วันอาทิตย์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2556

Taken 2 (2012): เมียข้าใครอย่าแตะ (แหยมได้ถ้าไม่กลัวดวงกุด)




Taken 2 (2012): เมียข้าใครอย่าแตะ (แหยมได้ถ้าไม่กลัวดวงกุด)

     ภาคต่อของหนังแอ็คชั่นสุดมันส์ของป๋า Liam Neeson เมื่อปี ค.ศ.2008 ที่ส่งให้แกกลายเป็นดาราหนังแอ็คชั่นไปในวัยเฉียด 60 ขวบ ซึ่งนั่นเป็นวัยที่หลายคนเกษียณอายุไปนั่งเลี้ยงหลานอยู่บ้านแล้ว

     มาคราวนี้ผู้สร้างหาทางให้แกได้มาพะบู๊เตะตูดผู้ร้ายดวงจู๋อีกครั้ง โดยว่าด้วยเรื่องของบรรดาญาติสนิทมิตรสหายของเหล่าตัวโกงในภาคแรกที่คิดจะมาแก้แค้น แต่ดันไม่รู้ซะแล้วว่ากำลังแหยมกับใครอยู่

     ป๋าแกในวัย 60 ขวบยังพะบู๊ได้อย่างทะมัดทะแมงไม่เงอะงะ แต่ก็เป็นอย่างที่หลายๆ คนบอกนั่นแหล่ะว่ากระดูกของพระเอกกับผู้ร้ายมันคนละเบอร์กันเกินไป ผู้ร้ายเลยดูกระจอกไปในบัดดล ทว่าหนังก็ยังอยู่ในขั้นดูได้ดูดีไม่มีน่าเบื่อตรงไหน แต่ก็แน่นอนว่าคงเทียบกับภาคแรกไม่ได้อยู่แล้ว

     อย่างน้อยหนังชุดนี้ก็ยังมีอะไรเข้าท่ามาฝากนั่นก็คือการบอกให้เราพยายามครองสติให้ได้เมื่อเจอเหตุการณ์คับขันเข้า เพราะเมื่อสติมาปัญญาจึงเกิด ซึ่งปัญญานี่แหล่ะที่จะทำให้เราผ่านพ้นเหตุการณ์เหล่านั้นไปได้ด้วยดี

     ส่วนที่แถมมาในภาคนี้คือ"เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร" เพราะการจองเวรไม่เคยส่งผลดีต่อใครเลย โดยเฉพาะการจองเวรกับป๋า Liam ในเรื่องนี้ (อย่าบอกนะว่าในภาคสาม ญาติๆ ของโจรภาคสองจะตามมาแก้แค้นอีก)



หนังดูได้เพลินๆ ดี แต่คงไม่สนุกเท่ากับภาคแรกอยู่แล้ว เอาไปเลย 6/10 จ้า






*รีวิว Taken ภาคแรกภายในบล็อก*

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น