วันอังคารที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2554

Chillerama (2011): คืนสยองแตกแหกกระเจิง


Chillerama (2011) :
หนังรวมมิตรสยองขำเรื่องนี้เป็นการรวมพลังซูเปอร์ไซย่าของสี่ ผกก.หนังสยองเกรดบีที่คอหนังแนวนี้คงจะรู้จักกันดี ได้แก่ Adam Rifkin (Detroit Rock City [1999]), Tim Sullivan (2001 Maniacs [2005]), Adam Green (Frozen [2010]) และ Joe Lynch (Wrong Turn 2: Dead End [2007]) นั่นเองจ้า


ที่เห็นน่ะสเปิร์มนะนั่น
แต่ละท่านมาพร้อมกับหนังสั้นสยองขวัญฮาป่วงคนละเรื่อง คือ 'Wadzilla: สเปิร์มเขมือบโลก' ของ ผกก.Rifkin, 'I Was a Teenage Werebear: มนุษย์หมีป่าเกย์แตก' ของ ผกก.Sullivan, 'The Diary of Anne Frankenstein: แฟรงเก้นสไตน์ฉบับนาซี' ของ ผกก.Green และ 'Zom B Movie: โขยงซอมบี้พันธุ์หื่น' ของ ผกก.Lynch นะจ้ะ

แฟรงเก้นสไตน์แบบยิวๆ
แทนที่จะฉายหนังสั้นเหล่านี้แยกเป็นเรื่องๆ แบบหนังรวมมิตรทั่วไป แต่หนังก็เก๋ตรงที่ใช้วิธี 'หนังซ้อนหนัง' คือการให้เหล่าตัวละครจากเรื่องหนึ่งกำลังดูหนังกลางแปลง (แบบฝรั่ง) เป็นหนังอีกสามเรื่องที่เหลือซะ ซึ่งแต่ละเรื่องก็มีสไตล์ล้อเลียนหนังแต่ละยุคแต่ละแนวไม่ซ้ำกันเลย ทั้งหนังแนวซอมบี้, หนังแนวสัตว์ประหลาดถล่มเมือง, หนังแนวแฟรงเก้นสไตน์ยุคขาวดำ หรือแม้แต่หนังเพลงเกี่ยวกับมนุษย์หมา ซึ่งในที่นี้ไม่ใช่ Werewolf แต่เป็น Werebear ที่เกย์แตกซะ! (ป๊าด!?)


เรื่องขวาเกย์แตกซะ
งานสร้างโดยรวมของแต่ละเรื่องเลือกที่จะทำออกมาให้ดูเกรดบีกันเต็มเหนี่ยว ดังนั้นเอฟเฟกต์ทั้งหลายจึงดูปลอมๆ เก่าๆ ทุนต่ำ งานด้านภาพก็เลียนแบบหนังเก่าที่เกรนแตก ตกเฟรม ฟิลม์มีรอยขีดข่วน ส่วนนักแสดงก็โอเวอร์แอ็คติ้งกันซะทุกราย และยังขยันเล่นมุกทะลึ่ง สัปดน ตด ขี้เกลื่อนกลาด อุบาทว์จริงเชียว ซึ่งการจงใจห่วยแตกเช่นนี้กลับกลายเป็นว่าทำให้หนังออกมาดูฮาป่วง บ้าบอคอแตก คัลต์ได้ใจไปซะงั้น (แบบที่เรียกว่า 'So bad it's good' ยังไงล่ะ)

เต็มไปด้วยสาวสวย (แต่สภาพไม่ค่อยสวย)
นี่ถ้ามาเป็นเรื่องเดียวตัวใครตัวมันก็คงจะไม่ออกมาหนุกหนานขนาดนี้หรอก แต่พอมากันเป็นแพ็คสี่สุดคุ้มแบบนี้เลยดูดีขึ้นมาแยะ ซึ่งใครชอบดูหนังสยองขำบ้าบอหรือเป็นคอหนังตัวยงล่ะคงจะถูกใจกัน (เพราะมีมุกอิงถึงหนังเรื่องโน้นเรื่องนี้เยอะแยะ) แต่ถ้าไม่หือไม่อือกับหนังสไตล์นี้จะพบว่าหนังช่างไร้สาระ เกรียน บ้าบอและไม่น่ากลัวเอาซะเลย ซึ่งก็นะแค่จับ ผกก.สี่หน่อนี้มานั่งถกกันถึงประเด็น E.T.กับเกย์ ให้เห็นในหนังได้เนี่ย ก็ได้ใจเราไปเกินครึ่งแล้วล่ะ ฮ่าๆ
  • + เป็นหนังรวมมิตรสยองขำที่ฮาป่วง บ้าบอ ดูเพลินเป็นบ้า
  • - ดูเกรดบีสุดๆ จนหลายคนคงจะยี้ใส่เป็นแน่




*รีวิวหนังรวมมิตรสยองขวัญและหนังเรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องภายในบล็อก*

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น