วันอังคารที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2556

Seven Psychopaths (2012): 7 อันตรายฮาได้อีก


Seven Psychopaths (2012): 7 อันตรายฮาได้อีก

     ทุกวันนี้ผลงานเรื่องก่อนของ ผกก.Martin McDonagh อย่าง In Bruges (2008) กลายเป็นหนังคัลต์ขวัญใจนักวิจารณ์ไปแล้ว คราวนี้เขากลับมาอีกครั้งในผลงานหนังตลก/อาชญากรรม แสบๆ คันๆ เช่นเดิม ซึ่งทิ้งช่วงห่างจากเรื่องก่อนถึงสี่ปีเลยทีเดียวเชียว

     หนังออกแนวตลกร้ายซึ่งเป็นการเอาขนบของหนังแนวอาชญากรรมมากวนส้นเท้าเล่นอย่างแสบคันๆ (เอาแค่ฉากเปิดเรื่องที่จับเอาสองนักแสดงจากซี่รี่ส์แนวมาเฟียอย่าง Boardwalk Empire มายืนเถียงกันก็เล่นเอาฮาแล้ว) ทั้งด้วยบทสนทนาที่มีสีสัน สถานการณ์และตัวละครที่กวนและรั่วได้อีก ส่วนฉากบู๊ที่ถึงจะมีไม่เยอะ แต่ก็โหดและเด็ดขาดใช่เล่นนะ

     คนที่เด่นกว่าเพื่อนในหนังคือคุณตา Christopher Walken ที่ทั้งแก่และเก๋า ลื่นไหลทั้งบทดราม่าและเอาฮาแบบหน้าตาย นับเป็นเสน่ห์ของเรื่องเลยทีเดียว

     จะมีขัดตาอยู่บ้านก็ตรงเฮีย Colin Farrell ที่มาเล่นเป็นนักเขียนบทหนังขี้เมาสุดใจเสาะ ที่ดูยังไงเฮียแกก็ไม่เหมาะกับบทเอาเสียเลย (หรือว่าเราจะติดภาพสุดเก่งเก๋าของแกจนคุ้นชินแล้วหว่า?)

     คนที่เคยดู In Bruges มาก่อนย่อมจะเข้าใจว่าทางหนังน่าจะเป็นยังไง ซึ่งถ้าหากท่านชอบสไตล์แบบนั้นอยู่แล้ว หนังเรื่องนี้ก็คงจะถูกใจท่านไม่ยากเลย แต่ถ้าหากกะจะดูเอามันส์ ท่านมาผิดเรื่องแล้วจ้า





กวนได้โล่แบบนี้เอาไป 7/10 เลยจ้า





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น