสวยได้อยู่
  • + แค่ขึ้นชื่อว่าเป็นหนังของเจ้าป้า Pedro Almodóvar ก็การันตีได้เลยว่าหนังต้องไม่ธรรมดาแน่นอน ซึ่งคราวนี้ป้าแกเล่นเอาคนดูเหวออีกแล้วครั่บ ขอบอก
  • - หนังป้าแกดูแล้วไม่ค่อยประโลมโลกเท่าไหร่ ถ้าไม่ชอบหนังสไตล์นี้ของแกอยู่แล้วก็คงจะชอบยากนะ

2 ความคิดเห็น:

  1. เนื้อเรื่องเยื่อโคตรมั่ว
    ในเรื่องไม่ใช่แบบนั้นเลย

    ตอบลบ
  2. เล่าไม่มั่วก็สปอยล์หมดสิครับคุ๊ณณ อิอิ :D

    ตอบลบ