วันจันทร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2556

Lawless (2012): กอดคอกันไว้อย่าให้ใครเจาะกบาล



Lawless (2012): กอดคอกันไว้อย่าให้ใครเจาะกบาล

     ที่ผ่านมา John Hillcoat ผกก.ชาวออสซี่ล้วนแต่ทำหนังระดับคุณภาพออกมาทั้งสิ้นไม่ว่าจะ The Road (2009) หรือ The Proposition (2005) และนี่คือผลงานล่าสุดของเขาที่สร้างจากนิยายกึ่งประวัติศาสตร์ซึ่งเล่าเรื่องของสามพี่น้องตระกูล Bondurant ที่เคยเป็นขาใหญ่ในการค้าเหล้าเถื่อนของอเมริกายุค ค.ศ. 1930 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เหล้านั้นถือเป็นสิ่งผิดกฏหมาย

     หนังมาในแนวแก๊งสเตอร์ภูธรที่มาพร้อมนักแสดงมีเกรดเพียบเลย ดังนั้นถือว่าหน้าหนังแข็งแรงเอามากๆ และ ผกก.ก็ทำหน้าของตนได้อย่างดีตามฟอร์ม รวมถึงหนังมีงานโปรดักชั่นที่ดูดีมีมาตรฐาน ซึ่งล้วนส่งเสริมภาพของอเมริกายุคโน้นได้อย่างจริงจังน่าเชื่อถือทีเดียว

     แต่ถึงจะทำออกมาได้ดี ทว่าเรื่องราวของหนังยังค่อนข้างจะธรรมดาไปบ้างคือหนังเล่าไปเรื่อยๆ มีบู๊มีโหดบ้างประปรายก่อนจะจบแบบเฉยๆ ไม่เกินคาดเดา อีกอย่างคือหนังยังใช้งานนักแสดงเกรดเอที่มีอยู่อย่างไม่ค่อยจะคุ้มค่านัก (มีเพียงเฮีย Guy Pearce นักแสดงขาประจำของ ผกก.ที่รับบทตัวโกงได้ถ่อยและกวนตีนชนิดโดดเด้งมากๆ) แต่ถ้าหากหวังจากหน้าหนังที่แข็งแรงซะมากไป ก็อาจจะมีผิดหวังเอาได้

     ดังนั้นนี่จึงเป็นหนังแก๊งสเตอร์น้ำดี ดาราเยอะ ในระดับดูได้ดูดีไม่เสียเซลฟ์ ที่แม้ว่าหากดูจากหน้าหนังแล้วยังถือว่าน่าจะทำออกมาได้น่าจดจำกว่านี้อีกแยะก็ตามที





ทำได้แค่นี้ก็ไม่เสียฟอร์ม ผกก.แล้ว จัดไป 6/10 ครับ







*รีวิวหนังเรื่องอื่นๆ ของ ผกก.John Hillcoat ภายในบล็อก*
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น