วันพุธที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2555

The Vow (2012): รักลืมแหลก




The Vow (2012) :

หนังโรแมนติกหวานย้วยเรื่องนี้ โปรยหัวบนโปสเตอร์ว่าได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องจริง ซึ่งเป็นของ Kim และ Krickitt Carpenter คู่สามีภรรยาชาวมะกัน ที่เกิดขึ้นในปี ค.ศ.1993 หลังจากที่แต่งงานกันไม่นานทั้งคู่ก็ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ส่งผลให้คุณภรรยาเกิดอาการกระทบกระเทือนทางสมองจำเรื่องราวที่เกี่ยวกับสามีไม่ได้เลย (ฮ่วย) แต่ด้วยความรักอันเต็มล้นของคุณสามี เขาจึงต้องพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้เธอตกหลุมรักเขาอีกครั้งหนึ่งให้จงได้ เรียกว่าต้องจีบเมียตนเองใหม่อีกครั้งว่างั้นเหอะ (ขอย้ำอีกครั้งว่านี่เรื่องจริง)


คู่สวีทประจำเรื่อง
เรื่องราวที่แสนโรแมนติกปานละครช่องเจ็ดมาเองเช่นนี้ช่างเหมาะที่จะเอามาทำหนังหล่อเลี้ยงหัวใจหนุ่มสาวที่กำลังอินเลิฟจริงๆ ว่าแล้วผู้สร้างหัวใสก็ดึงตัวหนุ่ม Channing Tatum และสาว Rachel McAdams มาเป็นนายกวักนางกวักเรียกคนดูเข้าโรง ซึ่งทั้งคู่ก็มีโอกาสได้บริหารเสน่ห์ของตนอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะหนุ่ม Tatum ซึ่งทำหน้าที่ได้ดีเกินคาดไม่เล่นทำหน้าเหมือนคนท้องผูกขี้ไม่ออกเฉกเช่นหลายเรื่องที่ผ่านๆ มา จนสามารถคว้าหัวใจของสาวแท้สาวเทียมไปเต็มๆ เลยงานนี้ (ส่วนสาว McAdams ก็คว้าหัวใจของหนุ่มแท้หนุ่มเทียมไปได้ไม่แพ้กัน อิอิ)

คู่นี้เคมีลงตัวดีแท้
ถ้าไม่บอกว่าหนังสร้างจากเรื่องจริงเนี่ยก็คงต้องบอกว่าพล็อตโคตรจะน้ำเน่าเลย หนังพกความโรแมนติกชวนฝันสุดๆ มาฝากคนดู (สาวๆ) อย่างเต็มเปี่ยม ทั้งพระเอกที่ทั้งหล่อล่ำและแสนดีเกินคน นางเอกที่สวยหวานแถมพ่อรวยอีกต่างหาก แต่ด้วยเสน่ห์ของสองนักแสดงนำ และการเล่าเรื่องของ ผกก.Michael Sucsy ก็ทำให้หนังออกมาพอดูได้เพลินๆ อยู่ ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้าหากหนังสามารถทำให้ท่านดูจบแล้วรู้สึกอยากจะรักแฟนของตนให้มากยิ่งขึ้นหรืออยากมีคนรักกับเขาบ้างล่ะก็ถือว่าหนังเรื่องนี้ประสบความสำเร็จในแนวทางของมันแล้วล่ะ จะเอาอะไรมากเนอะ


สาวๆ คงได้มีเคลิ้มกันแน่งานนี้
  • + เรื่องราวโรแมนติกชวนเคลิ้ม คู่พระนางดูดีมีเสน่ห์เคมีเข้ากัน ดูแล้วจะรู้สึกว่าตนเองโรแมนติกขึ้นมาอีกหลายขีดเชียว
  • - เรื่องราวออกแนวน้ำเน่า (แม้จะสร้างจากเรื่องจริงก็ตาม) ถ้าเทียบกับหนังโรแมนติกเรื่องอื่นๆ ยังถือว่าไม่น่าจดจำเท่านัก


หน้าตาของ Kim และ Krickitt Carpenter ที่มาของหนัง






*ช่วงเพลงในหนัง*

The Cure
สิ่งที่ทำให้หนังเรื่องนี้โรแมนติกขึ้นเยอะคือเพลงที่เปิดประกอบทั้งหลาย โดยเฉพาะเพลงที่ใช้ในฉากจบ ซึ่งก็คือ Pictures of You เพลงรักคลาสสิกของ The Cure วงร็อครุ่นเก๋าจากอังกฤษที่ถึงจะฟังกี่ทีๆ กี่ปีๆ ก็ยังชวนเคลิบเคลิ้มถึงอารมณ์หมายได้เป็นอย่างดี เรียกว่าพอหนังจบเพลงนี้มันจะสามารถทำให้คนดูแต่ละคนนึกถึงคนที่ตนเองรักขึ้นมาได้อย่างอัตโนมัติ ซึ่งตรงนี้คือสิ่งที่น่าชื่นชมอีกจุดของหนังเรื่องนี้ครับพี่น้อง

MP3: The Cure - Pictures of You


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น