วันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2554

Headhunters (2011): กระตุกจั๊กแร้มัจจุราช



Headhunters (2011) :
Roger Brown คือนักธุรกิจหนุ่มมั่นผู้ประสบความสำเร็จในการเป็นนักสรรหาผู้บริหารคนใหม่ให้กับองค์กรต่างๆ แต่เขายังมีงานอดิเรกเป็นการออกตระเวนขโมยบรรดารูปวาดราคาแพงทั้งหลายไปขายในตลาดมืดอีกด้วย ซึ่งด้วยความที่เขาเป็นคนเฉลียวฉลาดและละเอียดรอบคอบจึงไม่เคยทิ้งร่องรอยให้ตำรวจตามรอยได้เลยสักนิด


โดนฮอลลีวู้ดซื้อไปรีเมคเรียบร้อยจ้า
แต่แล้วเขาก็มาเจอตอเข้าจนได้เมื่อดันไปขโมยรูปวาดมูลค่า 100 ล้าน ที่อยู่ในมือของ Clas Greve นักธุรกิจมาดเท่ที่อดีตเคยเป็นทหารรับจ้างนักแกะรอยมือดีเข้า จนงานเข้าถูกใส่ร้ายว่าฆ่าคนตายและถูกตามล่าตามล้างชนิดกัดไม่ปล่อยจนต้องหนีหัวซุกหัวซุน ไปๆ มาๆ เขาเลยต้องกลายสภาพจากการเป็นผู้ล่าไปเป็นผู้ถูกล่าหัวเองซะงั้น

คู่ปรับประจำเรื่อง
หนังทริลเล่อร์สัญชาตินอร์เวย์ที่สร้างจากนิยายชื่่อเดียวกันของ ผกก.Morten Tyldum เรื่องนี้ทำออกมาได้สนุกชวนลุ้นเอามากๆ หนังมีไอเดียเด็ดว่าด้วยการไล่ล่ากันระหว่างคนที่เก่งในการกลบเกลื่อนร่องรอยและคนที่เก่งในการแกะรอยจนเกิดเรื่องราวการหักเหลี่ยมเฉือนคมสุดระทึกตลอดทั้งเรื่อง ซึ่งสองนักแสดงนำอย่าง Nikolaj Coster-Waldau และ Aksel Hennie ก็ทำหน้าที่ของตนได้อย่างเข้าท่า เป็นคู่ปรับที่สมน้ำสมเนื้อกันจริงๆ โดยเฉพาะคนหลังเนี่ยที่รับบทหนักต้องหนีตาย ทุลักทุเล สะบักสะบอม เจออะไรบัดซบซกมกซะตรึมเชียว

พระเอกเรากำลังนั่งคิดไม่ตก
ดูหนังจบแล้วความคิดแรกที่แว่บเข้ามาในสมองคือหนังแบบนี้ต้องไม่แคล้วโดนฮอลลีวู้ดจับไปรีเมคแน่ๆ ซึ่งก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ เพราะหนังขายไปได้กว่า 50 ประเทศแล้ว และ Summit Entertainment จากฮอลลีวู้ดก็ซื้อไปรีเมคตั้งแต่หนังยังไม่ทันได้ฉายโรงในนอร์เวย์เลยด้วยซ้ำไป (ป๊าด) ซึ่งก็น่าจับตาดูว่าใครจะมารับบทนำในเวอร์ชั่นรีเมคซะจริงๆ และจะทำออกมาเสียของหรือไม่

บู๊ซะนมหกเชียว
ต้องยอมรับว่าหนังนอร์เวย์และหนังจากประเทศในแถบสแกนดิเนเวียในทุกวันนี้นั้นมีศักยภาพในการตีตลาดโลกมากขึ้นทุกขณะจิต จากเมื่อก่อนที่เคยส่งออกและเป็นที่รู้จักกันแต่หนังอาร์ตดูยาก เดี๋ยวนี้กลับเริ่มมีหนังตลาดดูง่ายหลากหลายแนวแต่มีคุณภาพคับจอไม่ตีหัวเข้าบ้านออกมาให้ดูเรื่อยๆ เห็นแล้วก็หวังว่าสักวันหนังไทยเราจะมีโอกาสโกอินเตอร์ได้ไปบอลโลก (ไม่ใช่ละ อิอิ) กับเขาบ้างเน้อ สู้ๆ เน้อ ^^
  • + หนังทริลเล่อร์ล่าหักเหลี่ยมเฉือนคมจากนอร์เวย์ที่ทำได้ดูสนุกชวนลุ้นไม่น้อยหน้าหนังฮอลลีวู้ดเลยทีเดียว
  • - หน้าหนังไม่ชวนดูนัก นักแสดงไม่เป็นที่คุ้นเคย ภาษาก็ไม่คุ้นเคย จนหลายคนอาจเมินเอาได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น